Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo nước ngoài: 'Tiểu tiên cá' Ánh Viên làm dậy sóng Malaysia

Không chỉ truyền thông khu vực, báo chí ngoài châu Á cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên.

Hôm qua, Ánh Viên xuất sắc giành thêm 2 huy chương vàng SEA Games, theo đó nâng tổng số HCV của mình ở giải năm nay lên con số 7. Ở các nội dung 200 m hỗn hợp và 50 m bơi ngửa, kình ngư 20 tuổi đều thể hiện sự vượt trội kinh ngạc so với các đối thủ. 

Đặc biệt, cô bỏ xa VĐV về nhì ở nội dung 200 m hỗn hợp khoảng cách 5 giây. Chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của Ánh Viên, các trang báo ngoài liên tục dành nhiều mỹ từ ca ngợi kình ngư này. Tất cả đều ấn tượng trước thành tích của Ánh Viên tại giải năm nay.

Bao nuoc ngoai an tuong truoc 'Tieu tien ca' Anh Vien anh 1
Ánh Viên đang duy trì phong độ ổn định tại SEA GAmes 29. Ảnh: Tiến Tuấn.

Trang Daily Mail (Anh) viết: "'Tiểu tiên cá' làm dậy sóng đường đua xanh ở Malaysia với 7 HCV". Trong khi đó, trang Asiancorrespondent giật tít: "Nguyễn Thị Ánh Viên tạo ra cơn địa chấn ở SEA Games khi giành thêm 2 HCV, theo đó nâng tổng số HCV lên con số 7".

Chuyên trang bơi lội nổi tiếng Swim Swam cũng đưa hình ảnh Ánh Viên lên trang chủ, họ giật tít: "Ánh Viên của Việt Nam vẫn cho thấy phong độ rất ấn tượng".

Cũng theo Daily Mail, những gì kình ngư Ánh Viên thể hiện chắc chắn giúp cô trở thành một trong những gương mặt nổi bật nhất ở SEA Games 29. Cách đây 2 năm, "tiểu tiên cá' người Cần Thơ cũng để lại dấu ấn mạnh mẽ trên đất Singapore khi giành 8 HCV.

Ánh Viên đăng ký thi đấu tổng cộng 14 nội dung tại SEA Games 29. Đến nay cô đã giành 7 HCV và 2 HCB. Môn bơi sẽ bước vào những cuộc cạnh tranh cuối cùng trong ngày 26/8. Khả năng Ánh Viên vượt thành tích cách đây 2 năm (8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ) hoàn toàn có khả năng xảy ra.

Truyền thông quốc tế ngạc nhiên vì Ánh Viên thi 3 nội dung một ngày Các hãng thông tấn Singapore, Malaysia, Indonesia... phỏng vấn Ánh Viên để giải đáp thắc mắc làm sao cô có thể giành 2 HCV (50 m ngửa, 400 m hỗn hợp) và HCB (200 m ếch) tối 25/8.


Thi đấu quá nhiều nội dung khiến thành tích của Ánh Viên ở một số cự ly thế mạnh bị ảnh hưởng. Chẳng hạn cô đoạt HCV 400 m cá nhân hỗn hợp sau 4 phút 45 giây 82 (4’45’’82), nhưng kém rất xa so với kỷ lục cá nhân cô lập được khi tranh tài tại Olympic 2016 (4’36’’85).

Về điều này, cô giải thích: “Mục tiêu của tôi cũng như ban huấn luyện là cống hiến thật nhiều cho đoàn thể thao Việt Nam, nên cần giành nhiều huy chương ở SEA Games. Còn khi dự ASIAD chẳng hạn, tôi sẽ tập trung ở những nội dung chính của tôi. Việc bơi ở nhiều cự ly khác nhau, với cường độ cao tại SEA Games năm nay sẽ giúp ích cho tôi khi thi 400 m hỗn hợp”.

Trong tối 25/8, Ánh Viên đoạt HCV 50 m ngửa (29 giây 26). Đây cũng là kỷ lục cá nhân của cô. Bên cạnh đó, cô cũng về nhất 400 m hỗn hợp (4’45’’82). Ở nội dung 200 ếch, Ánh Viên đạt thành tích tốt nhất từ trước giờ (2’30’’89) nhưng vẫn ngậm ngùi giành HCB.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm