Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo nước ngoài liên tục cập nhật về tang lễ Tướng Giáp

Truyền thông thế giới tiếp tục đăng tải các hình ảnh, bài viết xúc động về lễ tang vị tướng huyền thoại của Việt Nam và thế giới.

Trang The Star Online đăng bài có tựa đề Vĩnh biệt Đại tướng. Bài viết nói về chặng đường hoạt động cách mạng của Đại tướng và công lao của Người đối với dân tộc Việt Nam, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Trang Abc.net.au của Australia mô tả chi tiết lễ viếng trang trọng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
 
 Tờ Strait Times đăng tải loạt ảnh lãnh đạo và nhân dân Việt Nam kính cẩn nghiêng mình trước vong linh Đại tướng trong lễ viếng sáng nay.
 
 News.net dẫn nguồn AFP đăng bài "Việt Nam để tang người anh hùng của đất nước" với hình ảnh cờ rủ tại Quảng trường Ba Đình và chia sẻ nhiều thông tin xúc động về đám tang Người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam.
 
 BBC dẫn ảnh Reuters và đưa tin về lễ viếng.
Wall Street Journal cảm kích trước tấm lòng người Việt dành cho Đại tướng.
Báo The Economist đăng bài viết dài về sự nghiệp cầm quân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân dịp quốc tang Người. Trang này dùng từ Núi lửa phủ tuyết để mô tả con người của vị tướng tài ba, danh từ mà truyền thông Pháp từng đặt cho Đại tướng.
Euronews đưa tin về lễ treo cờ rủ tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội. Trong thời gian quốc tang 2 ngày 12/10 và 13/10, các cơ quan, công sở trong phạm vi cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ. Các hoạt hoạt động vui chơi, giải trí công cộng ngừng hoạt động. Ảnh: Euronews.
Hãng tin Bloomberg cập nhật thời gian diễn ra quốc tang và phỏng vấn những người tới viếng Đại tướng. “Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người có tầm vóc lớn mà không ai có thể sánh bằng”, Bloomberg dẫn lời giáo sư Jonathan London thuộc Khoa Nghiên cứu châu Á và Quốc tế của Đại học Hong Kong (Trung Quốc). Trong một bài viết trước đó, Bloomberg miêu tả: “Hàng ngàn người Việt Nam mang theo những bông cúc vàng, xếp hàng bên ngoài nhà riêng của Đại tướng ở phố Hoàng Diệu. Những nhóm sinh viên, thanh niên, công nhân, từ già đến trẻ đã giành nhiều giờ đồng hồ đứng chờ bên ngoài để bày tỏ lòng thành kính và chia buồn cùng gia đình Đại tướng".
Global Post trích nguồn AFP đưa tin về lễ viếng vị tướng đáng tôn kính của Việt Nam và thế giới. AFP dẫn những ước tính chính thức cho hay hơn 100.000 người đã xếp hàng dài nhiều giờ liền ở bên ngoài ngôi nhà của Đại tướng ở Hà Nội trong những ngày qua.

Hãng tin của Trung Quốc nhận định Võ Nguyên Giáp là một vị tướng xuất sắc, đã lãnh đạo quân đội Việt Nam giành thắng lợi trong cuộc chiến với hai cường quốc Pháp và Mỹ, vì sự nghiệp thống nhất đất nước. Trước đó, Xinhua cũng có bài viết với tựa đề "Đại tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp sống mãi trong trái tim người Việt Nam".

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm