Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Nhân Dân ra mắt phiên bản điện tử tiếng Tây Ban Nha

"Tờ báo phải trở thành cầu nối gắn kết cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập ở nước ngoài với quê hương, đất nước...", Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh.

Sáng 25/1, báo Nhân Dân ra mắt Nhân Dân điện tử tiếng Tây Ban Nha. Dự lễ khai trương có Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.

Tại buổi lễ, ông Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh báo Nhân Dân điện tử tiếng Tây Ban Nha ra đời là kênh thông tin quan trọng để Đảng và Nhà nước thông tin tới cộng đồng các nước nói tiếng Tây Ban Nha những thông tin chính thống, toàn diện, kịp thời về tình hình đất nước và bản sắc, truyền thống, văn hóa Việt Nam.

"Tờ báo phải trở thành cầu nối gắn kết cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập ở nước ngoài với quê hương, đất nước; tăng cường tình hữu nghị giữa Việt Nam và các quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha”, ông Thưởng chỉ đạo nhiệm vụ cho Ban biên tập của tờ báo.

Bao Nhan Dan anh 1
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cùng đại diện các ban, ngành và Ban Biên tập báo Nhân dân trong buổi lễ khai trương. Ảnh: Báo Nhân Dân 

Theo đó, phiên bản Nhân Dân điện tử tiếng Tây Ban Nha được xuất bản nhằm thực hiện chủ trương đối ngoại của Đại hội Đảng lần thứ XII, hướng tới kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Mục tiêu chính của tờ báo là thông tin về tình hình trong nước, chủ trương đường lối của Đảng, thông tin tình hình của kiều bào, nhằm quảng bá hình ảnh cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Tờ báo gồm hai chuyên mục chính. Trong đó chuyên mục Thời sự cung cấp những thông tin thời sự trong nước và thế giới. Chuyên mục quảng bá gồm các thông tin về du lịch, nhịp cầu hữu nghị và tư liệu, hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam. 

Độc giả biết tiếng Tây Ban Nha có thể theo dõi mọi thông tin theo website: es.nhandan.org.vn.

Báo Nhân Dân là cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Việt Nam, có số ra đầu tiên ngày 11/3/1951 tại chiến khu Việt Bắc. Ngày 21/6/1998, tờ báo này ra mắt phiên bản điện tử trên Internet. Hiện báo có các phiên bản tiếng Việt, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc và Tây Ban Nha. 

Trong đó, tiếng Tây Ban Nha được sử dụng tại 58 quốc gia trên thế giới, khoảng hơn 400 triệu người sử dụng như ngôn ngữ chính và 500 triệu người dùng như ngôn ngữ thứ hai. 

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm