Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bão Mujigae đổ bộ Trung Quốc, ít nhất 4 người chết

Cơn bão Mujigae trên Biển Đông đã đổ bộ vào Trung Quốc với vận tốc gió 180 km/h, khiến 4 người thiệt mạng và 16 người mất tích.

Theo Tân Hoa Xã, bão đổ bộ vào thành phố ven biển Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc chiều 4/10 làm 1 ngư dân thiệt mạng và 16 người khác mất tích. Trước đó, nhà chức trách đã giải cứu được 117 ngư dân khi bão đổ bộ.

3 trường hợp tử vong khác được ghi nhận ở Phật Sơn, gần thủ phủ tỉnh Quảng Đông, sau khi gió mạnh tàn phá khu vực.

Bão Mujigae đổ bộ kèm mưa lớn ở nhiều khu vực, gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng trong các thành phố.

Biển quảng cáo lớn ở Phật Sơn bị gió mạnh quật ngã. Ngoài 3 trường hợp tử nạn, ít nhất 80 người khác bị thương vì gió mạnh khi bão quét qua thành phố này.

Cây đổ và nước ngập ở Trạm Giang. Mujigae là cơn bão thứ 22 đổ bộ vào Trung Quốc trong năm nay.

Nước ngập khiến nhiều phương tiện giao thông chết máy và mắc kẹt trên đường phố.

Theo dự báo, bão Mujigae sẽ tiếp tục gây ảnh hưởng tới hết ngày 5/10. Tuy nhiên, bão sẽ suy yếu nhanh sau khi đi vào đất liền. Hơn 24.000 công nhân bảo trì mạng lưới điện ở Quảng Đông đã được huy động để sẵn sàng khắc phục sự cố mất điện.

Bão lớn đổ bộ trùng với dịp nghỉ lễ mừng Quốc khánh Trung Quốc nên nhiều du khách phải hủy tour du lịch tới Quảng Đông và Quảng Tây. Chính quyền các địa phương này cũng chủ động yêu cầu dừng các loại hình du lịch có nguy cơ xảy ra tai nạn khi bão đổ bộ.

Trải nghiệm của người bay vào tâm bão

Nửa thế kỷ trước, nhà báo Edward R. Murrow leo lên một máy bay ném bom đã được cải tiến để lao thẳng vào tâm của Edna, cơn bão quét qua bang Massachusetts, Mỹ khiến 20 người chết.

Hồng Duy

Ảnh: Tân Hoa Xã

Bạn có thể quan tâm