Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bão lớn làm 33 người mất tích cùng tàu chở container

Suốt 36 giờ qua, nhà chức trách Mỹ không thể liên lạc với tàu chở container El Faro cùng 33 thành viên thủy thủ đoàn sau khi nó đi qua vùng ảnh hưởng của bão Joaquin.

Tàu El Faro mất tích cùng 33 thành viên thủy thủ đoàn. Ảnh: ABC News

El Faro là tàu hàng treo cờ Mỹ, mất liên lạc ở vùng biển gần Bahamas với 28 thủy thủ người Mỹ và 5 thủy thủ người Ba Lan. Tại thời điểm tàu gặp nạn, bão Joaquin có sức gió 240 km/h cùng sóng cao 10 m và lượng mưa 600 mm, CNN đưa tin.

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ đã cử một tàu cùng máy bay trực thăng cứu nạn MH-60 Jayhawk và phi cơ C-130 Hercules tìm kiếm tàu mất tích. Chiếc C-130 rà soát mặt biển ở độ cao 600 m, thấp hơn rất nhiều so với độ cao trung bình 3.000 m khi bay trong bão. Nó đã tiếp cận vị trí cuối cùng của El Faro ngoài khơi Bahamas nhưng chưa thể tìm thấy con tàu.

Mark Fedor, chỉ huy lực lượng tìm kiếm cứu nạn, cho biết: “Gió to, sấm sét kết hợp với nước biển bị hất tung làm cản trở tầm nhìn của đội tìm kiếm. Chúng tôi hy vọng họ đã kịp lên bè hoặc thuyền cứu sinh. Việc tìm kiếm sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày 3/10”.

El Faro khởi hành từ Jacksonville, Florida tới San Juan, Puerto Rico hôm 29/9. Sáng 1/10, lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ nhận tin tàu hỏng động cơ và bị nước tràn vào nhưng tình hình được kiểm soát sau đó. Thông tin liên lạc với tàu gián đoạn lúc 7h20 cùng ngày. Vị trí cuối cùng của con tàu ở đảo Crooked, Bahamas.

Tại Mỹ, các hoạt động chuẩn bị đón bão Joaquin đang được tiến hành khẩn trương. Các nhà khí tượng dự đoán cơn bão sẽ đổ bộ thẳng vào Mỹ, gây mưa lớn lịch sử vào những ngày cuối tuần. Trước đó, nó gây ra thiệt hại nghiêm trọng ở quốc đảo Bahamas.

Gió thổi bay người trong siêu bão ở Đài Loan

Giới chức Đài Loan cho biết bão Dujuan đổ bộ khiến 2 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương. Nhiều biển hiệu, cây cối cùng phương tiện giao thông bị xô đổ.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm