Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Mực Tím đàm phán bồi thường với tác giả Singapore

Đại diện báo Mực Tím cho biết đang trong quá trình đàm phán với Evangeline Neo về việc bồi thường 2.300 USD mà tác giả người Singapore yêu cầu.

Trong bản thông cáo mới nhất gửi tới các cơ quan báo chí, báo Mực Tím cho biết đã xác minh chính xác về sự việc bộ tranh của tác giả Ngàn Thương đăng trên Mực Tím sử dụng lại của tác giả người Singapore Evangeline Neo. 

Theo đó, báo Mực Tím thừa nhận đây là sai sót của toà soạn và gửi lời xin lỗi tới tác giả Evangeline Neo cũng như bạn đọc. Toà soạn đã đăng lời nói lại cho rõ trên báo Mực Tím số 37 (ra ngày 16/9). Đồng thời, Mực Tím đã thu hồi khoản nhuận bút chấm cho tác giả Ngàn Thương và gửi số nhuận bút này sang Singapore cho tác giả của chùm tranh. 

Bộ tranh trên báo Mực Tím (phải) sử dụng lại tác phẩm của tác giả Singapore.

Tuy nhiên, sau đó báo Mực Tím nhận được thư của tác giả Evangeline Neo với yêu cầu: Mực Tím phải đăng lời xin lỗi trên báo Tuổi Trẻ trong 7 ngày và đền bù thiệt hại 2.300 USD

Báo Mực Tím cho biết yêu cầu thứ nhất không thể thực hiện được vì sai sót trên Mực Tím chỉ có thể xin lỗi trên Mực Tím. Toà soạn báo đang đàm phán với tác giả Evangenline về yêu cầu thứ hai để giải quyết ổn thỏa vấn đề. 

Trước đó, trên chuyên mục CLB Vitamin C của báo Mực Tím từ số 31 đến số 36 (phát hành từ ngày 5/8 – 9/9/2015) đăng chùm tranh vui của tác giả Ngàn Thương. 

Nhưng trên trang Evacomics và facebook đã xuất hiện thông tin chùm tranh này không phải của tác giả Việt Nam mà là của một hoạ sĩ người Singapore. Ngàn Thương chỉ thêm lời Việt và chỉnh sửa màu sắc của bộ tranh. 

Hiếu Vân

Bạn có thể quan tâm