Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Malaysia: 'Thần may mắn mỉm cười với HLV Ong Kim Swee'

Truyền thông Malaysia và HLV Ong Kim Swee đều tỏ ra tự tin sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 29.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 29, chủ nhà Malaysia ở bảng A cùng với 4 đội bóng: Myanmar (Á quân SEA Games 2015), Singapore, Lào và Brunei.

malaysia anh 1
U22 Malaysia rơi vào bảng đấu chỉ có 5 đội và không có nhiều đối thủ mạnh.

Trước thềm SEA Games 29, HLV Ong Kim Swee theo tờ New Straits Times (NST), đang rất đau đầu vì thiếu hụt quân số. Lý do bắt nguồn từ việc, một số đội bóng Malaysia đã từ chối cho quân lên tập trung cùng đội tuyển U22 của ông Ong Kim Swee.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã từ chối điều chỉnh lịch thi đấu của giải vô địch quốc gia Malaysia (M.League) và cúp Quốc gia.

Theo NST, 4 đội bóng Pahang, Penang, Kedah và Felcra đã nhất quyết không chấp hành quyết định triệu tập của đội tuyển U22 Malaysia. Pahang và Felcra mỗi đội có 2 cầu thủ được triệu tập, Penang có 3 cầu thủ, trong khi Kedah có tới 5 cầu thủ.

Một số đội bóng khác cũng tính chuyện không “nhả” quân cho ông Ong Kim Swee. Kết quả là ở đợt tập trung hôm 5/7 vừa qua để chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2018, HLV Ong Kim Swee chỉ có…. 6 cầu thủ trong tay. Đội tuyển U22 Malaysia vì vậy không thể tập luyện được tại Trung tâm Wisma của FAM ở Kelana Jaya.

malaysia anh 2
HLV Ong Kim Swee tự tin sau khi U22 Malaysia rơi vào bảng đấu nhẹ.

Vụ việc khiến Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Malaysia Khairy Jamaluddin phải vào cuộc, thuyết phục các đội bóng hợp tác. “Tôi biết các đội bóng đều có mục tiêu, nhưng tôi hy vọng chúng ta có thể đạt được thoả thuận vì mục tiêu chung của Malaysia là đoạt HCV SEA Games. Từ nay tới SEA Games 29 chỉ còn chưa đầy 2 tháng, và HLV Ong Kim Swee phải có đủ quân để tập luyện”, ông Khairy Jamaluddin cho biết.

Gạt sang một bên khó khăn trên, NST cho hay ông Ong Kim Swee tỏ ra khá lạc quan sau kết quả bốc thăm hôm 8/7. Báo này dẫn lời ông Ong Kim Swee cho rằng, bảng A của Malaysia “tốt”, với 2 đối thủ chính chỉ là Myanmar và Singapore.

“Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể coi thường Lào và Brunei”, HLV Ong Kim Swee cho biết. Chia sẻ quan điểm này, NST viết, thần may mắn đã mỉm cười với HLV Ong Kim Swee khi Malaysia ở bảng đấu thuận lợi.

Tương tự U22 Việt Nam, đội tuyển Malaysia xem Vòng loại U23 châu Á 2018 là bước đệm chuẩn bị cho SEA Games 29. Tại giải này, Malaysia ở bảng H, cùng với Thái Lan, Mông Cổ và Indonesia.  


Tô Dung

Bạn có thể quan tâm