Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạo lực bùng phát tại Argentina sau thất bại World Cup

Cảnh sát Argentina bắt ít nhất 30 người quá khích tại trung tâm thủ đô Buenos Aires sau trận thua 0-1 của đội tuyển quốc gia trước Đức trong trận chung kết World Cup 2014.

Giới truyền thông địa phương cho biết, bạo lực bùng phát tối vào tối 13/7 (rạng sáng ngày 14/7 theo giờ Việt Nam) sau trận thua của đội Argentina.

Những phần tử quá khích gây náo loạn, đập vỡ cửa kính các cửa hàng, phá một nhà hát, tấn công các nhà báo cũng như cảnh sát bằng đá, chai, lọ.

Hãng thông tấn Telam của chính phủ Argentina cho biết, ít nhất 20 người, bao gồm 15 cảnh sát, bị thương trong vụ bạo động. Giới chức địa phương khẳng định bạo động nổ ra một cách tự phát.

Những người hâm mộ trở nên quá khích khi đội tuyển quốc gia lỡ cơ hội vô địch World Cup sau hơn một phần tư thế kỷ.

Nhằm kiểm soát tình hình, cảnh sát chống bạo động Argentina sử dụng vòi rồng và hơi cay để giải tán đám đông. Cảnh sát bắt ít nhất 30 người vì hành vi gây rối.

Đây là lần đầu tiên Argentina lọt vào trận chung kết một kỳ World Cup từ năm 1990. Trong cuộc tranh đua cúp vàng tại Brazil, Argentina được đánh giá là đội hình mạnh với những ngôi sao tên tuổi hàng đầu thế giới như Lionel Messi hay Sergio Agüero.

Thất bại tối thiểu trong những phút cuối của hiệp phụ thứ hai trong trận chung kết khiến người hâm mộ vũ điệu tango phải chờ thêm ít nhất 4 năm nữa.

Hồng Duy

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm