Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 người xem World Cup chết vì tên lửa của F-16

Tên lửa Israel nã trúng một quán cafe tại dải Gaza làm ít nhất 9 thanh niên Palestines thiệt mạng và 15 người khác bị thương khi đang xem trận bán kết giữa Hà Lan và Argentina.

Hãng thông tấn RT của Nga đưa tin, những người gặp nạn ngồi trong quán cà phê ven biển ở Khan Yunis khi một chiếc F-16 của không quân Israel tấn công. Theo tờ Gulf News, tất cả những người trong quán đều không thuộc diện truy nã của chính phủ Do Thái.

Máy xúc đào cát tìm thi thể nạn nhân vụ không kích. Ảnh: AFP

AFP dẫn lời một cảnh sát Palestines cho biết, xem bóng đá là hoạt động xã hội bình thường ở Gaza. Những thanh niên này thường ăn tối và xem bóng đá tại đây. Quán cà phê không nằm trong vùng quân sự.

Cơ quan cứu trợ khẩn cấp ở Gaza cho biết, 8 nạn nhân chết ngay tại chỗ. Thi thể người thứ chín bị vùi dưới cát. Các nạn nhân đều còn rất trẻ. Ba trong số 9 người thiệt mạng là anh em trong một gia đình.

Liên Hiệp Quốc xác nhận, bước sang ngày thứ ba, chiến dịch “Bảo vệ Biên giới” của quân đội Israel làm 88 người thiệt mạng. Ít nhất 18 trẻ em chết vì các đợt không kích của quân đội Israel. Hơn 339 người bị thương, trong đó có nhiều thường dân.

Bạn có thể quan tâm