Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bão Koppu trên Biển Đông sẽ đổ bộ Philippines đêm nay

Cơ quan khí tượng Philippines cho biết bão Koppu sẽ đổ bộ đảo lớn nhất, Luzon, vào đêm 17/10. Manila yêu cầu các địa phương sẵn sàng sơ tán dân.

Dự kiến đường đi của bão Koppu. Ảnh: CNN
Dự kiến đường đi của bão Koppu. Ảnh: CNN

Đến 4h sáng 17/10 (giờ địa phương), CNN cho biết bão Koppu vẫn duy trì tốc độ 12 km/giờ. Nó dự kiến đổ bộ Philippines từ khuya ngày 17/10 đến sáng 18/10. NBC cho biết, sáng 17/10, tâm bão sẽ ở cách đảo Aurora khoảng 335 km về hướng đông. 

Theo CNN, bão Koppu vẫn duy trì cường độ khi chuẩn bị tiến vào Philippines. Chính phủ đã phát cảnh báo bão đến những địa phương có thể bị ảnh hưởng trong phạm vi đường kính 600 km. 

Tổng thống Benigno Aquino cho biết, bão Koppu sẽ mang theo gió mạnh và gây ngập lụt nghiêm trọng ở những địa phương mà nó đi qua, dự kiến ảnh hưởng đến hàng triệu gia đình ở những vùng nông thôn miền Bắc nước này. 

Khi phát biểu qua truyền hình đêm 16/10, Tổng thống Aquino khẳng định chính phủ đã chuẩn bị các phương án phòng chống kỹ lưỡng "nhằm giúp giảm thiểu thương vong".

Khoảng 20 cơn bão lớn đổ bộ Philippines mỗi năm khiến hàng nghìn người chết và gây khó khăn cho cuộc sống của hàng triệu dân. Cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ nước này là đảo Yolanda (tên quốc tế là Haiyan) hồi tháng 11/2013 khiến hơn 7.350 người thiệt mạng ở miền Trung Philippines.

Bão giật cấp 17 đang vào Biển Đông

Một cơn bão rất mạnh với sức gió 150 km/h đang hoạt động trên vùng biển ngoài khơi phía Đông Philippines. Dự báo ngày mai 17/10, bão sẽ vào Biển Đông.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm