Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Italy lo UEFA ủng hộ tuyển Anh vô địch Euro 2020

Truyền thông Italy lo ngại Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) sẽ tác động để đội nhà gặp bất lợi trong cuộc đối đầu với tuyển Anh rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Giả thiết được đưa ra sau khi tuyển Anh giành chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch ở bán kết nhờ quả 11 m gây tranh cãi cuối hiệp phụ thứ nhất. Tình huống Raheem Sterling ngã trong vùng cấm làm dấy lên không ít tranh cãi về tính chính xác trong quyết định của trọng tài Danny Makkelie.

La Gazzetta dello Sport cùng nhiều tờ báo Italy khác mô tả tình huống cầu thủ Đan Mạch phạm lỗi với Sterling "không hề tồn tại", thậm chí còn tố quyết định của trọng tài Makkelie thiếu chuẩn xác vì không tham khảo VAR.

Chung ket Euro anh 1

Quả phạt đền gây tranh cãi mang về tấm vé vào chung kết Euro 2020 cho tuyển Anh. Ảnh: Reuters.

Trước trận chung kết diễn ra trên sân Wembley, tuyền thông Italy lo ngại UEFA sẽ "ủng hộ" tuyển Anh vô địch như một màn đáp lễ với Thủ tướng Boris Johnson, vì đã tác động để dự án Super League sụp đổ.

Sự ra đời của Super League, gồm 6 thành viên thuộc Premier League là Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, Man Utd và Tottenham Hotspur, gây chấn động bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, chỉ 3 ngày sau khi dự án Super League được công bố, sức ép dữ dội từ các cổ động viên Anh buộc 6 CLB trên tuyên bố rút lui trước khi tổ chức này tan rã.

Thủ tướng Anh là một trong những người ủng hộ việc Super League bị hủy bỏ. "Tôi nghĩ Super League không có lợi cho người hâm mộ, cũng chẳng vì lợi ích của bóng đá. Bạn không thể tạo ra thỏa thuận giữa một nhóm với mục đích ngăn các CLB cạnh tranh sòng phẳng với nhau", Marca dẫn lời ông Boris Johnson.

Ngoài quyết định cho tuyển Anh hưởng 11 m ở thời điểm nhạy cảm của trọng tài, truyền thông Italy cũng nhấn mạnh việc thầy trò HLV Gareth Southgate chỉ phải chơi 1 trận sân khách. Họ cho rằng việc thi đấu 5 trận tại Wembley về cơ bản biến Euro 2020 trở thành giải đấu trên sân nhà của "Tam sư".

Chung ket Euro anh 2

Video Anh 2-1 Đan Mạch: Pha phạt đền gây tranh cãi Nỗ lực đột phá của Raheem Sterling giúp Harry Kane có quả phạt đền 11 m ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Anh ở bán kết Euro 2020 vào rạng sáng 8/7 (giờ Hà Nội).

Trọng tài Hà Lan bắt chính trận chung kết Euro 2020

Trọng tài Bjorn Kuipers được chỉ định cầm còi trận đấu giữa tuyển Anh và Italy diễn ra trên sân Wembley rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Verratti: 'Trọng tài đã hào phóng với tuyển Anh'

Tiền vệ Marco Verratti nhấn mạnh tuyển Anh may mắn được hưởng 11 m trong trận thắng Đan Mạch 2-1 ở bán kết Euro 2020.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm