Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Verratti: 'Trọng tài đã hào phóng với tuyển Anh'

Tiền vệ Marco Verratti nhấn mạnh tuyển Anh may mắn được hưởng 11 m trong trận thắng Đan Mạch 2-1 ở bán kết Euro 2020.

Marco Verratti khẳng định: "Một quả phạt đền hào phóng dành cho tuyển Anh. Đó là bàn thắng giúp họ giành chiến thắng và trọng tài khắt khe với Đan Mạch. Nhưng chúng tôi cũng chúc mừng tuyển Anh và phía trước là trận chung kết lịch sử".

Verratti cũng thừa nhận: "Chúng tôi đã xem trận đấu. Tuyển Anh sở hữu những cầu thủ có nền tảng thể lực và kỹ thuật xuất sắc. Họ xứng đáng có mặt trong trận chung kết. Giành chiến thắng trong trận chung kết như thế là rất tuyệt".

Marco Verratti anh 1

Verratti cho rằng tuyển Anh may mắn được hưởng 11 m, nhưng cũng thừa nhận đối thủ xứng đáng có mặt ở chung kết. Ảnh: Reuters.

Quả phạt đền mà Verratti đề cập là tình huống gây tranh cãi diễn ra ở phút thứ 102. Trọng tài Danny Makkelie chỉ tay vào chấm 11 m sau khi Raheem Sterling ngã trong khu vực 16,5 m. Ông Makkelie tham khảo tổ tư vấn VAR, nhưng vẫn không thay đổi quyết định.

Harry Kane bị Kasper Schmeichel đánh bại trong cú sút đầu tiên trên chấm 11 m. Dù vậy, thủ quân tuyển Anh kịp lao vào sút bồi, đưa tuyển Anh vượt lên dẫn 2-1 từ phút 104. Đây cũng là kết quả chung cuộc.

"Tam sư" lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào chơi một trận chung kết Euro. Đối thủ của tuyển Anh là Italy, đội thắng Tây Ban Nha ở trận bán kết còn lại.

Lần gần nhất Italy và tuyển Anh gặp nhau ở một VCK Euro là tại tứ kết năm 2012. Khi ấy, hai đội hòa nhau 0-0 sau 120 phút thi đấu. Italy bản lĩnh hơn ở loạt suất luân lưu và đánh bại Anh với tỷ số 4-2.

Cảm xúc trái ngược của CĐV Anh khi chứng kiến bàn quyết định Người hâm mộ Anh thót tim khi chứng kiến Kasper Schmeichel cản phá cú sút từ chấm 11 m của Harry Kane, trước khi thủ môn Đan Mạch bị đánh bại bởi pha đá bồi ở bán kết Euro 2020.

Hành trình của Italy chông gai hơn tuyển Anh ở Euro 2020

Chạm trán tuyển Anh ở chung kết Euro 2020 lúc 2h ngày 12/7 (giờ Hà Nội), Italy trải qua chặng đường gian nan hơn nhiều so với đối thủ.

Tuyển Anh không cần Beckham vẫn tạo ra khác biệt

Viết cho Zing, HLV Steve Darby nhấn mạnh tuyển Anh của Gareth Southgate không có những ngôi sao xuất chúng, nhưng là tập thể đồng đều và đầy gắn kết.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm