Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Indonesia: 'Việc FIFA lùi lịch khiến tuyển Việt Nam rối bời'

Trang Bola có bài viết cập nhật các hoạt động của đội tuyển Việt Nam trong thời gian gần đây.

Là nhà vô địch AFF Cup 2018, chủ nhân tấm huy chương vàng SEA Games 2019, đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam luôn nhận sự quan tâm từ báo chí khu vực. Giới truyền thông Indonesia nắm khá rõ việc bóng đá Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề từ các quyết định lùi lịch thi đấu của FIFA, AFC.

"Việc lùi lịch hàng hoạt các giải đấu quan trọng trong năm 2020 sang năm 2021 khiến mọi kế hoạch của đội tuyển Việt Nam trở nên rối bời. Cuối cùng, họ phải xác định lại mục tiêu, đó là ưu tiên cho vòng loại World Cup 2022 vì nhận thấy cơ hội đi tiếp khá sáng sủa", trang Bola mở đầu bài viết chiều 18/8.

bao indonesia anh 1

Truyền thông Indonesia hào hứng khi chia sẻ về việc các kế hoạch của đội tuyển Việt Nam bị đảo lộn. Ảnh: Minh Chiến.

Hãng tin tức hàng đầu xứ Vạn đảo cũng nắm được thông tin từ cuộc họp báo của huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo tại VFF vào sáng 18/9. Đội tuyển Indonesia không còn là đối thủ cạnh tranh suất đi tiếp của Việt Nam ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, vì thế AFF Cup là mối quan tâm lớn nhất của người hâm mộ "Đại bàng Garuda" lúc này. Báo chí Indonesia tỏ ra lạc quan khi cho rằng HLV Park có ý định ưu tiên vòng loại World Cup hơn AFF Cup.

"Ông Park Hang-seo coi đấu trường vòng loại World Cup 2022 là ưu tiên hàng đầu trong năm 2021 chứ không phải AFF Cup. Điều này có lẽ xuất phát từ những biến động lịch thi đấu trong thời gian qua. Họ còn có 3 trận, và HLV Park coi 3 trận này quan trọng hơn cả AFF Cup".

"Tuy không còn coi AFF Cup là mục tiêu hàng đầu, ông Park vẫn mong đội tuyển Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch cũng như bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games, giải đấu mà Việt Nam sẽ làm chủ nhà năm 2021", trang Bola cho biết.

Ngoài AFF Cup, bóng đá Indonesia vốn không có nhiều hoạt động quan trọng trong năm 2020 khi đội tuyển quốc gia của họ hết cơ hội ở vòng loại World Cup 2022. Mối quan tâm lớn nhất của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) lúc này là việc chuẩn bị cho tuyển U19 quốc gia cho VCK U20 World Cup 2021 được tổ chức trên sân nhà. Dẫu vậy, HLV Shin Tae-yong vẫn triệu tập ĐTQG cùng U19, U23 ở các đợt hội quân ngắn hạn nhằm theo dõi phong độ các cầu thủ.

HLV Park bức xúc khi bị hỏi về chuyện giảm lương Chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định nếu muốn thay đổi thỏa thuận về tiền lương, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ phải đàm phán để tái ký hợp đồng với ông.

Những gương mặt đáng chú ý của U22 Việt Nam

Không còn Văn Hậu, Quang Hải, Tiến Linh, U22 Việt Nam của HLV Park Hang-seo vẫn có những tên tuổi đáng chú ý, hứa hẹn mang tới thành công tại SEA Games 31.

HLV Park đứng trong mưa, chỉ đạo U22 Việt Nam tập luyện

Cơn mưa lớn đổ xuống Hà Nội chiều 18/8 không ngăn được buổi tập đầu tiên của U22 Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang-seo.

HLV Park: ‘Dồn toàn lực để lọt vào vòng loại cuối World Cup’

HLV Park Hang-seo lần đầu chia sẻ với báo giới trong đợt tập trung kéo dài 10 ngày của U22 Việt Nam tại Hà Nội.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm