Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park: ‘Dồn toàn lực để lọt vào vòng loại cuối World Cup’

HLV Park Hang-seo lần đầu chia sẻ với báo giới trong đợt tập trung kéo dài 10 ngày của U22 Việt Nam tại Hà Nội.

Sáng 18/8, trước thềm đợt tập trung U22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo có cuộc trao đổi với báo giới về tình hình đội U22, các kế hoạch của đội tuyển quốc gia và định hướng năm 2021 của ông cùng ban huấn luyện.

U22 Viet Nam Park Hang-seo anh 1

HLV Park Hang-seo cho biết lịch hoạt động của đội tuyển quốc gia và U22 Việt Nam trong năm 2021 cực dày nên cần sự chuẩn bị từ năm nay. Ảnh: Minh Chiến.

- Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ bắt đầu tập luyện từ chiều nay (18/8). Ông đánh giá thế nào về chất lượng 47 cầu thủ được triệu tập lần này?

- HLV Park Hang-seo: Đây là đợt tập trung thứ 2 của U22 Việt Nam. Lần trước, chúng ta chỉ có một đợt tập trung rất ngắn là 2 ngày. Đợt này, đội tuyển có tới 10 ngày.

Đội tuyển đã gọi 47 cầu thủ. Tuy nhiên, tôi và ban huấn luyện gần như không có thông tin về U22 Việt Nam. Lý do là bởi tại V.League, rất ít cầu thủ lứa U22 này được thi đấu. Còn ở hạng Nhất, họ cũng không được đá nhiều.

Bởi thế, chúng tôi phải nhân cơ hội này, gọi họ lên tập trung nhiều nhất có thể. Mục tiêu của đợt tập trung này là kiểm tra năng lực, tính cách và khả năng hòa nhập của họ. Trong 47 người đó, một số người chúng tôi chưa nắm được hết thông tin.

- Nhiều kế hoạch của hai đội tuyển bị đảo lộn. Ông còn giữ mục tiêu vô địch SEA Games 2021 không?

- Năm nay, chúng ta lẽ ra có 3 trận cuối cùng vòng loại World Cup với Malaysia, Indonesia và UAE. Nhưng các trận này bị hoãn sang năm sau. Chúng ta cũng có các giải SEA Games và vòng loại U23 châu Á với đội U22. Đó là một lịnh trình rất dày đặc.

Bởi thế, hỏi về SEA Games của đội U22 vào lúc này chưa phải thích hợp. Nhưng tôi tin chúng ta sẽ làm như đã làm trong quá khứ, nghĩa là cố hết sức, làm sao để có kết quả tối đa ở SEA Games.

- Vậy đâu là mục tiêu lớn nhất của ông trong năm sau?

- Hiện tôi phụ trách cả hai đội tuyển. Với tôi, trận nào, giải nào cũng quan trọng. Mỗi lần có giải đấu, chúng tôi luôn nỗ lực để phát huy trách nhiệm tối đa.

Nhưng năm tới, đội tuyển có 3 trận vòng loại World Cup. Xưa nay, chúng ta chưa từng vào vòng loại cuối cùng nên đó sẽ là mục tiêu lớn nhất của chúng tôi. Hiện tuyển Việt Nam đứng đầu bảng nên càng phải nỗ lực hơn.

Còn ở AFF Cup, ta đang là đương kim vô địch nên phải cố chơi tốt xứng đáng với vị trí ấy. Ở lứa U22, ta cũng vô địch SEA Games lần đầu sau 60 năm nên cần chơi với tư thế đội vô địch. Ngoài ra, U22 còn vòng loại U23 châu Á vào năm sau.

Bốn giải đấu này là ưu tiên của chúng ta. Chúng ta sẽ chuẩn bị tốt nhất, chơi với tinh thần cao nhất để giành kết quả như ý.

- Lịch trình ấy có quá dày đặc với ông và cộng sự?

- Lịch trình ấy quả thực khốc liệt. Đó là chưa kể V.League nữa. Tôi chưa rõ liệu V.League có bị trùng lặp với các giải đấu này không. Nhưng với tư cách HLV trưởng tuyển quốc gia, tôi mong VFF, VPF và các CLB cố gắng điều chỉnh thời gian tốt nhất để lịch V.League phù hợp với đội tuyển. Bởi trước mỗi đợt thi đấu, đội phải có thời gian tập trung chứ.

U22 Viet Nam Park Hang-seo anh 2

Ông Park gọi hàng loạt tài năng trẻ ít được thi đấu ở V.League và hạng Nhất lên U22 để đánh giá cụ thể hơn về trình độ của họ. Ảnh: Minh Chiến.

- Việc V.League tạm hoãn có khiến ông lo lắng?

- Tôi đã phụ trách đội tuyển 3 năm nên với các cầu thủ thuộc biên chế tuyển, tôi nắm tương đối thông tin về năng lực của họ. Điều tôi thấy khó chỉ nằm ở đội U22. Họ ít có cơ hội đá V.League quá. Bởi thế, tôi phải cử hai trợ lý chuyên trách theo dõi hạng Nhất để kiểm tra năng lực cầu thủ.

- Các đội tuyển ở bảng G đều đã hành động ráo riết, cụ thể Malaysia và UAE đều nhập tịch một loạt cầu thủ. Ông nghĩ gì về điều đó?

- Tôi biết riêng Malaysia đã nhập tịch 3 hay 4 cầu thủ rồi, trong đó có một vụ nhập tịch với cầu thủ Serbia sắp hoàn thành. UAE cũng nhập tịch ba người. Đợt rồi, một trong ba người dương tính virus corona nên không thể hội quân. Các đội khác đều đang tích cực chuẩn bị.

Nên tôi mong rằng thời gian tới, sau khi V.League đá lại và kết thúc, tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngay. Chúng tôi cần thời gian chuẩn bị tốt hơn cho năm sau.

- Các đối thủ đều nhập tịch, còn tuyển Việt Nam với Filip Nguyễn thì sao?

- Tôi nghe nói anh ta đang làm thủ tục nhưng tôi chưa biết khi nào anh ta hoàn thành việc nhập tịch. Tôi chưa trực tiếp xem Filip thi đấu nhưng đã xem qua băng hình. Anh ta hiện mang quốc tịch CH Czech. Khi nào anh ta có quốc tịch Việt Nam, chúng tôi mới chính thức đánh giá. Việc đánh giá Filip sẽ do HLV thủ môn của tuyển Việt Nam phụ trách. Chúng ta cần thời gian với anh chàng này.

- Câu hỏi cuối cùng, ông giải thích thế nào về sự trở lại của Anh Đức trong danh sách sơ bộ tuyển Việt Nam vừa qua?

- Khi tôi gọi lại Anh Đức, nhiều người đã nghi vấn hay băn khoăn. Nhưng để tôi giải thích nhé, danh sách này công bố trước khi FIFA hoãn vòng loại World Cup. Chúng ta phải hiểu rằng danh sách công bố là để kiểm tra năng lực chứ chưa phải danh sách thi đấu. Anh Đức là người có khả năng nhưng thể lực của cậu ấy đã đi xuống. Chúng tôi không rõ tình trạng hiện tại của Anh Đức. Bởi thế, đội tuyển phải gọi cậu ấy lên để kiểm tra trước khi đưa ra quyết định.

- Cảm ơn ông về cuộc trao đổi.

HLV Park Hang-seo nói gì khi bị hỏi về việc giảm lương?

Huấn luyện viên Park Hang-seo lên tiếng trả lời khi phóng viên hỏi ông có bị giảm lương vì dịch Covid-19 hay không.

U22 Việt Nam chia thành 2 đội, đá tập nội bộ 6 trận

48 cầu thủ U22 Việt Nam được chia thành 2 đội do ban huấn luyện khác nhau dẫn dắt và có tổng cộng 6 trận đá tập nội bộ từ ngày 18/8 đến 27/8 tại sân VFF.

Vì sao U22 Việt Nam gọi gần 50 người nhưng thiếu Văn Hậu?

Đoàn Văn Hậu vắng mặt, 20 cầu thủ ở hạng Nhất và hạng Nhì được triệu tập là 2 chi tiết thú vị trong danh sách U22 Việt Nam của ông Park Hang-seo.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm