Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Indonesia nói về duyên nợ giữa HLV Park và Nishino

Không chỉ cạnh tranh cho suất dự Vòng loại cuối cùng World Cup 2022, HLV Park Hang-seo và Nishino đều đứng trước áp lực phải giành HCV SEA Games 2019.

Xuất thân từ hai nền bóng đá hàng đầu châu lục, việc dẫn dắt hai đội tuyển Đông Nam Á cạnh tranh nhau cho tấm huy chương vàng SEA Games khiến cho cuộc cạnh tranh giữa HLV Park Hang-seo và Akira Nishino trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.

Trang thể thao uy tín Bola của Indonesia vừa đăng tải bài viết phân tích về duyên nợ đặc biệt của hai HLV này.

park hang seo anh 1
Không chỉ HLV Park Hang-seo mà Akira Nishino cũng chịu áp lực giành vàng SEA Games.

"Thái Lan và Việt Nam đang cạnh tranh gay gắt cho uy quyền tối cao của bóng đá ASEAN. HLV Akira Nishino ở đội tuyển quốc gia Thái Lan và Park Hang-seo ở tuyển Việt Nam đang nỗ lực để đưa đội bóng của mình đạt thành tích tốt trong giai đoạn sắp tới", trang Bola mở đầu.

Theo bài báo, việc không chỉ cạnh tranh ở vòng loại World Cup mà còn là ở SEA Games, giải đấu dành cho lứa trẻ khu vực Đông Nam Á, đã khiến cho cuộc đối đầu giữa HLV Park và Nishino trở nên vô cùng thú vị.

"Cả hai HLV này đều không biết SEA Games là gì cho tới khi nhận trọng trách dẫn dắt thêm đội U23 quốc gia song song với đội tuyển quốc gia. Không hề có ngoại lệ nào cho dù SEA Games sẽ diễn ra ngay sau khi loạt trận vòng loại World Cup kết thúc giữa tháng 11", trang báo Indonesia tiếp tục.

HLV Park Hang-seo chưa từng thất bại trước Nishino ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Lần gần nhất ông thầy người Hàn thất thủ trước người đồng nghiệp là tại AFC Champions League 2008. Khi đó, HLV Park dẫn dắt Chunnam Dragons, còn Nishino là HLV trưởng Gamba Osaka. 

Năm 2019, cái duyên đã đưa HLV Park và Nishino gặp lại nhau. Ở trận đấu đầu tiên diễn ra hôm 5/9, cũng là trận mở màn bảng G vòng loại hai World Cup 2022, Thái Lan hoà 0-0 trước Việt Nam. Hai đội tuyển sẽ có màn tái đấu vào ngày 19/11 trên sân Mỹ Đình.

Sau đó, HLV Park và Nishino tiếp tục đối đầu nhau ở cấp độ U22 tại SEA Games 30. Đây là giải đấu mà cả hai vị HLV đều chịu áp lực giúp đội nhà giành được tấm HCV. 

Văn Hậu đá 90 phút trong trận thua 0-6 của Jong Heerenveen

Đoàn Văn Hậu cùng các đồng đội ở Jong Heerenveen phải nhận thất bại 0-6 trước Jong Go Ahead Eagles ở trận đấu rạng sáng 5/11 (giờ Hà Nội).

Thái Lan trông chờ sự trở lại của Chanathip

Trợ lý Anurak Srikerd khẳng định sự trở lại của Chanathip Songkrasin cùng Thitipan Puangchan sẽ nâng tầm tuyển Thái Lan trước trận đấu với Malaysia và Việt Nam.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm