Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Indonesia khen đội trưởng U20 Việt Nam

Ngôi sao và đội trưởng U20 Việt Nam được báo Indonesia dự báo sẽ tỏa sáng ở U20 châu Á 2023.

Khuất Văn Khang từng tỏa sáng ở U16 châu Á 2018 với cú đá phạt đẹp mắt vào lưới Indonesia. Ảnh: Bảo Ngọc.

“Việt Nam là một trong số ít quốc gia châu Á có nền bóng đá phát triển ngoạn mục 10 năm qua. Sau khi thế hệ Nguyễn Quang Hải trở thành nòng cốt của đội tuyển quốc gia, Việt Nam sắp sửa trình làng thế hệ tuyển thủ mới, dẫn đầu bởi Khuất Văn Khang”, tờ Bola viết.

Tờ báo hàng đầu Indonesia bị ấn tượng bởi màn trình diễn của Khuất Văn Khang ở mỗi dịp đối đầu giữa các đội tuyển trẻ thời gian qua. Chỉ trong năm 2022, Văn Khang khoác áo 3 cấp độ đội tuyển là U20 (U19), U23 và tuyển Việt Nam.

Trong vai trò đội trưởng U20 Việt Nam, Văn Khang tỏa sáng giúp đội giành hạng ba U19 Đông Nam Á ở Indonesia, cùng đội giành vé vượt qua vòng loại U20 châu Á 2023.

“Khuất Văn Khang là mẫu cầu thủ kiến thiết hiện đại. Cầu thủ này đang thi đấu cho CLB hàng đầu Việt Nam là Viettel”, Bola viết.

Tờ báo Indonesia cũng tự hào khi có Marselino Ferdinan để so sánh với Khuất Văn Khang và tin rằng đây là hai cầu thủ trẻ có cơ hội tỏa sáng ở U20 châu Á 2023, giải đấu khởi đầu của những tên tuổi hàng đầu châu Á như Takefusa Kubo, Takehiro Tomiyasu hay Almoez Ali.

“Ferdinan là cầu thủ trẻ tiềm năng nhất của Indonesia hiện tại. Ở tuổi 18, cậu ấy liên tục ghi dấu ấn tại các cấp độ tuyển trẻ như U20, U23 Indonesia và cũng đã được HLV Shin Tae-yong cho ra mắt tuyển quốc gia”, Bola có đoạn.

Cùng với Khuất Văn Khang và Marselino Ferdinan, tờ báo Indonesia còn liệt kê 3 cái tên khác được cho là đáng chờ đợi ở U20 châu Á 2023 gồm Joshua Rawlins (Australia), Riku Yamane (Nhật Bản) và Can Yahya Mustfa (Syria).

Cơ hội nào cho Việt Nam ở U20 châu Á 2023

Với việc chung bảng Qatar, Australia và Iran, cơ hội vượt qua vòng bảng U20 châu Á 2023 của Việt Nam không phải không khả thi.

U20 Việt Nam chung bảng Iran và Australia

Theo kết quả bốc thăm chia bảng VCK U20 châu Á 2023 diễn ra trưa 26/10, U20 Việt Nam rơi vào bảng B với các đối thủ Iran, Australia và Qatar.

Indonesia tự tin vượt qua vòng bảng U20 châu Á

Huấn luyện viên Indra Sjafri tin rằng U20 Indonesia có nhiều cơ hội nằm trong top 2 bảng đấu để đi tiếp tại vòng chung kết châu Á 2023.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm