Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo hiểm AAA ghi nhận hơn 400 khiếu nại bồi thường do bão số 3

Trước Bảo hiểm AAA, các công ty bảo hiểm cũng đã công bố ước tính mức bồi thường thiệt hại những trường hợp ảnh hưởng sau cơn bão số 3 (bão Yagi) vào khoảng 7.000 tỷ đồng.

Thiệt hại để lại tại Quảng Ninh sau cơn bão Yagi. Ảnh: Việt Linh.

Theo Tổng công ty CP Bảo hiểm AAA, thống kê sơ bộ đến ngày 11/9, công ty này đã ghi nhận hơn 410 vụ việc khách hàng bị tổn thất về tài sản, hàng hải, xe cơ giới. Trong khi đó, nghiệp vụ bảo hiểm con người hiện chưa ghi nhận trường hợp mất tích hoặc tử vong.

Với các thiệt hại kể trên của khách hàng, công ty này ước tính số tiền phải bồi thường lên đến hơn 90 tỷ đồng.

Trước AAA, một loạt công ty bảo hiểm cũng đã công bố ước tính mức bồi thường thiệt hại những trường hợp ảnh hưởng sau bão Yagi.

Cụ thể, thống kê sơ bộ đến ngày 12/9, Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã ghi nhận hơn 200 vụ tổn thất về tài sản kỹ thuật, hàng hải; 500 vụ tổn thất về xe cơ giới, ước tính số tiền bồi thường trên 200 tỷ đồng.

Trong đó, PTI đã tạm ứng bồi thường bảo hiểm tai nạn lái phụ xe và người ngồi trên xe với gia đình lái xe 19H-042.12 trong vụ sập cầu Phong Châu - Phú Thọ ngày 9/9 với mức trách nhiệm 20 triệu đồng/người.

Tổng công ty Bảo hiểm PVI cập nhật đến chiều 11/9, ghi nhận hơn 500 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước tổng mức khiếu nại tổn thất hơn 2.000 tỷ đồng. Con số này chưa bao gồm các yêu cầu bồi thường bảo hiểm xe cơ giới và con người.

Cập nhật từ Bảo hiểm Bảo Việt đến sáng 12/9, doanh nghiệp này tiếp nhận 692 vụ tổn thất với tổng bồi thường ước tính 950 tỷ đồng. Các yêu cầu bồi thường tập trung vào bảo hiểm con người, tài sản như bảo hiểm xe ôtô, nhà tư nhân, các công trình xây dựng, nhà xưởng, kho bãi, máy móc thiết bị, cầu cảng và hàng hóa.

Tổng công ty Bảo hiểm Quân đội (MIC) cũng thống kê sơ bộ đến ngày 11/9 đã ghi nhận khoảng 900 vụ tổn thất bao gồm tài sản, xe cơ giới và hàng hải, ước tính tổng bồi thường 230 tỷ đồng.

Tại Tổng công ty Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC), tính đến 10/9, doanh nghiệp này có gần 500 vụ tổn thất, trong đó có 16 vụ về bảo hiểm hàng hải, hơn 250 vụ bảo hiểm tài sản kỹ thuật, hơn 180 vụ tổn thất bảo hiểm xe cơ giới. Tổng số tiền bồi thường ước tính gần 200 tỷ đồng.

Theo số liệu từ Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), tính đến 12/9, các doanh nghiệp bảo hiểm đã tiếp nhận thông tin khoảng hơn 9.000 số vụ thiệt hại về tài sản và xe cơ giới; ghi nhận 14 trường hợp tử vong, 18 vụ thuộc nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe. Tổng số tiền chi trả thiệt hại về con người và tài sản ước tính khoảng 7.000 tỷ đồng.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Thêm ngân hàng giảm lãi vay cho người bị thiệt hại sau bão Yagi

TPBank mới tung chính sách giảm tối đa 50% số tiền lãi hiện tại cho khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, đồng thời giữ cố định mức lãi suất giảm này đến 31/1/2025.

Tổng cục Thuế hướng dẫn miễn, giảm thuế cho người bị ảnh hưởng bão lũ

Tổng cục Thuế yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão lũ triển khai việc hướng dẫn người nộp thuế các quy định về miễn giảm, gia hạn thuế.

Hà Nội miễn, giảm thuế cho người chịu thiệt hại do bão Yagi

Cục Thuế TP Hà Nội mới đây đã có thư gửi các doanh nghiệp, người nộp thuế để phổ biến các chính sách gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp gặp thiên tai

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm