Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Hàn: Triều Tiên sẽ tấn công Trung Quốc qua mạng

Triều Tiên sẽ sớm thực hiện các vụ tấn công mạng đối với Trung Quốc để đáp trả chuyến công du Hàn Quốc của Chủ tịch Tập Cận Bình, một tờ báo xứ kim chi nhận định.

Triều Tiên đang sở hữu số lượng
Triều Tiên là một trong những quốc gia đang sở hữu số lượng chuyên gia tấn công mạng lớn nhất thế giới. Ảnh: KCNA

Theo Korea Times, Bình Nhưỡng đang tăng số lượng chuyên gia công nghệ thông tin từ 3.000 trong năm 2012 lên khoảng 5.900 vào năm nay để cải thiện và phát triển khả năng thực hiện các vụ tấn công mạng. Bình Nhưỡng cũng thành lập một đơn vị an ninh mạng thuộc Tổng cục Trinh sát, với khoảng 1.200 tin chuyên gia. Mục tiêu của cơ quan này là chính phủ, ngân hàng và các công ty truyền thông nước ngoài, bao gồm Trung Quốc.

Trước đó, Triều Tiên tỏ ra hài lòng với chuyến viếng thăm Hàn Quốc của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bằng cách phóng tên lửa tầm ngắn vào vùng biển phía đông, trong khi tiếp tục tăng cường các hoạt động trao trả con tin với Nhật Bản. 

Triều Tiên đang đứng đầu trong danh sách các quốc gia sở hữu tin tặc chuyên nghiệp, vượt qua cả hai cường quốc công nghệ - thông tin là Mỹ và Nhật Bản. Giới phân tích dự đoán Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục củng cố lực lượng tin tặc trong tương lai để tiến hành các hoạt động theo kiểu chiến tranh mạng. 

Với mục tiêu đào tạo thêm khoảng 100 chuyên gia về tấn công mạng mỗi năm, Triều Tiên đã thành lập hai trường đại học chuyên biệt mang tên Mirim và Moranbong theo chỉ thị của cố chủ tịch Kim Jong Il. Để đối phó với các vụ tấn công mạng từ Triều Tiên, Hàn Quốc cũng thành lập một cơ quan an ninh mạng với 400 chuyên gia.

An Hy

Bạn có thể quan tâm