Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Hàn Quốc: Đừng quên, Việt Nam còn phép thuật của thầy Park

Truyền thông xứ sở kim chi đặt nhiều niềm tin vào HLV Park Hang-seo và các cầu thủ đội tuyển Việt Nam trước trận đấu với đội tuyển Iran.

Đội tuyển Việt Nam vừa thất bại trong trận ra quân tại giải Asian Cup 2019 trước tuyển Iraq với tỉ số 2-3. Sau trận, nhiều ý kiến trái chiều về lỗi sai cá nhân của thủ thành Văn Lâm hay về chiến thuật, cách dùng binh của HLV Park Hang-seo bùng nổ trên mạng xã hội.

Tranh cãi dữ dội nhất là khi tuyển Việt Nam phải chạm trán Iran – ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Asian Cup 2019 ở lượt trận thứ 2 bảng D.

Viet Nam anh 1
Báo chí Hàn Quốc vẫn ủng hộ ông Park Hang-seo. Ảnh: Minh Chiến.

Dù vậy, ngược lại với cư dân mạng Việt Nam, truyền thông Hàn Quốc bày tỏ niềm tin tuyệt đối vào thầy Park. Thông điệp cổ vũ được trang Sports Daum đưa ra đã nói lên tất cả: “Đừng quên, Việt Nam còn phép thuật của HLV Park Hang-seo”.

Còn nhớ, báo chí Hàn Quốc đã không ngớt lời ca ngợi HLV Park Hang-seo như là một “phù thủy tạo nên những điều kỳ diệu” cho bóng đá Việt Nam sau loạt chiến công trong năm 2018. Giờ đây, họ tin tưởng điều kỳ diệu đó sẽ tiếp tục xảy đến với tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 dưới bàn tay nhào nặn của HLV Park Hang-seo.

“Điểm mạnh của tuyển Việt Nam không phải cầu thủ, chiến thuật, mà là khả năng vượt qua thử thách tưởng chừng không thể. Chúng tôi đang mong được thấy phép thuật của phù thủy Park Hang-seo tại Asian Cup 2019, hay gần hơn là trong trận đấu với đối thủ mạnh Iran sắp tới”, Sports Daum viết.

Viet Nam anh 2
Tất cả đang chờ ông Park Hang-seo trong cuộc đấu trí với người đồng nghiệp Carlos Queiroz. Ảnh: Minh Chiến.

Song, tự tin không đồng nghĩa với chủ quan. Truyền thông Hàn Quốc dù tin tưởng thầy Park vẫn cho rằng thử thách mang tên Iran chắc chắn không hề dễ dàng. Đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ 100 trong bảng xếp hạng FIFA, thấp hơn 71 bậc so với Iran – đội bóng đang xếp thứ 29 thế giới.

Đáng chú ý, ở trận đấu với Việt Nam, tuyển Iran đón chào sự trở lại của Alireza Jahan Baksi, cầu thủ đang chơi ở Premier League phải vắng mặt trong trận đấu với Yemen do chấn thương gân khoeo. Không có Alireza Jahan Baksi, "Team Melli" vẫn đánh bại Yemen tới 5-0 ở trận mở màn.

Trong khi đó, trang SportsQ cũng giữ vững niềm tin vào thầy Park như Sports Daum, đồng thời đề đề cập đến màn đấu trí thú vị giữa hai vị thuyền trưởng: HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam và HLV Carlos Queiroz phía Iran.

Viet Nam anh 3
HLV Park Hang-seo liệu có cùng học trò tạo ra phép màu? Ảnh: Minh Chiến.

Theo SportsQ, nếu thầy Park là người nâng tầm bóng đá Việt Nam sau loạt thành tích ấn tượng trong năm 2018 thì việc Iran trở thành đội bóng dẫn đầu châu Á như hiện tại có công lớn của HLV Carlos Queiroz.

Hẳn người hâm mộ túc cầu vẫn chưa quên đội tuyển Iran dưới sự dẫn dắt của HLV Carlos Queiroz khiến hai đội bóng ở bán đảo Siberia là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha phải lúng túng như thế nào tại vòng bảng World Cup 2018 mới đây.

“Phép thuật của phù thủy Park, cuộc đấu trí giữa hai HLV tài ba là hai điểm hấp dẫn người xem nhất của trận Việt Nam - Iran sắp diễn ra”, SportsQ kết luận.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iran sẽ diễn ra lúc 15h (18h giờ Việt Nam) trên SVĐ Al Nahyan (UAE). Trong trận đấu này, tuyển Việt Nam đặt mục tiêu có điểm trước Iran.

Viet Nam anh 4
Cục diện bảng D của Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.

'Tuyển Việt Nam nên kiên nhẫn và chơi bóng dài trước Iran'

Chuyên gia người Malaysia Shebby Singh nhận định sự nhẫn nại trong lối chơi có thể trở thành yếu tố định đoạt số phận của đội tuyển Việt Nam trong gặp Iran hôm nay (12/1).


Điểm yếu 'bóng chết' của tuyển Việt Nam Trước trận đấu với Iran vào lúc 18h ngày 12/1, đội tuyển Việt Nam cần đặc biệt lưu tâm đến khả năng phòng ngự trong những tình huống cố định.



Nguyên Khánh

Bạn có thể quan tâm