Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Hàn: 'Nishino muốn thắng HLV Park để lấy uy với CĐV Thái Lan'

Tờ Sports Naver chỉ ra 2 lý do khiến HLV Akira Nishino đang khát khao đánh bại tuyển Việt Nam ở cuộc chạm trán giữa hai đội trên sân Mỹ Đình ngày 19/11.

Trả lời truyền thông Thái Lan, HLV Akira Nishino mới đây bất ngờ chỉ trích trung vệ Bùi Tiến Dũng bởi tình huống nằm sân của cầu thủ này ở trận đấu giữa hai đội hôm 5/9.

Không dừng lại ở sự chỉ trích, tờ Naver cho rằng đây là động thái khơi mào màn khẩu chiến tới từ vị thuyền trưởng người Nhật Bản trước thềm trận đấu lượt về giữa hai đội.

"Nishino đang khát khao đánh bại tuyển Việt Nam. Những phát biểu của HLV này xứng đáng được coi là sự khiêu khích gửi tới đối thủ", tờ Naver khẳng định.

Park Hang-seo anh 1
HLV Nishino bất ngờ chỉ trích Bùi Tiến Dũng bởi tình huống diễn ra ở trận đấu từ hôm 5/9. Ảnh: Quang Thịnh. 

Nói về lý do đầu tiên, tác giả viết: "Việt Nam là đối thủ lớn nhất của Thái Lan tại bảng G khi có cùng 7 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên. Chiến thắng trước Việt Nam sẽ giúp thầy trò HLV Nishino có lợi thế lớn trong cuộc đua vào vòng loại cuối cùng. Đó là lý do vị HLV người Nhật Bản đặt nhiều kỳ vọng ở trận đấu trên sân Mỹ Đình".

"HLV Nishino cũng chưa lấy được niềm tin từ CĐV Thái Lan, trái ngược hoàn toàn với những gì HLV Park Hang-seo đang có tại Việt Nam. Với tư cách HLV trưởng đội tuyển quốc gia, ông muốn đánh bại HLV Park, người được tôn sùng như vị anh hùng của bóng đá Việt Nam để khẳng định vị trí cũng như lấy uy với khán giả nhà", tờ báo này nhận định. 

Trận ra mắt của ông Nishino trên tư cách HLV trưởng tuyển Thái Lan chính là cuộc chạm trán Việt Nam hôm 5/9. Đó là trận đấu hai đội thi đấu ngang ngửa và khép lại với tỷ số hòa 0-0. 

Sau trận gặp Việt Nam, đoàn quân của HLV Nishino thi đấu ngày càng hay. Họ vùi dập Indonesia 3-0 trước khi bất ngờ quật ngã đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng UAE ở lượt trận vừa qua. Bởi vậy, không khó hiểu khi "Voi chiến" đang quyết tâm giành trọn 3 điểm ở trận đấu trên sân Mỹ Đình. 

"Với việc Nishino công khai ý muốn đánh bại HLV Park, người hâm mộ đang rất chờ đợi diễn biến ở cuộc đối đầu giữa Hàn Quốc - Nhật Bản và Việt Nam - Thái Lan tới đây", tác giả kỳ vọng. 

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 20h ngày 19/11. 

Park Hang-seo anh 2
 
HLV Nishino: 'Không thể để cầu thủ như Bùi Tiến Dũng trong đội' Thông qua hình ảnh trung vệ Bùi Tiến Dũng ngã xuống sân, HLV Akira Nishino không chỉ phê phán cầu thủ này mà còn ám chỉ bóng đá Việt Nam chưa thể phát triển được.

Bùi Tiến Dũng phản bác HLV Nishino: ‘Tôi bị đau chứ không ăn vạ’

Đáp lại chỉ trích của HLV Akira Nishino, trung vệ tuyển Việt Nam Bùi Tiến Dũng khẳng định anh không hề có ý định ăn vạ hay câu giờ ở trận gặp Thái Lan hồi tháng 9.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm