Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Hàn: 'Một điểm trước UAE nằm trong tính toán của U23 Việt Nam'

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng khi phải đối đầu UAE mạnh nhất bảng D, U23 Việt Nam đã chủ động chơi phòng ngự để quyết tâm giữ điểm thay vì đặt tham vọng giành chiến thắng.

Trong lượt trận đầu tiên thuộc vòng chung kết U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam có trận hòa không bàn thắng trước UAE. Ở trận cầu sau đó, Jordan thắng 2-1 trước U23 CHDCND Triều Tiên, tạm vươn lên dẫn đầu bảng D.

Tại quê nhà Hàn Quốc của HLV Park Hang-seo, trang Hankooki đánh giá trận hòa này có thể xem như là chiến thắng của U23 Việt Nam, khi đối thủ UAE được đánh giá là mạnh nhất bảng D.

U23 Viet Nam,  U23 UAE,  vong chung ket U23 chau A 2020,  Park Hang-seo anh 1
U23 Việt Nam có một điểm trước UAE trong trận ra quân vòng chung kết U23 châu Á 2020. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo Hankooki, khi U23 Việt Nam ngay lập tức phải chạm trán đội bóng mạnh đến từ Tây Á ở trận ra quân, chiến thắng rất có ý nghĩa, nhưng nhiệm vụ quan trọng hơn cả là không được để thua.

Thực tế trên sân chứng minh tính toán chiến thuật này của thầy Park. U23 Việt Nam tập trung phòng ngự trước lối chơi nhanh, đầy sức mạnh của các cầu thủ UAE, nhưng bên cạnh đó vẫn có nhiều tình huống triển khai bóng nguy hiểm, đặc biệt là trong những phút cuối của 2 hiệp đấu.

Cơ hội rõ ràng nhất U23 Việt Nam tạo ra đến ở phút 86, khi tiền đạo Nguyễn Tiến Linh nhận bóng từ Quang Hải bên cánh trái và xoay người dứt điểm, nhưng không thể thắng được thủ thành Al Shamsi bên phía UAE.

Trang Ilgan Jeju khẳng định đoàn quân của thầy Park đang đi rất đúng chiến thuật. Việc có một điểm trước đội bóng mạnh như UAE là nằm trong tính toán của U23 Việt Nam để đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng. Ở 2 trận đấu còn lại, nhà đương kim á quân sẽ có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn trước các đối thủ là U23 Jordan và Triều Tiên.

Theo quan sát của các phóng viên Hàn Quốc, trong hiệp 1, thầy Park còn bình tĩnh ngồi trên băng ghế huấn luyện. Tuy nhiên, ngay sau khi bước sang hiệp 2, nhà cầm quân 61 tuổi tiến hành thay đổi nhân sự và cả chiến thuật thi đấu, khiến ông không thể ngồi yên mà liên tục đi ra đường biên để chỉ đạo các học trò. Đây là phong cách huấn luyện nhiệt tình, máu lửa thường thấy của thầy Park.

Trang Maekyung nhận định đây là trận đấu khó khăn dành cho đoàn quân của thầy Park. Đội bóng áo đỏ chịu không ít các đường bóng tấn công nguy hiểm của UAE. Sự tích cực trong khả năng phản công nhanh của U23 Việt Nam cũng bị giảm sút. Điều này cũng được HLV Park khẳng định: "Vấn đề là bạn cần thời gian để chuyển sơ đồ chiến thuật 5-4-1 phòng ngự sang 3-4-3 tấn công".

Tờ báo này cũng cho rằng trong tình cảnh phải chia điểm, UAE mới là đội buồn hơn cả khi U23 Việt Nam đã tuân thủ chiến thuật phòng ngự chắc chắn và thi đấu bình tĩnh. Trong trận này, chân sút số 9 Ali Saleh có không ít cơ hội dứt điểm nhưng đều không thể khoan thủng mành lưới của thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Truyền thông Hàn Quốc đặt nhiều kỳ vọng nhà đương kim á quân của giải đấu tiếp tục tạo nên bất ngờ trên đất Thái Lan năm nay để lần đầu tiên giành vé tham dự Olympic, viết nên trang sử mới cho nền bóng đá nước nhà.

Ở lượt trận thứ hai, nhà đương kim á quân U23 châu Á sẽ đối đầu U23 Jordan trên sân Thunder Castle, tỉnh Buriram lúc 20h15 ngày 13/1.

U23 Viet Nam,  U23 UAE,  vong chung ket U23 chau A 2020,  Park Hang-seo anh 2
U23 Việt Nam có một điểm và đứng sau U23 Jordan. Đồ họa: Minh Phúc.
Những pha xử lý bóng của Hoàng Đức trước U23 UAE Trong trận Việt Nam hòa UAE 0-0 ở bảng D vòng chung kết U23 châu Á tối 10/1, Nguyễn Hoàng Đức để lại dấu ấn với nhiều tình huống đi bóng kỹ thuật.

Quang Hải: 'U23 Việt Nam hướng đến chiến thắng trước Jordan'

Đội trưởng U23 Việt Nam cho rằng một điểm trước UAE là kết quả khả quan, và toàn đội sẽ hướng đến chiến thắng khi đối đầu Jordan ở lượt trận thứ hai bảng D.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm