Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Đông Nam Á: 'Văn Lâm cứu thua không thể tin nổi'

Pha cứu thua của thủ môn Văn Lâm ở phút 21 trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc) tối 15/6 khiến báo chí khu vực thán phục.

Thủ môn Văn Lâm đã giúp tuyển Việt Nam giữ sạch lưới trước Hong Kong (Trung Quốc). Ảnh: Minh Chiến.

Tối 15/6, tuyển Việt Nam thắng 1-0 trước Hong Kong (Trung Quốc) trên sân Lạch Tray nhờ pha lập công trên chấm 11 m của Quế Ngọc Hải. Thủ thành Đặng Văn Lâm góp công lớn vào trận thắng này của tuyển Việt Nam với tình huống cứu thua ở phút 21 khi đối mặt tiền đạo Matt Orr. Pha cứu thua này của Văn Lâm khiến báo chí khu vực chú ý.

Siamsport (Thái Lan) mô tả: “Tuyển Hong Kong (Trung Quốc) bỏ lỡ cơ hội ghi bàn quý giá ở phút 21. Tiền đạo Matt Orr đối mặt với thủ môn Đặng Văn Lâm trong vùng cấm nhưng cú sút của anh đã bị cản phá. Văn Lâm có tình huống cứu thua không thể tin nổi”.

Trong khi đó, iNews (Indonesia) viết: “Hai đội chơi ăn miếng trả miếng trong 30 phút đầu tiên của hiệp một. Tuy nhiên, Hong Kong tỏ ra chiếm ưu thế hơn. Thậm chí, họ còn suýt ghi bàn mở tỷ số ở phút 21 nhưng rất may cho tuyển Việt Nam là Văn Lâm đã băng ra nhanh để cứu thua thành công”.

iNews sau đó nhắc tới pha cứu thua khác của Văn Lâm ở phút 62 khi cầu thủ Sun Ming Him thực hiện cú sút trước vòng cấm.

Superball mô tả về pha cứu thua của Văn Lâm: “Hậu vệ Duy Mạnh của tuyển Việt Nam mắc sai lầm ở phút 21, để tiền đạo Matt Orr có cơ hội ghi bàn. May mắn cho tuyển Việt Nam là Văn Lâm đã cản phá được cú sút của Matt Orr”.

Truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) cũng nhắc tới pha cứu thua của Văn Lâm. Sing Tao Daily viết: “Phút 21, Matt Orr cướp được bóng từ hậu vệ đối phương rồi đột phá vào vòng cấm. Tuy nhiên cú sút của cầu thủ này đã bị thủ môn tuyển Việt Nam dùng chân cản phá”. Trong khi đó Ta Kung Pao cũng đề cập tới việc Văn Lâm dùng chân cứu thua ở pha đối mặt với Matt Orr.

Ming Pao tỏ ra tiếc nuối khi Matt Orr không chuyền sang cho đồng đội mà quyết định dứt điểm luôn và rốt cuộc đã không thể thắng được Văn Lâm.

Sau trận đấu ở Lạch Tray, tuyển Việt Nam có cuộc đối đầu Syria vào lúc 19h30 ngày 20/5 trên sân Thiên Trường (Nam Định).

Pha thoát pressing gây sốt của Messi Siêu sao người Argentina gây ấn tượng với pha đi bóng qua 3 cầu thủ Australia trong trận giao hữu trên Sân vận động Công nhân ở Trung Quốc hôm 15/6.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Vì sao tuyển Việt Nam chật vật trước Hong Kong?

Dù giành chiến thắng, lối chơi của Quang Hải cùng đồng đội vẫn chưa thể thuyết phục người hâm mộ.

Bạn gái Văn Lâm bẽn lẽn cổ vũ tuyển Việt Nam

Yến Xuân có mặt trên khán đài VIP sân Lạch Tray để theo dõi bạn trai thi đấu trong trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam với Hong Kong diễn ra vào tối 15/6.

Nhiều CLB kiến nghị không dừng V.League vì các giải trẻ

Chia sẻ trong cuộc hội thảo với VPF, đại diện nhiều CLB đề nghị rút ngắn thời gian tập trung tuyển quốc gia và không dừng V.League vì các giải đấu của U23 và U20.

Nguyễn Sơn

Bạn có thể quan tâm