Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo chí thế giới đưa Real lên mây, dìm Bayern xuống đáy

Những tờ báo danh tiếng thế giới đều dành những mỹ từ ca ngợi màn trình diễn tuyệt vời của Cristiano Ronaldo và các đồng đội. Trong khi đó, họ lại không tiếc lời chê bai Bayern.

 

Bayern 0-4 Real: Ngày thăng hoa của Ronaldo - Ramos

Lập cú đúp trong trận thắng 4-0 của Real trước Bayern ở bán kết lượt về Champions League, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 16 bàn trong một mùa tại giải đấu số 1 châu Âu.

 

Trong trận bán kết lượt về Champions League, Real Madrid đã tạo ra chiến thắng khó tin trước Bayern Munich hùng mạnh ngay trên thánh địa Allianz Arena của đối thủ. Với tổng tỷ số 5-0 sau hai lượt trận, Kền kền trắng kiêu hùng bước vào chung kết còn Hùm xám phải cúi mặt rời đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Real và giấc mơ Decima.

Truyền thông thế giới cũng đưa ra những lời bình luận tương phản về màn trình diễn và phong độ của hai đội bóng này.

Tại Tây Ban Nha, hai tờ báo thể thao thân Real là ASMarca thi nhau đưa những tít đậm chất oai hùng lên trang chủ. Trong khi AS viết: "Thiêu cháy Munich, kỳ vọng Decima" thì Marca miêu tả: "Carlo đã hủy diệt Pep".

Tờ El Mundo Deportivo, một tờ báo được xem là sân sau của Barca, đại kình địch với Real cũng dành lời khen tặng: "Madrid bỏ lại xác Bayern để vào chung kết".

Trái ngược với niềm hân hoan của truyền thông Tây Ban Nha hân hoan, báo chí Đức lại buồn bã khi đề cập đến thất bại của đại diện xuất sắc nhất đất nước mình. Tờ nhật báo hàng đầu Bild đau đớn thừa nhận: "Guardiola đã bị Madrid làm nhục".

Tờ Bild đau đớn thừa nhận: "Guardiola đã bị Madrid làm nhục".

Báo chí Anh cũng chọn sự kiện Real đại thắng Bayern làm chủ đề hot nhất. Tờ Daily Mail giật tít: "Ronaldo và Ramos lập cú đúp, Real tàn sát Bayern và giành quyền vào chung kết Champions League sau 12 năm". Tờ Telegraph viết "Ronaldo đưa điệu nhảy của Real tới Lisbon". Trong khi, tờ là tờ Independent miêu tả: "Real đã cắt vụn Bayern thành từng mảnh".

Tờ Telegraph viết "Ronaldo đưa điệu nhảy của Real tới Lisbon".

Tại Italia, tờ Gazzeta dello Sport muốn nhấn mạnh chiến thắng này là cuộc chơi giữa Ancelotti, một chiến lược gia nước Ý và Guardiola. Tờ báo viết: "Ancelotti làm bẽ mặt Guardiola". Trong khi, tờ  Corrieredellosport, cho chạy hàng  tít "Real dạy cho Guardiola một bài học để vào chung kết".

 

http://bongdaso.com/B%C3%A1o-ch%C3%AD-th%E1%BA%BF-gi%E1%BB%9Bi-%C4%91%C6%B0a-Real-l%C3%AAn-m%C3%A2y%2c-d%C3%ACm-Bayern-xu%E1%BB%91ng-%C4%91%C3%A1y-_Art_135569.aspx

Theo Bóng đá số

Bạn có thể quan tâm