Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trận thua đậm của Bayern ở Champions League

Bayern vừa thúc thủ 0-4 trước Real ở bán kết lượt về Champions League 2013/14. Trong quá khứ, Hùm xám cũng từng phải nếm trải những thất bại tan nát tương tự.

Ajax 5-2 Bayern (bán kết lượt về mùa 1994/95)

Ajax quá mạnh so với Bayern trong cuộc đối đầu cách đây 19 năm. Ảnh: Imortaisdofutebol.

Sau trận hòa 0-0 trên sân nhà, Bayern hành quân tới Hà Lan với mục tiêu cầm hòa có bàn thắng. Tuy nhiên, tham vọng của đội bóng nước Đức bị phá sản toàn diện khi họ để thua 2-5. Những người lập công cho Ajax là Jari Litmanen (2), Finidi George, Ronald De Boer và Marc Overmars, trong khi hai bàn của Bayern được thực hiện bởi Witeczek và Mehmet Scholl. Đây cũng là chiến thắng tạo đà để Ajax lần thứ 4 bước lên vô địch châu Âu, trong khi thất bại này là một phần nguyên nhân khiến HLV Giovanni Trapattoni chia tay Hùm xám vào cuối mùa.

AC Milan 4-1 Bayern (lượt về vòng 1/8 mùa 2005/06)

Bayern tạo ra được thế trận khá tốt trong chuyến làm khách tại Italy. Đoàn quân của HLV Felix Magath cầm bóng trội hơn (54% so với 46%) và tung ra nhiều pha dứt điểm hơn (19 so với 11). Thế nhưng, điều quan trọng nhất là chiến thắng thì Hùm xám lại không đạt được. Ngược lại, họ đã để cho Rosonerri quần cho tơi tả đề rồi chấp nhận thúc thủ với tỷ số 1-4 (thua 2-5 sau hai lượt trận. Những bàn thắng của Milan ở trận lượt về được thực hiện bởi Inzaghi (2 bàn), Shevchenko và Kaka. Trong khi Ismael là người ghi bàn thắng danh dự cho đại diện nước Đức.

Barcelona 4-0 Bayern (tứ kết lượt đi mùa 2008/09)

Bayern hùng dũng tiến vào tứ kết Champions League mùa 2008/09 sau khi nghiền nát Sporting CP 12-1 và Lyon 6-3 ở vòng knock-out. Tuy nhiên, trước một Barca đang rất mạnh, Hùm xám xứ Bavaria buộc phải khoanh tay chịu trận khi để thua 0-4 ở lượt đi tại Nou Camp sau những pha dứt điểm của Messi (cú đúp), Eto’o và Henry. Ở trận lượt về, dù rất nỗ lực nhưng đoàn quân của HLV Juergen Klinsmann  chỉ có thể giành được kết quả hòa 1-1, qua đó phải nói lời chia tay giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.

Bayern 0-4 Real Madrid (bán kết lượt về mùa 2013/14)

Không giống như trận đấu cách đây 5 năm, Bayern bước vào mùa giải 2013/14 với vị thế của nhà ĐKVĐ. Sức mạnh của Hùm xám cũng được thể hiện rõ qua vòng bảng, vòng 1/8 và tứ kết. Dẫu vậy, trước tham vọng giải tỏa cơn khát 12 năm không danh hiệu của Real, đoàn quân của Pep Guardiola đành bất lực cho dù được thi đấu trên sân nhà. Hai cú đúp của Sergio Ramos và Cristiano Ronaldo đã chấm dứt hy vọng lật ngược thế cờ của Bayern sau thất bại 0-1 ở lượt đi.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm