Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo chí Malaysia: 'Tuyển Việt Nam xứng đáng vô địch Đông Nam Á'

Sau chiến thắng 1-0 trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-seo lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 và nhận được những lời chúc mừng từ báo chí Malaysia.

Với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận chung kết trước Malaysia, tuyển Việt Nam đã lần thứ hai trong lịch sử lên ngôi vô địch Đông Nam Á một cách hoàn toàn xứng đáng với thành tích bất bại (6 chiến thắng và 2 trận hòa).

Không thể tái hiện thành công như năm 2010, báo chí Malaysia buộc phải thừa nhận tuyển Việt Nam xứng đáng với danh hiệu vô địch AFF Cup 2018. Tờ Berita Harian đưa tin: "Giấc mơ của những chú hổ Malaysia bị chôn vùi tại Hà Nội".

doi tuyen Viet Nam vo dich AFF Cup,  Park Hang-seo anh 1
Báo Malaysia chúc mừng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Cây bút Zulfaizan Mansor viết: "Trong trận chung kết lượt về, Harimau Malaya bị choáng váng bởi bàn thắng của tiền đạo Anh Đức ngay từ phút thứ 6. Các cầu thủ của Tan Cheng Hoe cố gắng cải thiện tình hình, nhưng họ lại trượt dài khi không thể tìm được bàn gỡ hòa".

"Malaysia không đủ sức cạnh tranh với tuyển Việt Nam. Các cầu thủ làm hết sức có thể, nhưng đội bóng lọt top 100 thế giới đã chứng minh tại sao họ xứng đáng với danh hiệu nhà vô địch Đông Nam Á vào lúc này", một bài viết khác trên Berita Harian nhận định.

Tác giả cũng đánh giá chiến thuật thông minh của HLV Park Hang-seo khi bảo toàn thể lực cho Anh Đức ở trận chung kết lượt đi, để rồi "bung" lão tướng này ra ở trận lượt về và làm nên bàn thắng trên sân nhà ở Hà Nội.

ESPN lại dành cho bài viết sau trận chung kết với tiêu đề: "Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 khi Anh Đức sút volley hạ gục Malaysia".

Trang Utusan lại hướng sự quan tâm động viên đến đội bóng thân yêu của họ: "Những chú hổ Malaysia vẫn có quyền tự hào. Trước hơn 40.000 CĐV áo đỏ trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã rất phấn khích khi tổ chức tấn công mạnh mẽ ở những phút đầu trận".

"Dù phải nhận bàn thua sớm, các học trò của Tan Cheng Hoe cho thấy những nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ, đặc biệt là tình huống dứt điểm của Mohamadou Sumareh và Safawi Rasid. Trong hiệp 2, Syahmi Safari cũng có cơ hội ghi bàn nhưng lại bị thủ thành Đặng Văn Lâm từ chối", phóng viên Rozaidi Zulkifli viết.

doi tuyen Viet Nam vo dich AFF Cup,  Park Hang-seo anh 2
Thầy trò HLV Park Hang-seo giương cao chiếc cúp vô địch Đông Nam Á.

Utusan cũng tỏ ra khá tiếc nuối khi Malaysia một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch AFF Cup: "Thất bại này khiến đội tuyển Malaysia kéo dài cơn hạn hán danh hiệu khi lần đăng quang AFF Cup duy nhất đã cách đây 8 năm".

Trang Utusan cũng dẫn lời Phó thủ tướng Wan Azizah Wan Ismail thừa nhận rằng tối 15/12, đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt hơn Malaysia và hy vọng rằng đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe sẽ làm việc chăm chỉ hơn nữa trong tương lai.

Phó thủ tướng chia sẻ trên trang cá nhân: "Tuyển Việt Nam đã chơi tốt hơn Malaysia, chúc mừng Việt Nam giành chức vô địch".

Những giây phút lịch sử trên sân Mỹ Đình Trọng tài nổi còn kết thúc trận đấu, các cầu thủ cùng ban huấn luyện ào vào sân nhảy múa, ăn mừng. Lãnh đạo Đảng và Nhà nước cũng xuống sân chia vui cùng các cầu thủ.

Quang Hải nhận danh hiệu 'Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2018'

Tỏa sáng rực rỡ trong hành trình vô địch AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Quang Hải xứng đáng nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất giải đấu.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm