Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo chí Indonesia hiến kế cho U23 nước nhà bắt chước công thức ĐT Pháp

Được tham gia ASIAD với tư cách đội chủ nhà, U23 Indonesia đặt chỉ tiêu lọt vào đến bán kết môn bóng đá nam và nhận được nhiều sự ủng hộ, tư vấn từ phía báo chí.

Theo CNN Indonesia, đội tuyển U23 của "xứ sở vạn đảo" chuẩn bị bước vào ASIAD 18, hoàn toàn có thể bắt chước công thức thành công của nhà vô địch Pháp tại kỳ World Cup 2018.

Cụ thể, theo nhận định của tờ báo này, U23 Indonesia hiện không có một trung phong đích thực trong đội hình. Tuy nhiên, HLV Luis Milla có thể học hỏi "lời giải" của Didier Deschamps cho bài toán trên để áp dụng tại Á vận hội thể thao chỉ vài tuần nữa sẽ chính thức khởi tranh.

Trong đội hình vô địch của "Les Bleus" không tồn tại một tiền đạo cắm hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn. Ở vị trí này, Didier Deschamps bố trí Oliver Giroud, tiền đạo đã ra sân 7 trận tại vòng chung kết World Cup trên đất Nga, nhưng không ghi được một bàn nào và thậm chí chỉ tung ra một cú sút duy nhất trúng đích.

U23 Indonesia bat chuoc cong thuc thanh cong cua DT Phap,  World Cup anh 1
Chơi cao nhất trên hàng công đội tuyển Pháp, nhưng Giroud "tịt ngòi" tại World Cup.

Xét trên tiêu chí ghi bàn, tiền đạo đang khoác áo Chelsea chỉ là một "nòng pháo xịt" hoàn toàn vô hại. Tuy nhiên, vai trò thực sự của Giroud lại là làm tường cho các đồng đội, đồng thời trở thành "chim mồi" thu hút sự chú ý của hàng phòng ngự đối phương.

Về phương diện này, Giroud hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần quan trọng giúp Kylian Mbappe và Antoine Griezmann có nhiều đất diễn hơn, đưa đội tuyển Pháp tiến thẳng đến chức vô địch thế giới lần thứ 2 trong lịch sử xứ sở lục lăng.

Trang CNN Indonesia liên tưởng lực lượng của đội tuyển Pháp với U23 Indonesia. Trong danh sách của HLV Luis Milla, có một tiền đạo đầy kinh nghiệm mang tên Alberto Goncalves. Cầu thủ này đã 37 tuổi, có tên trong đội tuyển U23 dự ASIAD từ ngày 1/6/2018 nhưng từ đó tới giờ vẫn "im tiếng súng".

Được so sánh với Giroud, lão tướng Goncalves có khả năng trở thành "chim mồi" để hàng tiền vệ đầy sức mạnh của Indonesia đảm nhận nhiệm vụ nổ súng. Tiền vệ Septian David Maulana mới 21 tuổi đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho U23 Indonesia với 7 pha lập công, được kỳ vọng sẽ trở thành cỗ máy săn bàn tại ASIAD 18.

Ngoài ra, các cầu thủ chạy cánh của U23 Indonesia là Saddil Ramdani, Febri Hariyadi và Osvaldo Haay cũng cho thấy khả năng dứt điểm rất tốt. Đến nay, Saddil đã đóng góp 3 bàn thắng, trong khi Febri và Osvaldo mỗi người đều bỏ túi 2 pha lập công.

U23 Indonesia bat chuoc cong thuc thanh cong cua DT Phap,  World Cup anh 2
Tài năng trẻ Septian David đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho U23 Indonesia.

Cùng với đó, Stefano Lilipaly cũng là một cái tên khiến các đội bóng tham dự ASIAD cần phải dè chừng. Cầu thủ này sinh ra tại Hà Lan, là tiền vệ tấn công có hiệu suất ghi bàn tốt nhất tại Liga 1 của Indonesia năm 2018 với thành tích 10 bàn thắng.

Từ những phân tích trên, trang CNN khẳng định rằng U23 Indonesia sẽ có nhiều "bài" tấn công khi dựa vào tiềm lực phong phú của hai bên cánh là Saddil, Febri và có thêm cả Irfan Jaya. Còn Septian Davi và Lilipaly có thể đảm nhận trọng trách phát nổ từ tuyến hai.

Tại ASIAD 2018 diễn ra trên sân nhà, U23 Indonesia đặt mục tiêu lọt tới vòng bán kết. Đoàn quân của HLV Luis Milla nằm ở bảng A cùng với các đội U23 Hong Kong, Lào, Đài Loan (Trung Quốc) và Palestine.

U23 Việt Nam đặt quyết tâm cao trước cuộc đối đầu U23 Palestine Trong buổi tập tối 2/8, toàn đội U23 Việt Nam có tâm trạng khá thoải mái và đặt quyết tâm trước trận ra quân tại Cúp Tứ hùng với U23 Palestine.

HLV Park Hang-seo: U23 Việt Nam không coi nhẹ giải ‘Tứ hùng'

HLV trưởng Park Hang-seo khẳng định ông và các học trò sẽ thi đấu nghiêm túc tại giải "Tứ hùng" khởi tranh vào ngày mai 3/8.

https://www.cnnindonesia.com/olahraga/20180801172435-142-318731/timnas-indonesia-u-23-bisa-tiru-prancis-di-asian-games-2018

Bích Hiền

CNN Indonesia

Bạn có thể quan tâm