Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo chí Hàn Quốc ủng hộ HLV Park Hang-seo chỉ dẫn dắt một đội tuyển

Truyền thông Hàn Quốc đưa ra nhiều bình luận khi HLV Park Hang-seo bày tỏ nguyện vọng với VFF về việc chỉ dẫn dắt một cấp độ đội tuyển của Việt Nam trong năm 2019.

Kết thúc kỳ nghỉ lễ ở quê nhà và trước khi lên máy bay trở lại Việt Nam, HLV Park Hang-seo chia sẻ với báo chí Hàn Quốc về việc trong năm 2019, ông chỉ muốn tập trung dẫn dắt U23 Việt Nam hoặc đội tuyển quốc gia Việt Nam để đảm bảo chất lượng và sự chuẩn bị tốt nhất.

Hiểu được khối lượng công việc đồ sộ mà nhà cầm quân người Hàn Quốc đang gặp phải, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có buổi làm việc với thầy Park để làm rõ kế hoạch của các đội tuyển trong năm nay. Quyết định cuối cùng sẽ được công bố trong thời gian tới.

CDV Han Quoc,  HLV Park Hang-seo,  doi tuyen Viet Nam,  World Cup anh 1
HLV Park Hang-seo đề đạt mong muốn chỉ dẫn dắt một đội tuyển trong năm 2019. Ảnh: Minh Chiến.

Tại Hàn Quốc, truyền thông cũng tỏ ra quan tâm tới công việc của ông Park ở Việt Nam. Trang Best Eleven đưa tin: "HLV Park Hang-seo và quyết định tất tay chỉ dẫn dắt một đội tuyển quốc gia Việt Nam".

Trang này viết: "Thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam đang thể hiện sự quyết tâm chỉ muốn dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam. Cho đến nay, ông Park đang phụ trách cả cấp độ U23 lẫn tuyển quốc gia. Cả hai đội này đều phản ánh tương lai của bóng đá Việt Nam và đang cho thấy sự phát triển hiệu quả dưới thời ông Park".

"Nhưng điều này không hề dễ dàng. Ông Park không chỉ chinh chiến ở Asian Cup 2019, ASIAD 2018, AFF Cup 2018 mà còn chuẩn bị cho cả vòng loại U23 châu Á cũng như Olympic. Không có thời gian để nghỉ ngơi. Hơn nữa, khi bước vào các giải đấu với thể thức khác nhau, đã đến lúc cần phải quan tâm đến việc lựa chọn và tập trung cho một đội bóng", Best Eleven nhận định.

Truyền thông Hàn Quốc cũng đưa tin ông Park quyết định sẽ chỉ đạo đội tuyển quốc gia Việt Nam, tuy nhiên vẫn chưa rõ VFF sẽ quyết định theo hướng nào và cần thời gian để xem xét.

CDV Han Quoc,  HLV Park Hang-seo,  doi tuyen Viet Nam,  World Cup anh 2
Nhiều CĐV Hàn Quốc ủng hộ ông Park chỉ đảm nhận một đội bóng.

"Liệu ông Park sẽ dồn sự tập trung cho đội tuyển nào để tiếp tục cho thấy ma thuật trong năm nay? Cả người hâm mộ bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc đều đang dành sự quan tâm rất lớn trước quyết định cuối cùng này", trang Best Eleven kết luận.

Trang STN Sports cũng cho rằng ông Park đang bị quá tải và nếu được giảm tải, "ngài ngủ gật" có thể tập trung cho vòng loại World Cup 2022 và Olympic 2020.

Sports Today cũng đồng quan điểm: "HLV Park cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho tham vọng World Cup. Nhưng nếu thất bại, ông vẫn có thể tiếp tục bước vào thử thách giành huy chương tại Olympic hay lần thứ 2 vô địch AFF Cup".

Trên cổng thông tin điện tử Naver ở Hàn Quốc, đông đảo cư dân mạng ủng hộ quyết định của chiến lược gia người đồng hương.

"Tôi cho rằng đây là một ý tưởng tuyệt vời để ông Park ưu tiên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup", "Hãy đưa Việt Nam tới sân chơi World Cup", "Thà tập trung vào một thứ còn hơn bỏ lỡ tất cả mặt trận", "Nếu là tôi, tôi sẽ tất tay cho vòng loại World Cup", nhiều người lên tiếng.

Một thành viên khác còn nhận xét: "Ông Park bây giờ đã nổi tiếng hơn cả Guus Hiddink rồi".

Thậm chí, một tài khoản còn hiến kế: "Đội đá Olympic thì mời HLV Shin Tae-yong, còn đội World Cup thì để ông Park Hang-seo dẫn dắt".

Ông Shin Tae-yong là thuyền trưởng của đội tuyển Hàn Quốc tham dự World Cup 2018 nhưng đã không thể vượt qua vòng bảng. Nhiều ý kiến lại tiến cử trợ lý Lee Young-jin thay thế HLV Park dẫn dắt một đội tuyển.

CDV Han Quoc,  HLV Park Hang-seo,  doi tuyen Viet Nam,  World Cup anh 3

Công Phượng đi bóng và ghi bàn trong trận ra mắt Incheon United Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đóng góp 1 bàn thắng khi ra mắt CLB Incheon United trong trận giao hữu hòa 2-2 trước Busan Humetro diễn ra hôm 20/2.

Công Phượng kiến tạo cho đồng đội ghi bàn trong trận Incheon thắng 6-2

Sau khi có bàn thắng đầu tiên cho Incheon United, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam tiếp tục để lại dấu ấn với một pha kiến tạo trong trận cầu thứ hai thi đấu ở Hàn Quốc.


Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm