Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo chí Đức tìm cách đổ lỗi sau thất bại của tuyển nhà

Sau thất bại của đội tuyển Đức tại trận mở màn World Cup 2022, truyền thông Đức lại tìm đối tượng để đổ lỗi, và lần này là tranh cãi quanh băng tay OneLove.

Cổ động viên Đức sau trận thua trước Nhật Bản. Ảnh: AP.

Một số nhân vật tiếng tăm tại Đức cho rằng những tranh cãi quanh việc FIFA đe dọa trừng phạt các đội trưởng đeo băng tay OneLove đã khiến đội tuyển của họ mất tập trung trước trận đấu, Guardian ngày 24/11 đưa tin.

"Có quá nhiều ồn ào trong quá trình chuẩn bị, quá nhiều vấn đề bị coi là quan trọng hơn bóng đá, tương tự 4 năm trước. Những điều như thế khiến các cầu thủ mất tập trung, làm họ phân tâm, vì thế có thể khiến họ mất đi 5-10% phong độ quan trọng", cựu danh thủ Lothar Matthaus nói với Bild.

Trong khi đó, tờ Die Welt cho rằng thất bại muối mặt là gáo nước lạnh dội vào người Đức sau những tranh cãi không dứt và "thái độ ngạo mạn" về yếu tố đạo đức trước khi trận đấu diễn ra.

Một số ý kiến cho rằng màn trình diễn đáng thất vọng của đội tuyển Đức tình cờ phản ánh cử chỉ nửa vời về chính trị ngoài sân cỏ liên quan tới quyền của cộng đồng LGBT.

Trước đó, các đội tuyển Bỉ, Đức, Anh, Đan Mạch, Hà Lan, Wales và Thụy Sĩ đã từ bỏ ý định đeo băng tay OneLove tại trận đấu đầu tiên của họ ở World Cup, sau khi FIFA đe dọa sẽ có biện pháp xử phạt ngay trong trận đấu.

Tuy vậy, một số ý kiến cho rằng thất bại của đội tuyển Đức đến từ sai lầm của Huấn luyện viên Hansi Flick và cách các cầu thủ thi đấu trong hiệp 2.

Tại World Cup 2018, sau khi bị loại sớm từ vòng bảng, truyền thông Đức cho rằng những tranh cãi xung quanh hai cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ Mesut Ozil và Ilkay Gundogan gây ra những sự xáo trộn, dẫn đến kết quả không như ý của đội tuyển.

Ngoại trưởng Bỉ thách thức FIFA

Ngoại trưởng Bỉ Hadja Lahbib đeo băng tay ủng hộ quyền của cộng đồng LGBT, đồng thời chất vấn việc FIFA đe dọa trừng phạt các đội tuyển có ý định đeo băng tay OneLove.

70% Kyiv mất điện

Nhà chức trách Ukraine cho biết 70% thủ đô Kyiv đang bị mất điện bởi cơ sở hạ tầng năng lượng bị phá hủy hoặc hư hỏng do không kích.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm