Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo châu Âu: 'Bóng dáng của Guardiola bị lu mờ từ khi rời Barca'

Pep Guardiola vẫn chưa thể có lần đầu tiên cùng Man City vào bán kết Champions League sau thất bại 1-3 trước Lyon trong trận tứ kết diễn ra rạng sáng 16/8 (giờ Hà Nội).

"Tham vọng vô địch Champions League của Manchester City một lần nữa bị vùi dập sau khi Lyon gây sốc cho thầy trò HLV Pep trong trận tứ kết ở Lisbon. Man City ra sân với tư cách là ứng cử viên vô địch, nhưng vấp phải Lyon quyết liệt trong trận đấu đầy tranh cãi và những lỗi không đáng có ở cuối trận", BBC mở đầu bài viết đánh giá về thất bại của Man City.

Đội bóng của HLV Pep thi đấu áp đảo trong phần lớn thời gian, nhưng đại diện Ligue 1 thể hiện lối chơi phòng ngự phản công ấn tượng. Cú đúp của Moussa Dembele ở 10 phút cuối hiệp 2 giúp cho Lyon giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 trước thầy trò HLV Guardiola.

Man City dau Lyon anh 1

HLV Pep không giấu được sự thất vọng. Ảnh: Reuters.

Sport mở đầu bài viết với tựa đề "Guardiola không thể thoát khỏi lời nguyền của mình". Monaco, Liverpool, Tottenham và bây giờ là Lyon, 4 đội bóng ngăn cản thầy trò HLV Pep tiến gần đến giấc mơ vô địch Champions League. Man City có thống kê cầm bóng vượt trội, nhưng sự hiệu quả của Lyon một lần nữa cản trở khát vọng của đối thủ.

Trong khi đó, AS ví HLV Guardiola giống như người lái đò: "Ông chỉ có thể lái đò một cách bình lặng trong vùng biển êm đềm của các giải đấu quốc gia. Khi ra biển lớn Champions League, cơn ác mộng ập đến. Thất bại không hề nhẹ nhàng ở cúp châu Âu dù Man City chơi tốt. Trận thua trước đối thủ được đánh giá yếu hơn một lần nữa cho thấy bóng dáng của Pep bị lu mờ từ khi ông rời Barca".

Khi dẫn dắt Barca, HLV Guardiola cùng đội 2 lần vô địch Champions League các năm 2009 và 2011. Ông cùng đội còn giành thêm Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup cũng trong 2 năm đó, bên cạnh 5 danh hiệu quốc nội.

Marca chỉ ra sai lầm của HLV Pep ở trận này là sử dụng đội hình 3-5-2 ngay từ đầu. "Guardiola bắt đầu trận đấu với hàng thủ 3 người chưa bao giờ là hiệu quả gồm Fernandinho, Eric Garcia và Laporte. Đội hình lạ lẫm khiến Man City chơi bế tắc và vất vả khi tổ chức phòng ngự trước Lyon thi đấu đầy mạnh mẽ và quyết tâm", bài viết nhận định.

Những sai lầm nơi hàng thủ Man City trong khoảng 10 phút cuối trận khiến họ phải trả giá bằng 2 bàn thua. Cùng với đó, Man City lỡ cơ hội gỡ hòa 2-2 khi Sterling đệm bóng cận thành hỏng ăn đáng tiếc.

Thất bại khiến giấc mơ chinh phục chiếc cúp vô địch Champions League của đội bóng nửa xanh thành Manchester tiếp tục dang dở. Sau 4 năm HLV Pep về dẫn dắt, Man City chi gần 800 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng, nhưng vẫn chưa đem lại kết quả như mong muốn.

Man City dau Lyon anh 2

Huyền thoại Liverpool không tin Sterling bỏ lỡ trước khung thành trống Jamie Carragher bất ngờ trước pha bỏ lỡ của Raheem Sterling trong trận Man City thua Lyon 1-3 ở tứ kết Champions League.

Đầu tư 800 triệu euro, Man City vẫn không thể vào bán kết

Đội bóng giàu tham vọng Man City chưa lần nào góp mặt tại bán kết Champions League từ khi Pep Guardiola nắm quyền dẫn dắt vào mùa hè 2016.

Mbappe: 'Champions League mùa này là giải đấu nông dân'

Ngôi sao trẻ của PSG gọi Champions League là "giải đấu nông dân" sau khi Lyon giành chiến thắng 3-1 trước Man City ở trận tứ kết cuối cùng diễn ra rạng sáng 16/8 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm