Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo châu Á lý giải nguyên nhân U23 Việt Nam hòa Jordan

Việc có tới 2 trận hòa không bàn thắng liên tục khiến U23 Việt Nam gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua giành vé vào tứ kết tại U23 châu Á 2020.

Trang Fox Sports Asia bình luận U23 Việt Nam có trận đấu khó khăn trước Jordan trên sân Thunder Castle ở bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2020. Với việc có 2 điểm sau 2 lượt trận và chưa ghi được bàn, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải chờ đợi kết quả của lượt trận cuối cùng mới xác định khả năng đi tiếp.

Theo phân tích của Fox Sports Asia, U23 Việt Nam nhập cuộc thiếu tự tin trước đối thủ đầy thiện chiến và quyết tâm. Ngay từ 5 phút đầu trận, hai chân sút Ward Al Barri và Ali Olwan đã thử thách hàng phòng ngự áo đỏ bằng những đường chuyền dài, nhưng các hậu vệ của U23 Việt Nam đều kịp thời hóa giải nguy hiểm.

Bên cạnh đó, Bùi Tiến Dũng tiếp tục đóng vai trò là chốt chặn quan trọng trước mành lưới của U23 Việt Nam. Anh có pha cứu thua xuất sắc ở phút 20 sau cú dứt điểm hiểm hóc của Hadi Omar Ahmed. Bên kia chiến tuyến, thủ môn Abdallah Al-Fakhouri của Jordan chỉ phải làm khán giả trong hầu hết 45 phút đầu tiên.

U23 Viet Nam,  U23 Jordan,  U23 chau A 2020,  Park Hang-seo anh 1

U23 Việt Nam có trận hòa không bàn thắng thứ hai tại U23 châu Á 2020. Ảnh: Minh Chiến.

Tờ báo của châu Á cũng nhận định 45 phút thi đấu thiếu thuyết phục của đương kim á quân. Trong khi U23 Jordan có tới 9 cú sút, 3 trong số đó trúng mục tiêu, U23 Việt Nam lại chỉ dứt điểm một lần duy nhất dù cầm bóng tới 60%.

Hàng công áo đỏ cũng chỉ thực sự yên tâm thi đấu hơn kể từ khi Trần Đình Trọng được tung vào sân thay Đỗ Thanh Thịnh để lĩnh xướng hàng phòng ngự. Fox Sports Asia cho rằng HLV Park Hang-seo còn nhiều điều phải cải thiện trong đội hình nếu U23 Việt Nam lách qua khe cửa hẹp bước vào tứ kết.

Trong khi hàng phòng ngự nhiều phen đối mặt với sóng gió từ những tình huống tấn công nguy hiểm của U23 Jordan, các chân sút U23 Việt Nam lại có ngày thi đấu kém hiệu quả. Thầy Park phải rút Trần Thanh Sơn khỏi sân để nhường chỗ cho Hà Đức Chinh với mục tiêu hỗ trợ tấn công cho Tiến Linh, người không có nhiều thời gian cầm bóng trong hiệp 1.

Hiệu suất tấn công của nhà đương kim á quân đã được cải thiện phần nào khi bước sang hiệp 2, nhưng cũng không có nhiều cơ hội nào thực sự nguy hiểm, đủ khả năng gây khó dễ cho các hậu vệ áo trắng. Fox Sports Asia nhận định U23 Việt Nam đã gặp may mắn khi không để thủng lưới bởi đối thủ tự lãng phí nhiều hội ghi bàn, dứt điểm thiếu chuẩn xác.

U23 Việt Nam thi đấu hai trận nhưng vẫn chưa thể nổ súng, làm dấy lên nỗi lo ghi bàn nơi các cầu thủ tấn công. Kết quả này đưa nhà đương kim á quân rơi xuống vị trí thứ 3 tại bảng D, đánh mất quyền tự quyết trước khi bước vào lượt trận cuối vòng bảng.

U23 Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trước Triều Tiên, nhưng đồng thời hy vọng ở trận đấu còn lại, một trong hai đội U23 UAE và Jordan giành chiến thắng hoặc hai đội hòa nhau không bàn thắng. Ngay cả khi chỉ phải đối đầu với đội bóng đã chắc chắn bị loại, U23 Việt Nam vẫn không còn quyền tự quyết trong tay.

U23 Việt Nam cùng đội Triều Tiên rời Buriram đi Bangkok Chiều 14/1, các cầu thủ U23 Việt Nam cùng đội Triều Tiên rời Buriram đến Bangkok. Hai đội sẽ gặp nhau ở lượt cuối vòng bảng D diễn ra vào ngày 16/1.

Báo Thái Lan: 'Thầy trò Nishino có lợi thế tâm lý so với U23 Iraq'

Trong khi U23 Thái Lan chỉ cần một kết quả hòa là sáng cửa vào tứ kết, U23 Iraq buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn chia tay U23 châu Á 2020 ngay từ vòng bảng.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm