Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo châu Á chỉ ra những thử thách của U23 Việt Nam

Tờ Livesportasia chỉ ra 2 lý do khiến đội tuyển U23 Việt Nam sẽ phải cố gắng hơn nhiều nếu muốn tái hiện thành tích như tại Trung Quốc 2 năm về trước.

"Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn để tiếp tục làm nên phép màu như tại U23 châu Á 2018, nơi họ lần lượt đánh bại Australia, Iraq hay Qatar để tiến vào chung kết", cây bút Arnaur Ray của LiveSportAsia nói về U23 Việt Nam.

Bao chau A khong tin U23 Viet Nam lam nen phep mau anh 1

U23 Việt Nam không còn 8 trong 11 cầu thủ từng đá chính ở trận chung kết năm 2018. Ảnh: Hoàng Hà.

Tác giả có lý do để nhận định như vậy bởi ở U23 Việt Nam hiện tại, HLV Park Hang-seo còn lại 6 cái tên thuộc "thế hệ Thường Châu". Trong khi đó, những gương mặt thay thế như Huỳnh Tấn Sinh, Đỗ Thanh Thịnh hay Hồ Tấn Tài cũng bị đánh giá không cao hơn so với những người đàn anh.

Bên cạnh đó, những đối thủ tiềm tàng ở vòng tứ kết cũng là lý do khác khiến tác giả không tin vào khả năng tái lập lại kỳ tích của thầy trò HLV Park Hang-seo.

"U23 Việt Nam cần ít nhất 4 điểm để có thể vượt qua vòng bảng. Sau đó, họ sẽ chạm trán một trong 2 đội dẫn đầu bảng C, mà khả năng cao là U23 Uzbekistan hoặc U23 Hàn Quốc. U23 Uzbekistan là đương kim vô địch giải đấu, trong khi Hàn Quốc luôn quá mạnh để Việt Nam có thể kháng cự", tác giả nhận định.

"HLV Park biết điều này, bởi vậy ông không đặt nặng nhiều áp lực lên cầu thủ. Thực tế, mục tiêu của ông tại U23 châu Á 2020 là vào tới tứ kết chứ không phải giành vé dự Olympic Tokyo như chúng ta thường đề cập", cây bút này cho biết thêm.

Trước khi nghĩ tới đối thủ ở tứ kết, U23 Việt Nam sẽ phải vượt qua những đối thủ tiềm tàng nhiều nguy hiểm tại bảng D. Đó là U23 CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE.

Với Jordan và UAE, đây là 2 đối thủ mà chúng ta không được phép xem nhẹ. U23 UAE sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia như Ali Saleh, Khalifa Al Hammadi hay Mohammed Al Attas. Trong khi đó, U23 Jordan sở hữu 3 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Đáng chú ý là Musa Al Taamari, người ghi tới 12 bàn cho CLB APOEL ở mùa vừa qua.

Chiều 10/1, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bắt đầu hành trình của mình tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 bằng cuộc chạm trán đối thủ U23 UAE.

Bao chau A khong tin U23 Viet Nam lam nen phep mau anh 2
HLV Jordan khen thầy Park trước trận đấu ở giải châu Á "Tôi biết ông ấy là người Hàn Quốc và rất giỏi. Ông ấy thay đổi gần như toàn bộ các cấp độ tuyển Việt Nam với thành tích ấn tượng", HLV U23 Jordan dành lời khen cho thầy Park.

Báo châu Á: 'U23 Việt Nam liệu có thể làm nên một phép màu nữa?'

Cây bút Gabriel Tan cho rằng đội tuyển U23 Việt Nam vẫn đủ khả năng để tiến xa tại U23 châu Á 2020, bất chấp việc sẽ bị các đối thủ cảnh giác khi không còn là ẩn số của giải đấu.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm