Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Brazil đăng hình nụ hôn đồng tính để chỉ trích thị trưởng

Tờ báo Folha de S.Paulo đã đăng hình ảnh hai chàng trai hôn nhau trong cuốn truyện mới bị truy quét để chỉ trích thị trưởng Rio de Janeiro đã tìm cách kiểm duyệt và cấm đoán nó.

Trong số mới ra hôm 7/9 của tờ báo lớn nhất Brazil Folha de S.Paulo, hình ảnh hai nhân vật nam hôn nhau từ cuốn truyện tranh mới bị truy quét đã xuất hiện  trên trang nhất, theo Guardian.

Đây được coi là sự khiêu khích nhằm vào nỗ lực kiểm duyệt của Thị trưởng Rio de Janeiro, ông Marcelo Crivella.

Ông Crivella, một giám mục truyền giáo, đã ra lệnh cho lực lượng chấp pháp truy quét một triển lãm sách quốc tế nhằm thu giữ tất cả truyện tranh có tựa đề Avengers: The Children’s Crusade. Lý do là nó có nội dung không phù hợp với trẻ em.

Tuy nhiên, các nhà phê bình cho rằng quyết định của thị trưởng Rio gợi nhớ đến sự kiểm duyệt trong chế độ độc tài quân sự 21 năm của Brazil. Nó đã kết thúc vào năm 1985 nhưng gần đây thường được Tổng thống thiên hữu Jair Bolsonaro ca ngợi.

Hôm 8/9, tòa án tối cao Brazil đã lật ngược lại một quyết định của tòa án cấp dưới về việc cho phép quyết định của ông Crivella.

Nhiệm vụ của tờ Folha de S.Paulo là "soi sáng các mối đe dọa kiểm duyệt", biên tập viên Sérgio Dávila của tờ báo tuyên bố.

truyen tranh anh 1
Hình minh họa hai nhân vật nam hôn nhau trong cuốn truyện mới bị cấm ở Rio de Janeiro xuất hiện trên trang nhất tờ Folha de S.Paulo. Ảnh: Guardian.

Vụ lùm xùm bắt đầu hôm 5/9 khi Thị trưởng Crivella ra lệnh phải bọc các cuốn truyện tranh trên bằng giấy nylon màu đen."Đây là cuộc tấn công vào quyền tự do ngôn luận", Mariana Zahar, Phó chủ tịch Hiệp hội các Nhà xuất bản Quốc gia, đơn vị tổ chức triển lãm, nói.

"Chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng".

"Những gì chúng tôi làm là bảo vệ các gia đình", ông Crivella nói trong đoạn video hôm 6/9 sau khi ra lệnh cho các thanh tra của tòa thị chính thu giữ các cuốn truyện tranh.

Cuộc truy quét kéo dài 2 giờ đồng hồ nhưng giới chức Brazil không thu được gì bởi truyện đã được bán hết trước đó.

Rio de Janeiro truy quét cuốn truyện có hình hai chàng trai hôn nhau

Một cuốn truyện tranh dành cho thiếu nhi có hình hai người đàn ông hôn nhau đã trở thành mục tiêu truy quét của chính quyền thành phố Rio de Janeiro.

Lễ hội LGBT Hàn Quốc thu hút nhiều kẻ quấy rối hơn người tham gia

Hầu hết người Hàn Quốc phản đối hôn nhân đồng giới và chính phủ đến nay chưa có kế hoạch công nhận điều này, nhưng giới trẻ Hàn Quốc đã cởi mở hơn nhiều so với thế hệ bố mẹ họ.




Hà Lan

Bạn có thể quan tâm