"Thương hiệu di động Việt Nam Mobiistar nhắm đến miếng bánh thị trường smartphone Ấn Độ với smartphone selfie kép", trang Indianexpress đưa tin.
Theo trang này, việc một hãng di động Việt Nam đổ bộ Ấn Độ là điều lạ lẫm. "Nhưng Mobiistar, hãng di động đã bán smartphone từ năm 2009, không gia nhập thị trường mà không có kế hoạch cụ thể", trang này cho hay.
Trong khi đó, trang The Economic Times khẳng định Mobiistar sẽ bán smartphone tại Ấn Độ vào cuối tháng này, cạnh tranh với các công ty Trung Quốc như Oppo, Vivo và Xiaomi. Công ty này cũng quyết định đặt trụ sở tại Ấn Độ, làm văn phòng đại diện toàn cầu ở nước ngoài.
"Điện thoại hỗ trợ 4G hiện có rất nhiều ở Ấn Độ và mạng 4G cũng đang phát triển nhanh chóng. Đây được xem là thị trường trọng điểm của ngành công nghiệp di động và chúng tôi nhìn thấy những cơ hội lớn tại nơi này”, ông Ngô Nguyên Kha - CEO Mobiistar, nói.
Ấn Độ là một trong những thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới và tăng trưởng đều đặn hàng năm. |
Theo công ty nghiên cứu IDC, thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ chứng kiến mức tăng trưởng hàng năm đạt 14% với tổng số 124 triệu chiếc vào năm 2017, khiến đây trở thành khu vực tăng trưởng nhanh nhất trong số 20 thị trường điện thoại thông minh hàng đầu trên toàn cầu.
"Sau khi xem xét số lượng và quy mô tăng trưởng trong lĩnh vực smartphone, tôi đã quyết định mở trụ sở tại đất nước này. Tôi sẽ dành toàn bộ thời gian ở đây để thực hiện các chiến lược, dự án mới của công ty", ông Kha nói thêm.
Nói với Zing.vn, ông Kha cho rằng Ấn Độ là một miếng bánh rất lớn và "cả thế giới đang nhảy vào" chứ không riêng gì Mobiistar. Dù đang ưu tiên tuyển dụng nhân sự bản địa, nhưng khác biệt về văn hóa khiến việc chinh phục thị trường khó khăn hơn nhiều so với Việt Nam.
Mobiistar đã liên kết với nhà máy V-Sun Technologies để lắp ráp các thiết bị di động tại địa phương. "Theo hợp đồng, V-sun sẽ cung cấp cho chúng tôi các trang thiết bị cũng như dây chuyền gia công của họ để phục vụ việc sản xuất", ông Kha cho biết.
Smartphone Mobiistar sẽ tập trung chủ yếu vào camera selfie. |
Công ty sẽ tập trung vào phân khúc điện thoại chuyên chụp ảnh selfie giống cách làm của các thương hiệu Trung Quốc như Oppo và Vivo. Dự kiến, hãng sẽ cho ra mắt các sản phẩm trong khoảng giá 6.000 Rs đến 10.000 Rs (2 đến 3,5 triệu đồng) bán thông qua các kênh bán hàng trực tuyến.
"Chúng tôi sẽ tạo ra những sản phẩm phù hợp với thị trường Ấn Độ. Ban đầu, máy sẽ được phân phối thông qua hình thức bán hàng trực tuyến rồi sau đó khi mở rộng quy mô, chúng tôi sẽ bán máy qua các kênh trực tiếp", Ông Kha nói.
Về truyền thông, công ty có kế hoạch học hỏi các thương hiệu sản xuất smartphone hàng đầu tại Ấn Độ như Xiaomi để có thể đạt được vị trí số một trong nước mà không phải chi quá nhiều tiền vào quảng cáo như Oppo và Vivo.
Ông Ngô Nguyên Kha - CEO của Mobiistar chia sẻ về định hướng mở rộng thị trường của công ty. Ảnh: Indianexpress. |
Công ty của Mobiistar tại Ấn Độ sẽ có khoảng 50 người, dự kiến tăng lên 200 người bằng cách bổ sung thêm giám đốc điều hành cho từng vị trí như bán hàng, tiếp thị và phát triển sản phẩm.
Hãng di động Việt cũng đang đàm phán với một số nhà mạng tại Ấn Độ để có thể đưa ra các gói cước bán kèm sản phẩm.
Mobiistar hiện nằm trong số 5 nhà cung cấp thiết bị di động hàng đầu tại Việt Nam và Ấn Độ là một phần trong chiến lược mở rộng ra thị trường quốc tế.