Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mobiistar Prime X Max: Smartphone tầm trung đa dụng

Prime X Max đáp ứng khá tốt các tiêu chí từ thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin cho đến khả năng chụp ảnh ấn tượng với 4 camera, giá bán 5,9 triệu đồng.

Ra mắt cách đây hai tháng, Mobiistar Prime X Max thu hút nhiều sự chú ý từ giới truyền thông. Lý do là bởi nó đáp ứng được nhiều nhu cầu từ giải trí, học tập, chụp ảnh đến chơi game như các sản phẩm phân khúc cận cao cấp với mức giá tầm trung.

Điện thoại tầm trung ngày càng đẹp

Tổng thể thiết kế của Mobiistar Prime X Max khá đẹp. Nét đẹp này đến từ sự nhẹ nhàng, tinh gọn. Toàn bộ mặt lưng của máy được làm từ kim loại với nước sơn đen mờ mịn không phản chiếu ánh sáng. Model này được bo tròn vừa phải, ít các đường cắt xẻ tạo cảm giác cầm dễ chịu. Dải thu phát sóng tiệp màu và rất mỏng tạo cho máy cảm giác liền lạc ở mặt lưng.

Cụm camera kép lồi nhẹ đặt cân đối ở mặt lưng, chính giữa đường thu sóng tạo bố cục hợp lý. Vị trí cảm biến vân tay giúp người dùng thuận tiện trong việc sử dụng. Viền bảo mật vân tay được xử lý cắt kim cương khá tinh tế.

Mobiistar Prime X Max: Smartphone tam trung tot anh 1
Mobiistar Prime X Max cho trải nghiệm cầm nắm tự tin, thoải mái do sở hữu độ mỏng cũng như trọng lượng khá nhẹ nhàng. 

Mặt trước là màn hình tràn cạnh tỷ lệ 18:8, kích thước 6 inch với độ phân giải HD+, nhỉnh hơn so với HD 720p. Tỷ lệ màn hình được sử dụng trên Mobiistar Prime X Max đang trở thành xu hướng trên các mẫu điện thoại cao cấp hiện nay nhưng lại ít xuất hiện trên các sản phẩm tầm trung. Ưu điểm của tỷ lệ kích thước này là việc máy dài và thanh mảnh hơn. Với nhu cầu chủ yếu của người dùng di động ngày nay là lướt web và Facebook thì tỷ lệ này đáp ứng tốt khả năng hiển thị nhiều nội dung theo chiều dọc. Ngay cả Google cũng đã phê chuẩn cho các nhà phát triển tạo ra nhiều nội dung ứng dụng theo tỷ lệ này cho các thiết bị Android hơn.

Khả năng hiển thị của màn hình Mobiistar Prime X Max ở mức khá. Máy tái tạo màu sắc trung thực, không quá rực rỡ. Độ tương phản của máy khá tốt. Vì được trang bị tấm nền IPS nên khả năng hiển thị ngoài ánh sáng gắt của máy khá ổn. Tuy nhiên tình trạng vỡ hạt vẫn xuất hiện do máy kích thước 6 inch nhưng chưa được trang bị độ phân giải Full HD. Ngoài ra hiện tượng màu sắc ngả về tông xanh có xuất hiện nhẹ trên màn hình của máy.

Mobiistar Prime X Max: Smartphone tam trung tot anh 2
Viền trên và dưới của máy khá mỏng cùng tỷ lệ 18:9 tọa hiệu ứng thị giác bắt mắt cho người dùng

Tổng quan thiết kế của model này dựa trên ngôn ngữ tinh gọn, đơn giản. Mobiistar Prime X Max cho trải nghiệm cầm nắm tự tin, thoải mái do sở hữu độ mỏng cũng như trọng lượng khá nhẹ nhàng. Chất lượng gia công của máy khá tốt, các phím bấm chắc chắn, các khu vực kết nối với nhau liền lạc. Điểm trừ về thiết kế chỉ nằm ở cạnh dưới khi các chi tiết cổng sạc, loa và mic thoại được thiết kế khá sắc cạnh. Nếu hãng có những đường bo viền hay cắt kim cương thì Mobiistar Prime X Max sẽ thật sự hoàn hảo hơn.

4 Camera cho 4 tính năng

Các hãng sản xuất di động ngày nay có nhiều lựa chọn cho camera kép như wide/tele, màu/ đơn sắc, camera xóa phông. Trên Mobiistar Prime X Max xuất hiện hai trong ba tùy chọn trên. Cặp camera kép phía sau đáp ứng nhu cầu chụp ảnh xóa phông trong khi cặp camera trước đáp ứng nhu cầu selfie góc rộng.

Việc lựa chọn xóa phông cho camera sau là một bước đi khá thấu hiểu khách hàng của người dùng. Vì ở phân khúc tầm trung, người dùng chủ yếu sử dụng máy ảnh cho việc chụp chân dung nhiều hơn là chụp phong cảnh hay nghệ thuật. Thêm vào đó là trải nghiệm chụp ảnh xóa phông thường chỉ xuất hiện trên các sản phẩm cao cấp.

Mobiistar Prime X Max: Smartphone tam trung tot anh 3
Ứng dụng máy ảnh với nhiều tính năng có sẵn, hiển thị trực quan.

Cặp camera sau kép trên Mobiistar Prime X Max hoạt động khá hiệu quả trong việc xóa phông với độ phân giải 13 MP và 5 MP. Máy ước lượng khoảng cách các vật thể trong điều kiện phức tạp khá tốt. Nhưng để có được kết quả hình ảnh hoàn hảo nhất người dùng cần lựa chọn những chủ thể trong ánh sáng tốt, màu sắc chi tiết tách bạch. Ngoài ra cũng nên chọn những phông nền ít chi tiết cũng như màu sắc đơn giản.

Màu sắc, độ tương phản của ảnh chụp từ model này có chất lượng khá ẩn tượng. Tuy nhiên điểm trừ của cặp camera này là độ nét chưa thực sự tốt, ảnh có xu hướng hơi mịn màng thích hợp để chụp ảnh chân dung hơn là phong cảnh.

Mobiistar Prime X Max: Smartphone tam trung tot anh 4
Ngay cả trong điều kiện ánh sáng tối Mobiistar Prime X Max vẫn cho ra kết quả xóa phông khá tốt.

Bù lại là giao diện chụp ảnh rất nhiều tính năng và trực quan dễ sử dụng. Các chế độ cơ bản được hiển thị riêng một menu. Phần lớn những tùy chọn này đáp ứng tốt, chính xác hầu hết nhu cầu chụp ảnh hàng ngày của người dùng. Nếu nhu cầu cao hơn thì chế độ chuyên nghiệp của máy vẫn sẵn sàng đáp ứng tốt. 

Ở chế độ chuyên nghiệp, các thông số hiển thị trực quan bằng tiếng việt và có phần hướng dẫn cụ thể, ngay cả người mới làm quen với nhiếp ảnh cũng có thể dễ dàng làm quen.

Cặp camera trước của máy có độ phân giải lần lượt là 20 MP và 8 MP, cao hơn camera sau. Điều này cho thấy sản phẩm hướng tới đối tượng khách hàng thường xuyên chụp ảnh selfie. Trải nghiệm tính năng này máy cho kết quả rất tốt. Ảnh được xử lý đồng đều, tự nhiên với nhiều cấp độ làm đẹp. Ngoài selfie thì camera thứ hai với góc chụp 120 độ giúp việc chụp ảnh nhóm bạn đông người trên Mobiistar Prime X Max vô cùng tiện lợi.

Trong phân khúc tầm trung thì Mobiistar Prime X Max với 4 camera giải quyết các nhu cầu chụp ảnh như xóa phông, chuyên nghiệp, selfie, wefie với chất lượng tốt.

Cấu hình khá dư thừa

Máy trang bị chip xử lý Helio P25, con chip thuộc dòng cao cấp của MediaTek. Đi kèm là RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 128 GB. Ngoài ra, model này chạy hệ điều hành Android 7.0, giao diện với các biểu tượng mang màu sắc trẻ trung, bắt mắt.

Với cấu hình của dòng máy cận cao cấp thì model này dễ dàng đáp ứng tất cả nhu cầu của người dùng phổ thông như lướt web, xem phim, các ứng dụng văn phòng. Ngoài ra một số tự game như Crossfire Legend cũng không thể làm khó smartphone này.

Mobiistar Prime X Max: Smartphone tam trung tot anh 5
Ngoài thiết kế, dung lượng pin thì cấu hình khá vượt trọi cũng là ưu điểm của smartphone này.

Mobiistar Prime X Max trang bị viên pin 4.010 mAh. Đây lại là một điểm mạnh nữa của máy so với các model cùng phân khúc. Thời lượng pin này dễ dàng giúp chiếc máy vượt qua 1-1,5 ngày sử dụng dễ dàng.

Tóm lại Mobiistar đáp ứng được các tiêu chí như thiết kế, hiệu năng, chụp ảnh, phục vụ tốt nhu cầu phổ thông hàng ngày và chơi tốt một số tựa game tầm trung. Hiện máy được bán chính hãng với giá 5,9 triệu đồng.

Mobiistar Prime X Max: Màn hình vô cực, 4 camera, giá 5,9 triệu

Smartphone Việt có mức giá tầm trung nhưng được trang bị hàng loạt tính năng đắt giá như màn hình vô cực, camera kép xóa phông, cấu hình cùng thời lượng pin khá tốt.

Xuân Tiến

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm