Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bánh trung thu Kinh Đô bị tố mốc đen

Mua 5 hộp bánh trung thu Trăng Vàng của Kinh Đô giá 770.000 đồng/hộp, vẫn còn hạn sử dụng nhưng 3/4 chiếc bánh trong 1 hộp đã mốc đen.

Bánh trung thu Kinh Đô bị tố mốc đen

Mua 5 hộp bánh trung thu Trăng Vàng của Kinh Đô giá 770.000 đồng/hộp, vẫn còn hạn sử dụng nhưng 3/4 chiếc bánh trong 1 hộp đã mốc đen.

Chị Hạnh N. (Cầu Giấy, Hà Nội) kể, mua bánh Kinh Đô Trăng vàng, giá 770.000 đồng/hộp tại siêu thị Fivimart, trên bánh ghi hạn sử dụng đến ngày 04/10/2012, nhưng đến ngày 27/9 hộp bánh đã mốc đen. Một hộp có 4 chiếc thì mốc 3. Trong khi đó, bánh vẫn còn niêm phong, bao bì không rách, vỏ bọc vẫn kín.

Ngay sau đó, chị N. gọi đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Kinh Đô để phản ánh, công ty đã cử một người thuộc phòng pháp chế đến nhà chị để kiểm tra. Sau khi xem xét hộp bánh của chị N., nhân viên khẳng định đây đúng là sản phẩm của Kinh Đô, không phải hàng nhái. Kinh Đô đề nghị được đổi sản phẩm mới nhưng chị N. không đồng ý khi chưa có câu trả lời rõ ràng về nguyên nhân bánh mốc.

 Bánh trung thu mốc đen dòng sản phẩm Trăng Vàng của Kinh Đô

Ngày hôm sau, 2 người có giấy giới thiệu của Kinh Đô thuộc bộ phận kiểm tra chất lượng đến nhà chị H xin mang sản phẩm lỗi về và đã gửi lời xin lỗi khách hàng. Đại diện của Kinh Đô cho rằng bánh mốc không phải do nguyên liệu mà do gói hút ẩm không hoạt động, nhưng cần thời gian để kiểm tra thêm.

“Họ yêu cầu tôi ghi vào một tờ giấy là tôi mong muốn gì. Khi tôi đưa ra thắc mắc là liệu với sản phẩm đã sử dụng và các sản phẩm chưa có dấu hiệu mốc nhưng tôi đã trót ăn và biếu tặng thì sao, công ty sẽ trả lời và hỗ trợ thế nào?", chị N. hỏi. Phía Kinh Đô trả lời rằng: Nếu bánh có dấu hiệu gây tổn hại sức khỏe cần phải có bằng chứng, chứng minh hôm đó, khách hàng chỉ dùng sản phẩm của Kinh Đô chứ không ăn gì khác.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Thành - Trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng của Kinh Đô cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của chị N. (vào ngày 28/9), người của Kinh Đô đã đến và tặng chị một hộp bánh trị giá gấp 3 lần so với hộp bánh mốc (giá 2,2 triệu đồng) nhưng chị không đồng ý. Chị yêu cầu được gặp người có chức vụ và có giấy tờ đàng hoàng của công ty tới làm việc.

Đại diện Kinh Đô nói thêm, trong số 2 chiếc bánh mà khách hàng phản ánh thì chỉ có 1 chiếc bị mốc trên bề mặt, do vỏ bao bì không còn kín. Kinh Đô sẵn sàng mua lại hộp bánh mốc và tặng khách hàng một hộp bánh cao cấp trị giá gấp 3 lần giá trị hộp bánh bị lỗi.

Theo ghi nhận từ phía nhân viên Kinh Đô, hộp bánh mà khách hàng phản ánh tới hãng có 6 chiếc nhưng chỉ có 1 chiếc có hiện tượng mốc trên bề mặt. Hãng này cũng đã giải thích với khách hàng rằng, bánh mốc không phải trường hợp phổ biến, bởi lẽ, khi đưa ra thị trường, sản phẩm đã được thẩm định trước. Trường hợp mà chị N. gặp phải chỉ là hãn hữu.

Sau khi kiểm tra, Kinh Đô phát hiện mép của bao bì bị nhàu, không được kín nên không khí có thể đã lọt vào, vi khuẩn xâm nhập gây ra hiện tượng mốc. Về việc khách hàng ăn bánh mốc có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, ông Thành khẳng định: Bánh mốc chỉ có chiếc này thôi và khách hàng chưa hề ăn bánh mốc này. Ông Thành cho rằng, bánh mốc đúng là không đảm bảo về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng nếu ăn với số lượng lớn thì mới ảnh hưởng tới sức khỏe, còn ít thì mức độ ảnh hưởng không đáng kể.

Về yêu cầu của khách hàng là trả lại khoản tiền trên 3,8 triệu đồng, tương ứng với 5 hộp bánh đã mua, ông Thành nói: “Nếu chị yêu cầu như vậy thì hoàn toàn không hợp lý, vượt quá xa phạm vi của sự việc. Chúng tôi không thể đáp ứng được yêu cầu này, bởi nếu không phải 5 hộp mà 50 hộp đã tặng thì sao?”.

Khi được hỏi về hướng giải quyết cuối cùng của Kinh Đô liên quan tới trường hợp này, ông Thành kết luận: Bên Kinh Đô đồng ý mua lại 01 sản phẩm bánh mốc của chị N. (trị giá 770.000 đồng), “còn bảo mua lại 5 sản phẩm đã tặng thì vô lý, Kinh Đô không đồng ý” – ông Thành nhấn mạnh.

Theo Giáo Dục Việt Nam

Theo Giáo Dục Việt Nam

Bạn có thể quan tâm