Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bánh trôi, bánh chay bày tràn ra lề đường mời gọi khách

Tết Hàn thực trùng vào chủ nhật, từ sáng sớm nhiều người dân ở Hà Nội đã tới điểm bán nổi tiếng xếp hàng mua bánh trôi, bánh chay.

nhon nhip tet han thuc 2022,  am thuc,  le tet anh 1

Sáng 3/4, nhiều người dân xếp hàng chờ mua bánh trôi, bánh chay tại một cửa hàng trên phố Ngô Thì Nhậm (quận Hai Bà Trưng).

nhon nhip tet han thuc 2022,  am thuc,  le tet anh 2

Quán này đã kinh doanh bánh trôi, bánh chay hơn 20 năm qua, được nhiều người dân thủ đô biết đến. Để mua được bánh tại đây, khách phải chờ đợi hàng chục phút.

nhon nhip tet han thuc 2022,  am thuc,  le tet anh 3

Chờ đợi rất lâu mới đem về được hai túi bánh, chị Thanh Tú (35 tuổi) chia sẻ: "Từ bé gia đình tôi đã quen mua ở đây, tính ra cũng được 15 năm rồi, mặc dù chờ lâu nhưng dần cũng đã quen. Tôi thấy bánh ở đây ăn bùi và ngon, để được lâu mà không bị chua, chắc bởi họ sử dụng loại bột đặc biệt".

nhon nhip tet han thuc 2022,  am thuc,  le tet anh 4

Cảnh mua bán cũng nhộn nhịp tại các khu chợ dân sinh khác. Hình ảnh tại chợ Nguyễn Công Trứ (quận Hai Bà Trưng) sáng 3/4, bánh trôi, bánh chay được bày tràn ra lề đường mời gọi khách.

nhon nhip tet han thuc 2022,  am thuc,  le tet anh 5

Nhiều cửa hàng làm bánh và bán ngay tại chỗ. Tết Hàn thực năm nay đúng vào cuối tuần, chị Giang (chủ cửa hàng) đã huy động con cháu phụ giúp từ 20h hôm qua.

nhon nhip tet han thuc 2022,  am thuc,  le tet anh 6

Mỗi người một việc từ vón bánh, luộc bánh... để kịp đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chị Ngọc (44 tuổi, chủ một cửa hàng tại chợ Nguyễn Công Trứ) cho biết đã bắt đầu làm từ 3 ngày trước, hầu hết phục vụ các đơn hàng bán buôn, riêng hôm nay làm để bán lẻ. Gia đình chị đã có truyền thống làm bánh trôi, bánh chay đã hơn 15 năm, vì thế việc buôn bán vẫn diễn ra đều đặn, không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi dịch bệnh.

nhon nhip tet han thuc 2022,  am thuc,  le tet anh 7

Hầu hết, giá bánh tại các cửa hàng không có nhiều chênh lệch. Giá bánh trôi dao động khoảng 10.000-15.000 đồng/đĩa, bánh chay khoảng 15.000-20.000 đồng/bát.

nhon nhip tet han thuc 2022,  am thuc,  le tet anh 8

Trái lại, các gánh hàng rong lại khá ế ẩm người mua. Người phụ nữ này cho biết từ sáng đến nay mới chỉ bán được 6 hộp.

nhon nhip tet han thuc 2022,  am thuc,  le tet anh 9

Đến trưa, nhiều gia đình bắt đầu sửa soạn đồ lễ cúng Tết Hàn thực.

nhon nhip tet han thuc 2022,  am thuc,  le tet anh 10

Chị Thu Hà (nhà ở phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng) chuẩn bị lễ cúng lúc 10h. "Hồi bố mẹ còn trẻ cả nhà tôi còn tự làm bánh rồi cả nhà cùng nhau thưởng thức. Đến đời tôi thì hầu như chỉ mua, phần vì không biết làm, phần vì bận rộn công việc", chị nói.

Nhật Sinh

Bạn có thể quan tâm