Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bangkok đóng cửa tất cả trường học vì cúm A/H1N1

Chính quyền thủ đô Bangkok (Thái Lan) đã ra lệnh đóng cửa tất cả trường học, nhà trẻ và trung tâm dạy nghề để ngăn chặn sự lây lan của dịch cúm A/H1N1.

Bangkok đóng cửa tất cả trường học vì cúm A/H1N1

Chính quyền thủ đô Bangkok (Thái Lan) đã ra lệnh đóng cửa tất cả trường học, nhà trẻ và trung tâm dạy nghề để ngăn chặn sự lây lan của dịch cúm A/H1N1.

Trong khi đó, nội các Thái vừa thông qua khoản ngân sách 25 triệu USD cho vắc-xin và thuốc chống loại virus cúm này .

Tất cả các trường học ở Bangkok sẽ bị đóng cửa trong 5 ngày.

Thái Lan đưa ra những biện pháp trên khi số ca tử vong do cúm A/H1N1 ở nước này đã lên đến 24.

Sau cuộc họp với các quan chức thành phố hôm qua, người đứng đầu thủ đô Bangkok, ông Sukhumbhand Paribatra, thông báo tất cả 435 trường học, 200 nhà trẻ và 13 trung tâm dạy nghề ở Bangkok sẽ phải đóng cửa trong 5 ngày, bắt đầu từ 15/7 đến 19/7.

Ông Paribatra nói chính quyền thành phố cũng sẽ tập trung vào chiến dịch khuyến khích mọi người mang khẩu trang bảo vệ, đặc biệt ở những khu vực công cộng, và vệ sinh tay để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh. Thành phố sẽ phát 2 triệu khẩu trang cho người đi lại ở những địa điểm công cộng đông đúc như các nhà ga.

Chính quyền thành phố cũng có kế hoạch đóng cửa tất cả các trường học trong hai ngày 10 và 11/8 để vệ sinh tổng thể.

Cùng ngày hôm qua, Thứ trưởng Y tế công cộng Thái Lan Manit Nopamornbodee cho biết trong khoản ngân sách 850 triệu baht (25 triệu USD) mà nội các vừa thông qua cho chiến dịch phòng chống cúm A/H1N1, 600 triệu baht sẽ được chi cho việc mua 2 triệu liều vắc-xin chống cúm từ Pháp; số còn lại là để mua 10 triệu viên thuốc chống virus.

Số vắc-xin này dự kiến về đến Thái Lan trong vòng 4 hoặc 5 tháng nữa, còn việc mua thêm thuốc chống virus sẽ nâng tổng số thuốc trong kho của nước này lên 15 triệu viên.

Trong thông báo mới nhất, Bộ Y tế Công cộng cho biết vừa có thêm 3 người chết vì nhiễm virus cúm A/H1N1, nâng tổng số ca tử vong do dịch bệnh này ở Thái Lan lên 24. Bộ này cũng xác nhận 176 ca nhiễm mới, đưa tổng số trường hợp nhiễm bệnh lên 4.057.

Theo Dân Trí

Theo Dân Trí

Bạn có thể quan tâm