Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Băng Super Mario 64 có giá hơn 1,5 triệu USD

Băng game Super Mario 64 sản xuất năm 1996, chưa qua sử dụng, vẫn còn nguyên bao bì, vừa lập kỷ lục bản game có giá cao nhất thế giới.

Theo Heritage Auctions, một băng Super Mario 64 vừa được bán với mức 1,56 triệu USD trong phiên đấu giá diễn ra vào ngày 11/7. Con số này gần gấp đôi kỷ lục cũ 870.000 USD của bản game The Legend of Zelda dành cho máy NES.

Sản phẩm nằm trong danh mục truyện tranh, nghệ thuật và hoạt hình của nhà đấu giá Heritage Auctions. Chiếc băng Super Mario 64 được sản xuất năm 1996 dành cho hệ máy chơi game cầm tay Nintendo tại thị trường Mỹ.

bang game Super Mario 64 gia hon 1, 5 trieu USD anh 1

Các nhà sưu tầm đã chi hơn 1,5 triệu USD để mua chiếc băng Super Mario 64. : Heritage Auctions.

Phiên đấu giá được mở từ ngày 9-11/7, người chiến thắng cuối cùng đã trả hơn 1,5 triệu USD để sở hữu sản phẩm đặc biệt này.

Với những người sưu tầm, băng trò chơi cổ điển là một loại mặt hàng rất hấp dẫn. Vì vậy, giá bán của chúng tại các phiên giao dịch công khai cũng liên tục xác lập kỷ lục trong thời gian ngắn.

Vào tháng 7/2020, một chiếc băng Super Mario Bros. được bán ở mức 114.000 USD. Con số này nhanh chóng bị vượt qua vào tháng 11 bởi bản sao tương tự, nhưng có giá 156.000 USD.

Sang đầu năm nay, nhà đấu giá Heritage Auctions lại bán được một bản game Super Mario Bros. với giá 660.000 USD.

Kỷ lục gần nhất được xác lập vào ngày 9/7 với bản game The Legend of Zelda, giá 870.000 USD. Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau, băng Super Mario 64 lại phá vỡ bằng con số gần gấp đôi.

Theo The Verge, bên cạnh các băng game cũ, thẻ bài Pokemon cũng là mặt hàng hấp dẫn với giới sưu tầm, giá trị liên tục tăng cao sau mỗi phiên đấu giá.

Thời gian gần đây, giới đầu cơ tiếp tục đổ xô vào NFT, một dạng đồ sưu tầm kỹ thuật số. Tuy nhiên, sau vài lần gây tiếng vang cũng như tranh cãi về giá bán, có vẻ như thị trường NFT non trẻ đang chững lại.

'Phá đảo' Super Mario trong chưa đầy 5 phút Streamer Niftski là người đầu tiên hoàn tất trò chơi Super Mario Bros. trong 4 phút 54 giây 948 ms, thời gian được xem là "không thể đạt được".

Xuất hiện phiên bản mới Super Mario Bros 2

Sản phẩm kết hợp hai phiên bản Super Mario Bros 2 của Sammu nhận được nhiều bình luận khen ngợi từ người hâm mộ tựa game trên thế giới.

Băng game Super Mario được bán với giá hơn 660.000 USD

Đây là kỷ lục bán một bản game trên toàn thế giới.

Nguyễn Hiếu

Theo The Verge

Bạn có thể quan tâm