Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông đu dây 6 tầng để trộm thẻ bài Pokemon

Người đàn ông 28 tuổi leo 6 tầng lầu để trộm bài Pokemon ở Tokyo đã bị bắt giữ.

Vào ngày 29/3, Sở Cảnh sát Tokyo thông báo họ đang thẩm vấn Kensuke Nakanishi, người đàn ông 28 tuổi bị tình nghi vì tội đột nhập và lấy trộm số lượng lớn thẻ bài Pokemon.

Tổng giá trị của 80 thẻ bài Pokemon và Yu-Gi-Oh! bị đánh cắp có thể lên đến 12.000 USD.

Ke trom bai Pokemon bi bat anh 1

80 thẻ bài bị trộm ước tính hơn 10.000 USD. Ảnh: Mashable.

Qua camera an ninh, cảnh sát đã xác định được danh tính của "siêu trộm" này. Nakanishi đã dùng dây thừng để đột nhập vào tầng trên cùng của tòa nhà để lấy trộm số bài trên.

"Tôi cần số tiền này để trả nợ", Nakanishi thú nhận với cảnh sát địa phương. Bên cạnh đó, Nakanishi cũng cho biết anh từng là một vận động viên leo núi trong nhà khi còn đi học. "Độ cao không khiến tôi sợ hãi", Nakanishi nói.

Thẻ bài Pokemon đang là một thế lực nhờ vào sự lan truyền của mạng xã hội. Chính nhu cầu từ người dùng đã đem lại giá trị khổng lồ cho những thẻ bài giấy in màu này.

Streamer và cựu rapper Logic gần đây đã bỏ ra 200.000 USD cho ấn bản đầu tiên của thẻ bài Charizard, một vật phẩm quý hiếm đối với hội sưu tập Pokemon.

Ke trom bai Pokemon bi bat anh 2

Thẻ bài Charizard quý hiếm có giá hơn 200.000 USD. Ảnh: YouTube.

Ngoài ra, việc tích trữ những thẻ Pokemon quý hiếm có thể là một cơ hội đầu tư tốt, bởi nhiều khả năng chúng sẽ được đẩy giá lên rất cao trong tương lai.

Theo ITK, tổng giá trị của thị trường thẻ bài Pokemon có thể đạt con số từ 90 đến 100 tỷ USD. Cơn sốt giấy này sẽ chưa thể nguôi đi trong thời gian sắp tới.

Pokémon, tên đầy đủ Pocket Monster, là một trong những tên tuổi lớn của làng game nhập vai (RPG) thế giới. Đến nay, tựa game này đã tròn 25 tuổi.

Nếu tính chi tiêu theo USD, Pokémon phổ biến hơn Hello Kitty, Winnie the Pooh, Chuột Mickey, Star Wars. Harry Potter hay cả vũ trụ điện ảnh Marvel thậm chí còn không cùng đẳng cấp với Pokémon, khi chỉ thu về lần lượt 32,3 và 35,3 tỷ USD.

Xây dựng thương hiệu đã là phần cốt lõi của Pokémon ngay từ đầu. Một số đồ chơi Pokémon đầu tiên ra mắt tại Nhật Bản tháng 10/1996 dưới dạng con rối cỡ ngón tay bằng nhựa vinyl mềm, được đóng gói cùng với kẹo. Ngoài ra, còn có các ấn phẩm truyện tranh, phim hoạt hình, đồ chơi cũng nhanh chóng xuất hiện tại thị trường Nhật Bản.

Cũng khoảng thời gian đó, trò thẻ bài Pokémon trở nên phổ biến, xuất hiện trên khắp các cửa hàng tại Nhật. Trước khi trò chơi ra mắt tại Mỹ, Nintendo đã cho một đội xe Volkswagen trang trí Pokémon đi vòng quanh đất nước để quảng bá. Mỗi xe được trang bị TV, bộ điều khiển N64. Tất cả xe đều trông như những chú Pikachu béo. Đây cũng là điềm báo cho điều sắp xảy ra: Pokémon xuất hiện trên mọi thứ.

5 đồng Bitcoin chưa chắc mua được tấm thẻ bài Pokemon

Tương tự Bitcoin và vật phẩm điện tử NFT, các tấm thẻ bài Pokemon đang được bán với giá lên tới hàng trăm nghìn USD.

Ngọc Vĩnh

Theo Mashable

Bạn có thể quan tâm