Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiếm bộn tiền nhờ bán thẻ Pokemon

Wil Creasy, chàng trai 27 tuổi đã kiếm được 250.000 USD sau khi bán hộp thẻ Pokemon cho YouTuber Logan Paul.

Wil Creasy đang sống tại Perth, Australia gần đây bán được hộp thẻ Pokemon cho YouTuber Logan Paul với giá 250.000 USD. Theo Wil Creasy, hộp thẻ Pokemon này là phiên bản hiếm nằm trong lô hàng đầu tiên.

Creasy là một người cuồng Pokemon, anh cho biết mình rất hãnh diện vì nằm trong hàng ngũ những người đi đầu trong cộng đồng Pokemon hiện nay. Pokemon là một thương hiệu truyền thông và được nhận diện là thương hiệu lớn nhất thế giới, là gã khổng lồ bán chạy như Marvel, Harry Potter và Star Wars.

ban the pokemon anh 1

Wil Creasy mua được một tấm thẻ Charizard Gem Mint 10 PSA, được xem là tấm thẻ hiếm nhất và phổ biến nhất trong game. Ảnh: The West Australian.

Anh hy vọng có thể sử dụng nền tảng mới này để theo đuổi giấc mơ kinh doanh các thẻ hoạt hình, dựa trên game Pokemon của Nintendo trên kênh YouTube cá nhân của mình.

“Vài tháng trước, mọi thứ xảy ra khiến tôi quá bất ngờ. Nói thật, tôi không thể tưởng tượng điều này sẽ xảy ra”, Creasy chia sẻ.

“Tôi bắt đầu sưu tầm thẻ từ năm 2018 với giá chỉ bằng một phần nhỏ so với mức giá hiện tại. Khi tôi biết tiềm năng giá trị của những tấm thẻ có thể tăng lên, tôi bắt đầu dành thời gian nhiều hơn để sưu tầm những tấm thẻ đã gắn liền với tuổi thơ của tôi", Creasy nói.

Kể từ khi chuyển công việc từ một nhà tư vấn marketing sang sưu tập các thẻ Pokemon phổ biến, Creasy không biết rằng anh đang ngồi trên núi vàng có thể thay đổi cuộc đời anh.

Theo Creasy, một trong những lần giao dịch tốt nhất khi mới bắt đầu là một bộ gồm nhiều hộp đựng thẻ Pokemon cơ bản phiên bản đầu tiên còn nguyên tem. Đây được xem là “chén thánh” trong bộ sưu tập Pokemon.

“Mỗi hộp thẻ gồm 36 gói thẻ. Năm ngoái, Logan đã mua một trong những hộp này, sau đó anh mở hộp và bán từng gói thẻ riêng trên kênh của anh ấy. Dù giá bán của mỗi gói thẻ khá cao, giá thấp nhất đã 11.000 USD, nhưng tôi thấy được giá trị của chúng, nên tôi đã quyết định mua hai gói. Từ đó, chúng tôi giữ liên lạc với nhau", Creasy kể lại mối quan hệ của anh với Logan, YouTuber sở hữu kênh 22 triệu đăng ký.

“Anh ấy là người rất ngầu, khi thấy tôi có một hộp thẻ chưa mở trên Instagram, anh ấy muốn đánh giá nó và sẵn sàng mua nó với giá cao”, Creasy bày tỏ.

ban the pokemon anh 2

Paul Logan nổi tiếng hơn trên mạng xã hội sau khi thi đấu quyền anh với một YouTube người Anh tên là KSI. Ảnh: Getty.

Paul nổi tiếng hơn trên mạng xã hội sau khi thi đấu quyền anh với một YouTube người Anh tên là KSI. Paul đã đề nghị trả 250.000 USD cho hộp thẻ hiếm còn nguyên tem của Wil Creasy. Ngoài ra, Paul còn được biết đến với việc sở hữu một chuỗi các sự kiện trực tuyến mở bán các vật phẩm sưu tập phổ biến như thẻ Pokemon.

Thẻ đựng trong những hộp thẻ phiên bản đầu tiên có thể được bán với giá từ 40 USD đến 400.000 USD ở bất cứ đâu phụ thuộc vào mức độ hiếm và cấp bậc được đánh giá bởi thẩm định viên độc lập Beckett và PSA. Ví dụ, thẻ có mức rating PSA là 10 phải là thẻ còn mới và không bị mờ, sẽ có giá cao đến rất cao.

Một nam rapper người Mỹ tên là Logic đã chi 220.000 USD để mua một tấm thẻ vào năm ngoái.

Trong lần đầu tiên mua thẻ trên kênh YouTube của Paul, Creasy sở hữu một tấm thẻ mà nó có thể có giá trị gần một triệu USD. Anh trở thành “thánh” khi mua một gói thẻ khác trong sự kiện live tiếp theo của Paul, trong đó chứa một tấm thẻ Charizard Gem Mint. Tấm thẻ này được xem là tấm thẻ hiếm nhất và phổ biến nhất trong game. Nó hiện có giá lên tới 100.000 USD.

“Tấm thẻ này rất đặc biệt vì nó là tấm thẻ hiếm thấy trên thế giới, xếp hạng PSA 10 điểm đầu tiên trong các phiên bản Charizard cùng với con tem đặc biệt của Paul Logan”, Creasy chia sẻ.

Cũng theo Creasy, hiện tấm thẻ này có thể bán ra với mức giá lên đến một triệu USD, anh cảm thấy mình quả thực rất may mắn và vẫn đang tiếp tục cố gắng để nắm bắt những cơ hội.

“Thật tuyệt khi sở hữu những tấm thẻ đáng đồng tiền bát gạo, tôi đã định bán nó để mua một món đồ chơi thú vị nào đó, nhưng đa phần gia đình và bạn bè tôi đều không đồng ý nên tôi sẽ giữ tấm thẻ lại trong bộ sưu tập của tôi, vì giá trị của tấm thẻ này vẫn sẽ còn tăng trong tương lai", Creasy bộc bạch.

Theo anh, với số tiền mình nhận được từ việc bán các hộp thẻ, anh tiếp tục đầu tư và mua thêm thẻ. Thành thật mà nói, giá trị của những tấm thẻ lại tăng lên nữa rồi. Mặc dù các yếu tố mạo hiểm vẫn xuất hiện trong những lĩnh vực như thế này, nhưng nếu bạn theo đuổi đam mê của mình thì may mắn sẽ mỉm cười với các bạn.

“Đây là một trong những khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi, và điều tuyệt vời là dù có nhiều quảng cáo thổi phồng xung quanh thương hiệu, nhiều người vẫn không đánh mất sự quan tâm dành cho Pokemon. Tôi đã bắt đầu làm việc toàn thời gian trên kênh YouTube của mình sau khi sở hữu những tấm thẻ này. Đối với tôi, giấc mơ đã trở thành hiện thực", Creasy vui vẻ chia sẻ.

Theo Creasy, anh đã lên kế hoạch sáng tạo một số nội dung hay nói về những tấm thẻ mà anh đã sưu tập trong những năm qua, và chắc chắn đã có kế hoạch hợp tác với Logan cùng một số nhà sáng tạo khác nữa trong tương lai.

Người đàn ông đu dây 6 tầng để trộm thẻ bài Pokemon

Người đàn ông 28 tuổi leo 6 tầng lầu để trộm bài Pokemon ở Tokyo đã bị bắt giữ.

Quỳnh Chi

Theo WalesOnline

Bạn có thể quan tâm