Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bang North Dakota ban bố tình trạng khẩn cấp vì cháy rừng

Thống đốc bang North Dakota Doug Burgum đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn tiểu bang vì cháy rừng. Một thị trấn nhỏ trong bang đã phải ra lệnh sơ tán.

Theo CNN, việc ban bố tình trạng khẩn cấp này sẽ cho phép lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ triển khai hai trực thăng UH-60 Black Hawk để giúp chữa cháy.

Lực lượng Vệ binh Quốc gia của bang đang trong tình trạng sẵn sàng ứng phó với cháy rừng. Người dân thị trấn Medora, có dân số khoảng 130, ở hạt Billings đã được sơ tán.

Cục Kiểm lâm Mỹ của khu vực Dakota Prairie Grasslands cảnh báo người dân nên tránh xa khu vực phía tây nam Medora để lực lượng ứng cứu khẩn cấp dễ dàng tiếp cận đám cháy, theo bài đăng của cơ quan này trên mạng xã hội. Cơ quan cũng cảnh báo người dân lái xe thận trọng vì khói từ đám cháy đang làm giảm tầm nhìn trong khu vực.

chay rung o My anh 1

Bang North Dakota, Mỹ ban bố tình trang khẩn cấp vì cháy rừng. Ảnh: KFYR.

Thống đốc Burgum cho biết hôm 1/4: “North Dakota phải chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với cháy rừng trong điều kiện thời tiết khô hạn và hạn hán đang diễn ra. North Dakota có khả năng xảy ra hỏa hoạn cao vào mùa xuân và mùa hè; đến nay đã có nhiều vụ hỏa hoạn đáng kể xảy ra”.

Trong năm nay, Cục Kiểm lâm North Dakota đã nhận được báo cáo về hơn 140 vụ cháy rừng. Hơn 12.000 ha rừng đã bị thiêu rụi. Con số này cao hơn nhiều so với năm ngoái. Trong cả năm 2020, hơn 3.700 ha rừng bị mất và 518 vụ cháy đã được báo cáo.

Tình trạng khẩn cấp cũng đã được ban bố ở bang South Dakota. Cháy rừng tại bang này cũng khiến người dân phải sơ tán và công viên núi Rushmore phải đóng cửa vào đầu tuần này.

Tình trạng khẩn cấp ở South Dakota sẽ kéo dài đến hết ngày 1/6 do "hạn hán nghiêm trọng và các điều kiện hỏa hoạn nguy hiểm", thông báo từ văn phòng thống đốc cho biết.

Sơ tán gần 100.000 dân ở Quận Cam vì cháy rừng

Trước tình hình cháy rừng lan rộng, giới chức địa phương đã sơ tán khẩn cấp 90.800 dân sinh sống trong khu vực Quận Cam, bang California.

Cháy rừng đe dọa hệ sinh thái của núi Kilimanjaro

Hàng trăm tình nguyện viên địa phương đang cố gắng dập tắt đám cháy đã kéo dài 5 ngày qua trên núi Kilimanjaro, Tanzania, nơi có một trong những hệ sinh thái đa dạng nhất thế giới.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm