Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Băng giá và tuyết bao phủ dọc bờ biển Mỹ

Băng giá và tuyết đã bao phủ các vùng bờ biển trải dài từ bang South Carolina tới Virginia vào ngày 22/1, sau khi trận bão mùa đông khiến trời mưa và giá lạnh ở mức độ hiếm thấy.

bao mua dong anh 1

Vào khoảng 7h sáng 22/1 (giờ địa phương), trận bão về cơ bản đã tan tại bờ biển Đại Tây Dương, để lại lớp tuyết lên tới 15 cm tại đông nam bang Virginia và đông bắc bang North Carolina.

bao mua dong anh 2

Xa hơn nữa về phía nam, khu vực bờ biển North Carolina xuất hiện băng giá. Băng giá cũng trải dọc nhiều vùng bờ biển bang South Carolina với mức độ thấp hơn.

bao mua dong anh 3

Nhà chức trách cảnh báo có hiện tượng băng đen (là lớp băng giá mỏng bám trên bề mặt đường và rất khó quan sát, gây ra nguy cơ tai nạn cho tài xế) trên đường do tuyết đang tan chảy tiếp tục đóng băng, đặc biệt là vào khuya ngày 22/1 và sớm ngày 23/1. “Người dân không nên cố gắng lái xe trong hoàn cảnh này”, người đứng đầu Cơ quan Giao thông North Carolina Eric Boyette nói.

bao mua dong anh 4

Nhiệt độ xuống mức cực thấp ở khắp một số bang ở miền Đông Nam nước Mỹ. Các nhà khí tượng học cho biết mức nhiệt nhiều khả năng sẽ không vượt quá mức -1 độ C tại Virginia và nhiều vùng ở North Carolina vào ban ngày, thậm chí sẽ còn giảm ở một số nơi vào ban đêm.

bao mua dong anh 5

Tuyết khiến một số nhà hàng dọc Virginia Beach - khu vực giáp biển và vốn thường đông du khách - phải đóng cửa vào ngày 22/1. Tuy nhiên, ông Kevin Jamison, chủ hai nhà hàng tại đây, cho biết khách dần trở lại vào sáng 23/1. “Một cảm giác rất lãng mạn khi được ngồi trong quán café ấm cúng”, ông nói.

bao mua dong anh 6

Đi xa hơn về phía nam, băng giá tại hai bang North Carolina và South Carolina gây ra phiền toái cho nhiều người. Khoảng 4.500 hộ dân đã mất điện ở South Carolina vào tối 21/1, dù đa số đã có điện trở lại vào sáng hôm sau.

bao mua dong anh 7

Số hộ mất điện ở North Carolina trong trận bão chạm đỉnh khoảng 16.000 tại thời điểm 4h sáng 22/1. Tới giữa buổi sáng 22/1, con số này giảm xuống còn khoảng 4.000 hộ, và tới nay đã được giải quyết hoàn toàn.

bao mua dong anh 8

Ngày 23/1, Ryan Willis, một nhà khí tượng học thuộc Cơ quan Khí tượng Quốc gia, văn phòng ở Atlanta, cho biết khu vực này có tuyết rơi là hiếm nhưng không phải bất thường. “Đây là điều khá mới mẻ”, ông nói. “Trên đất chỉ có lượng vừa đủ để nặn vài quả bóng tuyết”.

Bão mùa đông đánh sập nguồn điện vùng đông nam nước Mỹ

Một cơn bão mùa đông nguy hiểm kết hợp gió lớn cùng băng giá đã quét qua các khu vực phía đông nam nước Mỹ vào ngày 16/1, đánh sập nguồn điện và gây khó khăn cho việc đi lại.

Cụ bà đi bộ gần 10 km trong bão tuyết để tiêm vaccine Covid-19

Cơn bão mùa đông khắc nghiệt đổ bộ xuống Seattle không thể ngăn một cụ bà 90 tuổi lần đầu đi tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm