Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảng A Confeds Cup 2013: Tâm điểm Brazil - Italy

Đội chủ nhà của Confeds Cup 2013 Brazil đang thực hiện cuộc cách mạng về lối chơi dưới thời HLV Scolari. Ở giải lần này, Selecao cần cho thấy tham vọng và chứng tỏ sức mạnh ngay tại vòng bảng khi đụng độ ĐT Italy.

Bảng A Confeds Cup 2013: Tâm điểm Brazil - Italy

Đội chủ nhà của Confeds Cup 2013 Brazil đang thực hiện cuộc cách mạng về lối chơi dưới thời HLV Scolari. Ở giải lần này, Selecao cần cho thấy tham vọng và chứng tỏ sức mạnh ngay tại vòng bảng khi đụng độ ĐT Italy.

Tại Confeds Cup lần này, Brazil rơi vào bảng đấu được đánh giá không quá khó để giành vé vào bán kết khi chỉ phải cạnh tranh với Nhật Bản (nhà vô địch châu Á 2011), Mexcio (đội tuyển vô địch CONCACAF 2011) và đối thủ trực tiếp tranh vị trí số 1 bảng A, Italy (á quân EURO 2012).

 Brazil sở hữu chân sút trẻ hàng đầu thế giới Neymar.

Trước khi giải đấu khởi tranh, Brazil và Italy cùng được đánh giá là hai trong số ứng viên sáng giá cho ngôi vị số 1. Cả hai đội tuyển này hiện sở hữu dàn cầu thủ chất lượng cao đang thi đấu tại các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Đây sẽ là giải đấu lớn dành cho Brazil và Italy tập dượt và thử nghiệm đội hình trước khi bước vào tranh tài ở World Cup 2014, nên trận so găng ở bảng A Confeds Cup 2013 sẽ là dịp để hai đội phô trương thanh thế của mình.

Đối với ĐT Brazil, sự góp mặt của những hảo thủ như Thiago Silva, David Luiz, Oscar, Hulk, Neymar đem đến sự đồng đều ở 3 tuyến cho Selecao. Đặc biệt là đội chủ nhà của Confeds Cup 2013 rất mạnh trong tấn công với mũi đinh ba gồm Neymar – Hulk – Fred. Tuy nhiên, hàng tiền đạo của Brazil lại chưa chứng tỏ được thực lực qua những trận giao hữu gần đây.

Ở trận hai trận gặp Anh và Pháp cách đây chưa lâu, đoàn quân của HLV Scolari tổ chức tấn công khá tốt, nhưng khả năng dứt điểm của họ khá hạn chế. Đây là vấn đề đang khiến ban lãnh đạo của ĐT Brazil đau đầu trong việc tìm ra giải pháp. Lối chơi tấn công xoay quanh Neymar hiện hạn chế sự sáng tạo của những nhân tố khác.

 Trận đấu giữa Brazil và Italy còn là cuộc so tài giữa hai tiền đạo trẻ Balotelli và Neymar.

Còn về hàng thủ, ĐT Brazil không thiếu những cầu thủ đẳng cấp như Thiago Silva (nhà vô địch Ligue 1, PSG) và David Luiz (nhà vô địch Europa League, Chelsea), Daniel Alves (nhà vô địch La Liga, Barca) và hậu vệ trái hàng đầu ở La Liga, Marcelo. Tuy nhiên, khung thành của ĐT Brazil đã bị rung lên tới 7 lần sau 5 trận gần giao hữu trong năm 2013, và đây là con số đáng báo động. Để xưng bá tại Confeds Cup 2013 và xa hơn là ở World Cup 2014, HLV Scolari cần phải gắn kết những ngôi sao kể trên để tạo nên sức mạnh cho đội tuyển.

Ở bảng A, đối trọng của Brazil sẽ là ĐT Italy, á quân EURO 2012 (đội tuyển nhận được lời mời tham dự do Tây Ban Nha đang là chủ nhân của chức vô địch World Cup 2010 và EURO 2012). Dưới thời của HLV Prandelli, đội tuyển xứ sở mỳ ống có lối chơi khá ổn với khả năng tấn công và phòng thủ tốt. Hiện tại, ĐT Italy đang thành công với sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2.

Đội hình nòng cốt là các cầu thủ của nhà vô địch Serie A, Juve và hàng công của CLB Milan gồm Balotelli và El Shaarawy, Italy chắc chắn sẽ là thách thức rất lớn cho tham vọng của Brazil. Ở trận mới nhất của ĐT Italy tại vòng loại World Cup 2014, có tới 10 cầu thủ thuộc biên chế của Juve và Milan, "người ngoài" duy nhất là Daniele De Rossi (Roma).

Sau khi thi đấu khá thành công ở EURO 2012 với danh hiệu á quân, HLV Prandelli ngày càng hoàn thiện ĐT Italy. Ở vòng loại World Cup 2014, đoàn quân áo màu thiên thanh dẫn đầu bảng B với 14 điểm và đứng trước cơ hội rất lớn giành vé trực tiếp đến Brazil vào mùa hè tới.

Hai ĐT còn lại của bảng A Confeds Cup là Nhật Bản và Mexico sẽ khó cản bước ông lớn Brazil và Italy do kém xa về chất lượng đội hình. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn hy vọng có những bất ngờ tại Confeds Cup lần này. Trong quá khứ, ĐT Mexico từng khiến dàn sao tấn công của Brazil mất điện ở trận chung kết Olympic London 2012. Ở trận đó, Selecao phải chờ đến phút 91 mới có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 do công của Hulk. Đây là cơ sở để chờ đợi những cú sốc tại Confeds Cup 2013.

Ngày giờ thi đấu Trận đấu
02:00 16/6/2013 Brazil - Nhật Bản
02:00 17/6/2013 Mexico - Italy
02:00 20/6/2013 Brazil - Mexico
05:00 20/6/2013 Italy - Nhật Bản
02:00 23/6/2013 Italy - Brazil
02:00 23/6/2013 Nhật Bản - Mexico

Danh sách cầu thủ của 4 đội tuyển ở bảng A Confeds Cup 2013


ĐT Brazil

Thủ môn: Jefferson, Julio Cesar, Diego Cavalieri.

Hậu vệ: Dani Alves, Thiago Silva, David Luiz, Marcelo, Dante, Filipe Luis, Jean, Rever.

Tiền vệ: Fernando, Hernanes, Luiz Gustavo, Paulinho.

Tiền đạo: Lucas Moura, Fred, Neymar, Oscar, Hulk, Bernard, Jo, Jadson.

ĐT Italy

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Federico Marchetti (Lazio), Salvatore Sirigu (Paris St. Germain).

Hậu vệ: Ignazio Abate (Milan), Davide Astori (Cagliari), Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Mattia De Sciglio (Milan), Christian Maggio (Napoli).

Tiền vệ: Alberto Aquilani (Fiorentina), Antonio Candreva (Lazio), Alessio Cerci (Torino), Daniele De Rossi (Roma), Alessandro Diamanti (Bologna), Emanuele Giaccherini (Juventus), Claudio Marchisio (Juventus), Riccardo Montolivo (Milan), Andrea Pirlo (Juventus).

Tiền đạo: Mario Balotelli (Milan), Stephan El Shaarawy (Milan), Alberto Gilardino (Bologna), Sebastian Giovinco (Juventus).

ĐT Mexico

Thủ môn: Ochoa, Jose de Jesus Corona, Alfredo Talavera.

Hậu vệ: Francisco Javier Rodriguez, Carlos Salcido, Diego Reyes, Severo Meza, Hector Moreno, Jorge Torres Nilo, Hiram Mier, Gerardo Flores.

Tiền vệ: Jesus Molina, Gerado Torrado, Pablo Barrera, Angel Reyna, Javier Aquino, Hector Herrera, Jesus Zavala, Andres Guardado.

Tiền đạo: Aldo de Nigris, Giovani Dos Santos, Chicharito, Raul Jimenez.

ĐT Nhật Bản

Thủ môn: Eiji Kawashima, Shusaku, Shuichi Gonda.

Hậu vệ: Yasuyuki Konno, Yuzo Kurihara, Masahiko Inoha, Yuto Nagatomo, Atsuto Uchida, Maya Yoshida, Hiroki Sakai, Gotoku Sakai.

Tiền vệ: Yasuhito Endo, Kengo Nakamura, Makoto Hasebe, Hajime Hosogai, Keisuke Honda, Hideto Takahashi.

Tiền đạo: Ryoichi Maeda, Shinji Okazaki, Mike Havenaar, Takashi Inui, Shinji Kagawa, Hiroshi Kiyotake.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm