Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney ghi siêu phẩm, Anh rượt đuổi tỷ số với Brazil

4 bàn thắng chia đều cho hai đội được ghi trong hiệp 2 sau các pha lập công của Fred, Paulinho (ĐT Brazil) và Chamberlain, Rooney (ĐT Anh).

Rooney ghi siêu phẩm, Anh rượt đuổi tỷ số với Brazil

4 bàn thắng chia đều cho hai đội được ghi trong hiệp 2 sau các pha lập công của Fred, Paulinho (ĐT Brazil) và Chamberlain, Rooney (ĐT Anh).

Sự cổ vũ của khán giả nhà đã giúp các học trò của HLV Scolari thêm tự tin và hưng phấn. Đây chính là yếu tố giúp ĐT Brazil nhập cuộc tốt hơn, tung ra những cú dứt điểm liên tiếp về phía khung thành Joe Hart. Trong khoảng 15 phút đầu trận, thủ môn của Man City phải làm việc khá vất vả trước những pha lên bóng của đội chủ nhà.

4 bàn thắng trong trận ĐT Brazil gặp Anh được ghi trong hiệp 2.

Cầu thủ thi đấu tích cực nhất bên phía ĐT Brazil chính là tiền đạo tân binh của Barca, Neymar. Chân sút 21 tuổi này chịu khó thực hiện những cú dứt điểm, nhưng sự xuất sắc của Joe Hart giúp khung thành ĐT Anh được bảo vệ an toàn. Tình huống đáng chú ý là cú sút phạt ở phút thứ 9 của Neymar đã không thể đánh bại được Joe Hart.

Sau đó, tân binh của Barca có cơ hội ghi bàn mở tỷ số khi đối mặt với thủ môn ĐT Anh, nhưng đáng tiếc là tiền đạo 21 tuổi này thêm một lần nữa thất bại trong việc đưa bóng vào lưới của đội khách. Phút 22, Neymar còn có một cú cứa lòng đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Về phía Tam sư, không có nhiều tình huống lên bóng đáng chú ý do đội khách còn phải lo phòng thủ. Khi hiệp 1 của trận đấu chỉ còn 7 phút, ĐT Anh mới tổ chức được pha tấn công nguy hiểm, nhưng Walcott lại dứt điểm chưa đủ độ khó để đánh bại Cesar. Trước khi hiệp đầu tiên khép lại, đội khách còn tạo thêm một tình huống sóng gió khác, nhưng cú sút cuối cùng trong khu vực 16m50 của Lampard vẫn không thể khuất phục thủ môn ĐT Brazil.

Neymar thi đấu khá tích cực trong trận gặp Tam sư.

Sau khi hiệp 2 diễn ra được 12 phút, đội chủ nhà có bàn thắng khai thông bế tắc của trận đấu. Sau cú sút trúng cột dọc của Neymar, tiền đạo Fred lao vào dứt điểm bồi đưa ĐT Brazil vượt lên dẫn trước. Không chấp nhận thua trận trước đội chủ nhà World Cup 2014, HLV Hodgson đưa Chamberlain vào thay Johnson ở phút 61.

Sự điều chỉnh của ban huấn luyện ĐT Anh là hoàn toàn hợp lý. Chỉ sau 6 phút có mặt trên sân, tiền đạo thuộc biên chế của Arsenal ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 cho Tam sư bằng một cú sút từ ngoài khu vực 16m50. Bất ngờ tiếp tục xảy ra trong trận đấu giữa ĐT Brazil và Anh khi Rooney đưa đội khách vượt lên dẫn trước 2-1 sau cú sút đưa bóng vào góc xa từ vị trí cách khung thành 20m.

Màn rượt đuổi tỷ số chưa dừng lại ở đó khi đội chủ nhà có bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 do công của Paulinho ở phút 82. Từ đường chuyền của Lucas Moura, tiền vệ 24 tuổi hiện khoác áo Corinthians thực hiện cú volley không thể cản phá. Trong 8 phút còn lại, ĐT Brazil nỗ lực tấn công để tìm kiếm chiến thắng trước Tam sư nhưng không thành công. Kết quả hòa 2-2 trong một trận giao hữu phần nào làm hài lòng người hâm mộ.

Cũng trong loạt trận giao hữu diễn ra đêm qua, ĐT Đức bất ngờ để thua 3-4 trước ĐT Mỹ. Ở trận này, đoàn quân của HLV Joachim Loew gây thất vọng khi để dẫn trước tới 0-2 chỉ sau 17 phút. Trước khi hiệp 1 khép lại, ĐT Đức có một bàn gỡ do công của Westermann. Trong hiệp 2, có tới 4 bàn thắng được ghi chia đều cho hai đội, trong đó đáng chú ý là cú đúp của Dempsey. 

ĐT Đức để thua 3-4 trước ĐT Mỹ.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Brazil: Julio Cesar, Dani Alves, Thiago Silva, Luiz, Filipe (Marcelo, 45’), Luiz Gustavo (Hernanes, 45’), Paulinho, Oscar (Lucas Moura, 56’) Hulk (Fernando, 72’), Fred, Neymar.

Anh: Hart, Johnson (Oxlade-Chamberlain, 61’), Cahill, Jagielka, Baines (Cole, 31’) Walcott, Jones, Carrick, Lampard (đội trưởng) Milner, Rooney.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm