Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạn trai của nữ y tá gốc Việt nhập viện vì Ebola?

Một nhân viên công ty các sản phẩm chăm sóc mắt được cho là bạn trai của nữ y tá gốc Việt nhiễm virus Ebola tại Mỹ, đã nhập viện để theo dõi triệu chứng của loại virus chết người.

Bạn trai Nina Pham có thể nhập viện theo dõi vì có triệu chứng nhiễm Ebola. Ảnh minh họa: Reuters
Bạn trai Nina Pham có thể nhập viện theo dõi vì có triệu chứng nhiễm Ebola. Ảnh minh họa: Reuters

Ông Jeff George, Tổng giám đốc công ty Alcon ở Fort Worth, bang Texas, thông báo với nhân viên rằng một đồng nghiệp của họ đã phải nhập viện theo dõi sau khi có những triệu chứng giống bệnh nhân Ebola, trang IBTimes đưa tin ngày 19/10.

Trong thông báo trên website công ty, ông Alcon không xác nhận danh tính nhân viên "vì lý do bảo vệ quyền riêng tư", nhưng ông khẳng định "anh ấy đã tiếp xúc với nữ y tá của bệnh viện Texas Health Presbyterian có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Ebola".

Tổng giám đốc của Alcon trấn an rằng các nhân viên không có nguy cơ lây nhiễm loại virus chết người.

Trong diễn biến liên quan, USA Today đưa tin Cơ quan dịch vụ động vật Dallas sẽ lấy mẫu con chó mà y tá Nina Pham nuôi để xét nghiệm tìm virus Ebola.

​Nữ y tá nhiễm virus Ebola ở Mỹ là người gốc Việt

Người đầu tiên nhiễm virus Ebola tại Mỹ là một nữ y tá 26 tuổi gốc Việt. Cô sống tại thành phố Dallas, bang Texas.

Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ khi tiếp xúc với con chó mà Nina Pham đã nuôi. Ảnh: USA Today
Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ khi tiếp xúc với con chó mà Nina Pham đã nuôi. Ảnh: USA Today

Từ khi Nina Pham nhập viện, nhân viên y tế đã đưa chó Bentley đến một nhà nuôi động vật để chăm sóc cách ly. Các nhân viên mặc đồ bảo hộ khi tiếp xúc với con vật.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh, thông tin chó hoặc mèo ốm vì nhiễm Ebola chưa xuất hiện, bằng chứng vật nuôi có thể lây lan virus này sang người hoặc các loài vật khác cũng chưa được ghi nhận.

Nina Pham đang điều trị cách ly tại Viện Sức khỏe Quốc gia ở Maryland. "Cô ấy đang phục hồi. Tình hình của Nina Pham hiện đã ổn định", bác sĩ Anthony Fauci cho biết vào ngày 19/10. 

Công bố video nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola trên giường bệnh

Giới chức bệnh viện Nina Phạm nằm điều trị virus sốt xuất huyết Ebola vừa công bố video về nữ y tá khi họ chuẩn bị chuyển cô tới Maryland để có điều kiện chữa trị tốt hơn.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm