Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công bố video nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola trên giường bệnh

Giới chức bệnh viện Nina Phạm nằm điều trị virus sốt xuất huyết Ebola vừa công bố video về nữ y tá khi họ chuẩn bị chuyển cô tới Maryland để có điều kiện chữa trị tốt hơn.

Nina Phạm, nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola trên đất Mỹ. Ảnh: Huffingtonpost

Nina Phạm, người đầu tiên nhiễm Ebola trên đất Mỹ, đã được chuyển tới Viện Sức khỏe quốc gia tại Bethesda, Maryland để có cơ hội chữa trị tốt hơn hôm 16/10. Đoạn video, do giới chức Bệnh viện Texas công bố, ghi lại khoảnh khắc bác sĩ xuất hiện và thông báo việc chuyển bệnh nhân 26 tuổi tới Maryland để cô có cơ hội chữa trị tốt hơn.

Hình ảnh trong đoạn video cho thấy tình trạng sức khỏe của Nina Phạm khá ổn định. Cô cười khi bác sĩ Gary Weinstein vào phòng và thông báo: “Mọi người chuẩn bị tới Maryland nào”. Cô gái trẻ đã khóc khi chào đội ngũ y, bác sĩ đã chăm sóc cho mình. “Tôi yêu mọi người”, Nina Phạm nói trong nước mắt.

Bác sĩ Weinstein nói với nữ y tá trẻ: “Cảm ơn cô vì đã là một phần trong đội tình nguyện chăm sóc bệnh nhân Ebola đầu tiên được phát hiện trên đất Mỹ”.

Viện Sức khỏe quốc gia tại Bethesda, Maryland là cơ sở y tế chuyên trách chữa trị những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm của Mỹ. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên cơ sở này tiếp nhận điều trị cho một người nhiễm Ebola. Amber Vinson, nữ y tá thứ hai nhiễm Ebola đang được điều trị tại Bệnh viện Đại học Emory ở Atlanta, nơi từng chữa trị cho các công dân Mỹ nhiễm Ebola ở Liberia.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm