Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạn trai của nữ ca sĩ giàu nhất thế giới

A$AP Rocky là ngôi sao đa tài trong nhiều lĩnh vực. Trước khi đến với Rihanna, nam rapper hẹn hò nhiều mỹ nhân trong giới giải trí như Kendall Jenner, Chanel Iman và Iggy Azalea.

Nữ ca sĩ - doanh nhân Rihanna công bố thông tin mang thai vào đầu tháng 2. Nguồn tin của Daily Mail cho rằng ngôi sao tỷ phú và bạn trai A$AP Rocky sẽ kết hôn trước khi sinh con.

Ngôi sao gốc Barbados quen biết A$AP Rocky năm 2013, sau khi cô mời anh tham gia show diễn Diamonds World Tour. Nữ ca sĩ sau đó xuất hiện trong MV Fashion Killa của bạn trai. Thời gian dài, hai người duy trì quan hệ bạn bè thân thiết.

Mãi đến tháng 1/2020, Rihanna vướng tin yêu A$AP Rocky sau khi chia tay bạn trai tỷ phú người Saudi Arabia - doanh nhân Hassan Jameel.

Theo SCMP, rapper 33 tuổi được nhiều người quan tâm đời tư sau khi hẹn hò Rihanna - sao nữ được Forbes công nhận là nữ ca sĩ giàu nhất thế giới. Từ chàng trai trải qua cảnh nghèo đói và tù tội, A$AP Rocky dần trở thành rapper triệu phú.

Từ tuổi thơ tù tội đến rapper nổi tiếng

Theo Guardian, tuổi trẻ của Rocky là những năm tháng đầy sóng gió. Năm 12 tuổi, cha của nam rapper bị bỏ tù vì buôn ma túy. Một năm sau, anh trai của Rocky mất vì bị sát hại bởi những kẻ hoạt động trong đường dây mua bán chất cấm.

Cậu bé 13 tuổi sau đó sống cùng mẹ và em gái. Họ lang thang ở những khu tạm trú dành cho dân vô gia cư. Vì cảnh nghèo khó, bản thân Rocky từng vào tù vì tội buôn bán ma túy. Anh bị giam giữ trong hai tuần tại Rikers Island. Thời điểm đó, A$AP Rocky ở cùng phòng với rapper Casanova.

“Sự thật là hầu hết rapper đều từng bán ma túy vào một thời điểm nào đó trong đời. Tôi rất ghét điều đó vì bản thân tôi từng trải qua điều tương tự”, anh nói với Independent.

Trải qua tuổi thơ khốn khó, Rocky đồng cảm với những người gặp khó khăn. Trước kỳ nghỉ lễ Tạ ơn năm 2020, nam rapper đến Regent Family Residence - nơi ở cho người vô gia cư mà gia đình anh từng sống - và quyên góp 120 suất ăn, truyền cảm hứng cho những đứa trẻ nghèo bằng câu chuyện của chính cuộc đời mình.

“Trong cuộc sống có rất nhiều thời điểm khó khăn nhưng nó không phải là ngày tận thế. Chúng ta tạo ra điều đó và phải tìm cách giải quyết, điều đó không hề dễ dàng”, A$AP Rocky nói.

A$AP Rocky có tên thật là Rakim Mayer. Tên của nam ca sĩ được cha mẹ anh đặt cho dựa trên Rakim - rapper huyền thoại của nhóm nhạc Eric B. & Rakim nổi tiếng vào những năm 1980.

Năm 2012, Rocky và Rakim gặp nhau trong chương trình radio trên Hot 97. Song, nam ca sĩ nói cuộc gặp gỡ của họ diễn ra từ hơn 20 năm trước. Đó là khi mẹ anh nhìn thấy Rakim ở Harlem. Bà yêu cầu ca sĩ nổi tiếng ký vào tã của con trai mình - sau này đứa trẻ đó trở thành ngôi sao nổi tiếng là A$AP Rocky.

Rocky bắt đầu tập làm quen với rap từ năm chín tuổi, người đưa anh bước vào con đường rapper là anh ruột Ricky. Đến khi anh trai qua đời, Rocky quyết định gắn bó với rap, một cách để tri ân anh trai. Nam ca sĩ cũng chọn gắn bó với kiểu tóc tết quen thuộc của anh mình.

“Tuy anh trai tôi đã ra đi nhưng nhịp đập con tim anh luôn ở trong tôi, đam mê rap chảy trong huyết quản của tôi. Anh đã giúp tôi nhận ra mình trưởng thành và cần có một công việc thực sự”, Rocky nói trong một chương trình truyền hình.

Năm 2007, Rocky gia nhập A$AP Mob, tập hợp nhóm người yêu hip hop tại Harlem. Anh bắt đầu phát hành các mixtape, sau đó là đĩa đơn đầu tay năm 2011. Peso ra đời và gây tiếng vang giúp tên tuổi A$AP Rocky trở nên nổi tiếng. Anh xuất hiện trong các chương trình radio, ký hợp đồng trị giá 3 triệu USD với công ty con của RCA Records.

Long. Live. A$AP - album đầu tay của nam ca sĩ - nhanh chóng đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của Billboard. Album đồng thời đạt chứng nhận đĩa bạch kim kép do bán được hơn hai triệu bản. Cái tên A$AP bắt đầu được công nhận trong thị trường âm nhạc chuyên nghiệp.

Thành công trong nhiều lĩnh vực

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí, A$AP cho rằng anh có niềm đam mê thời trang từ khi còn bé và luôn sống hết mình với điều đó.

“Tôi yêu thời trang từ khi mới sinh ra đời. Tôi lớn lên với mũ trùm đầu - vật dụng mà nhiều người đội nó để bù đắp cho sự nghèo khó. Tôi xem nó như vật trang trí, giúp bản thân mình có ngoại hình đẹp. Điều đó đã ăn sâu vào tôi. Cha tôi có những món đồ phá cách như Jordan và Guess. Tôi giống ông và lớn lên với đam mê thời trang”, anh nói.

Theo SCMP, phong cách hào nhoáng nhưng đầy tính ứng dụng giúp giọng ca Pretty Flacko thu hút sự chú ý của các thương hiệu thời trang cao cấp.

Năm 2016, A$AP Rocky làm nên lịch sử khi là mẫu nam da màu đầu tiên làm gương mặt đại diện cho thương hiệu Dior Homme. Rihanna - bạn gái hiện tại của nam rapper - cũng là mẫu nữ da đen đầu tiên đại diện cho thương hiệu.

Ngoài ra, A$AP còn làm việc với nhiều thương hiệu nổi tiếng khác như Gucci, DKNY, Alexander Wang và Calvin Klein.

Không chỉ đắt show trong việc làm gương mặt đại diện, A$AP còn lấn sân sang vai trò thiết kế thời trang. Nam rapper sáng tạo dòng sản phẩm riêng mang tên Gue$$ - bộ sưu tập đồ bơi chất liệu denim và áo thun dưới sự hỗ trợ của Guess. Công ty AWGE của nam rapper cũng hợp tác với thương hiệu JW Anderson để sản xuất dòng quần áo thể thao, chất liệu dệt kim và lông thú nhân tạo.

Theo SCMP, A$AP chứng tỏ bản thân là ngôi sao tài năng khi quyết định lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Năm 2015, anh xuất hiện trong Dope - bộ phim được công chiếu tại Liên hoan phim Sundance và nhận được nhiều đánh giá tích cực. Vai diễn buôn ma túy của Rocky cũng nhận nhiều lời khen từ nhà phê bình.

Do diễn xuất nhập vai, nam ca sĩ bị đặt nhiều câu hỏi liên quan đến quá khứ bán ma túy. Trong cuộc phỏng vấn với Billboard, anh nói: “Tôi không bao giờ muốn trở thành người như vậy. Tôi chỉ muốn là rapper được nhiều người công nhận”.

Với vai diễn đầu tiên được đánh giá là quá điển hình với một rapper, A$AP muốn thử sức ở nhiều vai diễn khác nhau. Nam diễn viên sau đó xuất hiện trong Monster. Trong phim, anh đóng vai chính Steve Harmon, chàng trai da đen đến từ Harlem bị buộc tội liên quan đến vụ giết người. Vai diễn lần nữa chứng minh sự đa tài của nam rapper.

Tình trường của ngôi sao ăn chay trường

Năm 2012, A$AP Rocky cho biết anh chuyển sang ăn chay vì vấn đề sức khỏe và yêu động vật. “Tôi đã ngừng ăn thịt. Tôi sẽ tập bỏ rượu và bắt đầu tập thể dục nhiều hơn. Nhìn tôi có vẻ còn trẻ nhưng tôi nhận thấy mình già đi nhanh chóng. Tôi chỉ muốn đảm bảo mình không bị đau lưng ở tuổi 40 vì lối sống thiếu lành mạnh khi còn trẻ”, nam rapper nói với Interview.

Trước đây, Rocky vẫn ăn cá, chỉ cắt thịt đỏ trong thực đơn. Trong cuộc phỏng vấn gần nhất, nam rapper nói anh đã chuyển sang chế độ ăn thuần thực vật hoàn toàn.

Trước khi có con với ngôi sao tỷ phú Rihanna, A$AP Rocky hẹn hò với nhiều sao nữ nổi tiếng trong showbiz. Năm 2016, Rocky là bạn trai của Kendall Jenner. Mối tình lãng mạn của hai ngôi sao kéo dài một năm trước khi đường ai nấy đi, theo People.

Năm 2014, A$AP đính hôn cùng cựu thiên thần Victoria’s Secret Chanel Iman sau hai năm hẹn hò. Song cuộc tình chấm dứt trong cùng năm trước khi hai ngôi sao chính thức về chung một nhà.

Trước Chanel Iman, nam rapper có khoảng một năm hẹn hò với rapper Iggy Azalea. Nữ ca sĩ người Australia từng xăm lên ngón tay cái dòng chữ “Live Love A $ AP”.

Kanye West yêu cầu Billie Eilish xin lỗi Travis Scott

Billie Eilish không gửi lời xin lỗi đến Travis Scott theo yêu cầu của Kanye West. Cô phủ nhận việc đá đểu nam rapper ở đêm nhạc chết người.

Sao hạng A Trung Quốc bị siết thù lao

Sau nguyên tắc mới của cơ quan chức năng Trung Quốc, những ngôi sao hạng A như Trịnh Sảng trước đây không còn cơ hội nhận cát-xê cao ngất ngưởng.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm