Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ban tổ chức Miss Grand Cambodia xin lỗi vụ thí sinh mặc phản cảm

Mahahang Production - đơn vị tổ chức cuộc thi Miss Grand Cambodia 2022 - xin lỗi công chúng về những thiếu sót của sự kiện.

Tuyên bố được công ty trên đưa ra sau cuộc họp tại Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia vào sáng 1/9, Khmer Times đưa tin.

Theo thông cáo của Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia, buổi họp có sự tham gia của đại diện Bộ Phụ nữ và Bộ Thông tin Campuchia, cũng như Giám đốc Mahahang Production In Sophin.

Trong cuộc gặp, Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia chỉ thị Mahahang Production tìm hiểu thêm về văn hóa, phong tục, bản sắc và giá trị của phụ nữ Campuchia. Công ty này cũng được yêu cầu hợp tác với các cơ quan chức năng để tránh các sai lầm tương tự trong tương lai, ảnh hưởng đến văn hóa đất nước.

hoa hau hoa binh campuchia anh 1

Phần thi trang phục dân tộc của Miss Grand Cambodia 2022 gây tranh cãi gay gắt. Ảnh: Khmer Times.

Diễn ra từ ngày 6/5 đến 27/8, cuộc thi Miss Grand Cambodia lần thứ 8 đã khiến dư luận Campuchia “dậy sóng” trong phần thi trang phục dân tộc.

Hai người đẹp đại diện cho thành phố Poipet (tỉnh Banteay Meanchey) và thành phố Bavet (tỉnh Svay Rieng) mặc trang phục của nhân viên sòng bài và cầm trên tay mô hình bộ bài và xúc xắc cỡ lớn. Họ dường như muốn tuyên truyền văn hóa chơi bài ở “thủ phủ casino” của Đông Nam Á.

Trong khi đó, một thí sinh tự xưng là đại diện tỉnh Stung Treng xuất hiện trong bộ váy xuyên thấu, xẻ cao, để lộ ngực và vùng nhạy cảm trước ống kính.

"Đây là sự xúc phạm nghiêm trọng tới văn hóa truyền thống tốt đẹp của Campuchia, đặc biệt là danh dự phụ nữ Campuchia", giới chức tỉnh Stung Treng tuyên bố.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 31/8 yêu cầu xem xét lại cuộc thi khi “có quá nhiều câu chuyện được đăng tải nhằm mục đích câu view”.

“Công chúng thể hiện sự không hài lòng. Do đó chúng ta cần lắng nghe ý kiến của họ và điều chỉnh cho phù hợp”, ông Hun Sen nói.

Campuchia kiểm tra vụ thí sinh Miss Grand Cambodia bị tố mặc phản cảm

Bộ trưởng Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia Phoeurng Sackona cho biết cơ quan này sẽ xem xét lại cuộc thi Miss Grand Cambodia và có hành động thích hợp nếu cần.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm