Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bàn thờ chung cho nạn nhân tàu chìm tại Mỹ

Bàn thờ các hành khách xấu số trong thảm họa Sewol được đặt tại Đại sứ quán Hàn Quốc ở Washington D.C, Mỹ và sẽ mở cửa đón người viếng vào 10h sáng nay.

Yonhap đưa tin, khu tưởng niệm sẽ mở cửa từ 10h sáng tới 5h chiều các ngày trong tuần và từ trưa đến 4h chiều các ngày cuối tuần cho đến khi Đại sứ quán Hàn tổ chức tang lễ tập thể cho các nạn nhân thiệt mạng. Ngày tổ chức tang lễ chưa được tiết lộ.

Bàn thờ chung tại Ansan cho các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tàu Sewol chìm. Ảnh: Yonhap.

Trong khi đó, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một thi thể khác trong con tàu đắm ngày hôm qua. Như vậy, tổng số người thiệt mạng đã lên tới 189 người. 113 người vẫn mất tích.

Trong số hơn 300 người mất tích và thiệt mạng, phần lớn là học sinh và giáo viên trường Danwon ở Ansan. Ngày 28/4, tất cả các lớp trong trường đã trở lại hoạt động với chương trình học bình thường, đồng thời thêm bài học tâm lý do chính phủ tài trợ để giúp họ vượt qua cú sốc tinh thần sau vụ tàu chìm.

Hôm qua, học sinh có vẻ cởi mở hơn. Các em mang ô nhiều màu và cùng trò chuyện với nhau. Những dải duy băng màu vàng cầu nguyện học sinh trở về an toàn vẫn phấp phới trên con đường tới trường.

Trong lúc này, phụ huynh các học sinh thiệt mạng dường như đang quá tuyệt vọng. Họ chỉ có thể giữ chặt những bức hình và dõi theo đoạn video về con trong nước mắt.

Christine Kim là giáo viên dạy tiếng Anh. Con gái út của cô, Billy, là một trong số những học sinh trên tàu. Billy là một cô bé hồn nhiên, vô tư. Kim gọi con là Billy vì hồi nhỏ, em rất thích những con dê. Giờ đây, nhớ về con, Kim chỉ biết đứng trên đảo Jindo và nhìn ra biển. Cô gào khóc rồi gọi con trong vô vọng, giữa những con sóng đang xô bờ: “Mẹ đây. Mẹ đây mà!”.

Cảnh tượng thuyền trưởng Hàn Quốc trốn khỏi tàu chìm

Video mà lực lượng tuần duyên Hàn Quốc công bố cho thấy thuyền trưởng tàu Sewol cố gắng thoát thân với chiếc quần cộc hôm 16/4, bỏ mặc hàng trăm hành khách trong cơn hoạn nạn.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm