Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bàn thắng muộn của Messi giúp Argentina hạ Brazil

Pha lập công ở phút bù giờ của Messi giúp Argentina chấm dứt chuỗi 5 trận toàn hòa và thua trước Brazil. Đây cũng là lần đầu tiên Messi hạ được đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới khi về thi đấu cho ĐTQG.

Bàn thắng muộn của Messi giúp Argentina hạ Brazil

Pha lập công ở phút bù giờ của Messi giúp Argentina chấm dứt chuỗi 5 trận toàn hòa và thua trước Brazil. Đây cũng là lần đầu tiên Messi hạ được đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới khi về thi đấu cho ĐTQG.

Lionel Messi là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại và đôi chân ma thuật của anh đã nhấn chìm không biết bao nhiêu đối thủ. Tuy nhiên, điều đáng buồn là kể từ ngày chính thức được khoác áo ĐTQG, siêu sao người Argentina chưa một lần được nếm mùi chiến thắng trước đại kình địch Brazil.

Bàn thắng muộn của Messi giúp Argentina hạ Brazil
Cuối cùng Messi cũng được nếm mùi chiến thắng trước Brazil

Thế nên dù chỉ là một trận đấu giao hữu, Messi vẫn đặt quyết tâm giành chiến thắng rất cao: “Tôi chưa từng thắng Brazil khi khoác áo ĐTQG. Tôi thua ở trận chung kết Copa America 2009 tại Venezuela và khá nhiều trận khác. Bởi vậy, tôi sẽ cố gắng trải nghiệm cảm giác đánh bại họ lần đầu tiên”. Với khát khao cháy bỏng đó, Messi đã thực hiện được điều mình mong muốn. Khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ hai, rất nhiều người đã nghĩ trận derby Nam Mỹ sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì Messi bùng nổ với một pha đi bóng đầy nỗ lực vượt qua 4 cầu thủ Brazil trước khi dứt điểm hiểm hóc vào góc xa mang về chiến thắng cho đội nhà.

Cuối cùng thì Messi cũng đã có được niềm vui chiến thắng khi đối đầu với Brazil còn ĐT Argentina cũng đã chấm dứt được chuỗi 5 trận toàn hòa và thua trước đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới. Trận thắng này cũng sẽ giúp đoàn quân của Batista quên đi thất bại 0-1 trước Nhật Bản và tự tin hướng tới mục tiêu chinh phục Copa America.

Click vào đây nếu không xem được clip

Qatar đã phải chi ra hàng chục triệu euro để đưa trận derby Nam Mỹ về Tây Á và Brazil cùng Argentina đã không khiến đối tác thất vọng khi chơi một trận đấu tấn công cuồng nhiệt, khiến hàng vạn khán giả có mặt trên sân Khalifa International được một phen mãn nhãn.

Không quá bị áp lực vì chuyện thắng thua, cả Brazil và Argentina đều chủ động chơi tấn công với những pha ăn miếng trả miếng đầy tốc độ. Suýt chút nữa các CĐV có mặt trên sân Khalifa International được chứng kiến bàn thắng ngay ở phút 18. Đáng tiếc là cú sút cực mạnh ở cự ly gần của Alves lại dội trúng xà ngang.

Brazil tỏ ra rất sắc sảo với những pha tấn công bên cánh trái, liên tục đặt khung thành của Romero trong tình trạng nguy hiểm. Nếu Ronaldinho không quá điệu đà trong dứt điểm, Brazil đã có thể vượt lên dẫn trước ở phút 23. Sau quả đá hụt của đồng đội, “chàng vẩu” bất ngờ có bóng trong tư thế khá thoải mái, tuy nhiên, thay vì khống chế bóng và dứt điểm mạnh, cầu thủ của Milan lại đánh gót quá nhẹ, không đủ để có thể hạ gục thủ thành Romero.

Bàn thắng muộn của Messi giúp Argentina hạ Brazil
Messi khiến các cầu thủ Brazil thất điên bát đảo

Không chịu kém miếng đối thủ, Argentina cũng vùng lên tấn công dữ dội, số cơ hội mà các học trò của Batista tạo ra cũng không phải là ít. Phút 30, Higuain có cơ hội đối mặt với thủ thành Victor nhưng không thể mang về bàn thắng. Hai phút sau Messi đã đánh bại được người gác đền của Brazil với một cú sút xa quyết đoán nhưng trớ trêu thay trái bóng lại tìm đến đúng góc chữ A.

Những phút cuối hiệp một Brazil tấn công hay hơn hẳn Argentina. Đáng tiếc là những Ronaldinho, Neymar và Alves đã có cơ hội ngon ăn, nhưng lại không thể cụ thể hóa được thành bàn thắng.

Cục diện trận đấu khi bước sang hiệp hai cũng vẫn không có gì thay đổi. Những pha tấn công liên tục của các siêu sao Nam Mỹ khiến CĐV theo dõi trận đấu thực sự hài lòng. Điều đáng tiếc duy nhất là các vũ công của hai đội đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội khiến khán giả không được ăn mừng bàn thắng.

Bàn thắng muộn của Messi giúp Argentina hạ Brazil
Ronaldinho lu mờ trước đồng đội cũ ở Barca

Kể từ đầu mùa giải năm nay, Messi đã có tổng cộng 19 pha lập công trong 16 trận ra sân thi đấu cho Barca, một hiệu suất khủng khiếp khiến cả thế giới phải ngả mũ ngưỡng mộ. Đang ở đỉnh cao phong độ như vậy, Messi hoàn toàn có thể thay đổi cục diện trận đấu chỉ trong một tích tắc và anh đã làm rất tốt điều đó trong cuộc thư hùng với Brazil.

Bước sang phút bù giờ thứ hai, khi mà rất nhiều người đã nghĩ tới một kết quả hòa thì Messi lên tiếng. Hàng thủ của Brazil đã có một thoáng mất tập trung, tạo điều kiện cho Messi đi bóng qua tới 4 cầu thủ áo vàng trước khi tung chân dứt điểm chéo góc hiểm hóc hạ gục thủ thành Victor.

Pha lập công muộn của Messi giúp Argentina chấm dứt chuỗi 5 trận toàn hòa và thua của Argentina trước Brazil. Càng ý nghĩa hơn khi đây là lần đầu tiên cầu thủ của Barca được nếm mùi chiến thắng khi đối đầu với đội quân vàng xanh.

Đội hình thi đấu:

Argentina: Romero, Heinze, Zanetti, Pareja, Burdiso, Di Maria, Banega, Mascherano, Pastore (D'Alessandro 70’), Higuain (Lavezzi 46’), Messi.

Brazil: Victor, Santos, Alves, Luiz, Silva, Elias, Lucas, Ramires (Jucilei 85’), Neymar (André 77’), Robinho, Ronaldinho (Douglas 73’).


Lâm Thỏa

The Bưu Điện Việt Nam

The Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm